1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บีเจ ชนะใจ ท่านมุ้ย ทุ่มสุดตัวรับบท พระนเรศวรฯ วัยเด็ก

บีเจ ชนะใจ ท่านมุ้ย ทุ่มสุดตัวรับบท พระนเรศวรฯ วัยเด็ก

"ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ใกล้ปิดกล้องเต็มแก่ "ท่านมุ้ย - หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล" เดินหน้าถ่ายฉากสมเด็จพระนเรศวรมหาราชวัยเด็ก เปิดตัว "บีเจ - ปรัชฌา สนั่นวัฒนานนท์" นักเรียนโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัยวัย 10 ขวบ ชนะใจท่านมุ้ย เพราะสีผิวคมเข้ม บุคลิกเงียบขรึม เหมาะสมกับบท องค์ดำ หรือ สมเด็จพระนเรศวรมหาราชวัยเด็ก ร่วมด้วย "เก้า - กรัณย์ เศรษฐี" รับบท สมเด็จพระเอกาทศรถ และ "เก้า - จิรายุ ละอองมณี" รับบท ไอ้ทิ้ง หรือ ออกพระราชมนู "ดาด้า - สุชาดา เช็คลีย์" รับบท มณีจันทร์ตอนเด็ก

บีเจ น้องเล็กสุดท้องของตระกูลสนั่นวัฒนานนท์ เจ้าของบริษัท รี้ดเทรดเด็กซ์ จำกัด เปิดเผยถึงความรู้สึกที่ได้รับบทบาทสำคัญในครั้งนี้ว่า "ครั้งแรกที่เห็นทีมงานภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช รู้สึกกลัวมากเพราะผมเป็นหนึ่งในกลุ่มเพื่อนๆ ที่ถูกเรียกเข้าไปพบกับทีมงาน คิดว่าทำอะไรผิดรึเปล่านะ แต่พอทราบว่าจะมาเพื่อคัดตัวนักแสดงไปรับบทบาทสมเด็จพระนเรศวรมหาราชวัยเด็ก ก็ดีใจครับ

ตอนนั้นได้ทดลองแสดงเป็นพระนเรศวรมหาราชในฉากจำลองที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อนำไปให้ท่านมุ้ยพิจารณา และดีใจสุดๆ เมื่อทีมงานยืนยันมาว่าผมได้รับคัดเลือก ทางโรงเรียนก็ร่วมแสดงความยินดีด้วยและให้การสนับสนุน เพราะถือว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงที่ดีให้กับทางโรงเรียน ที่สำคัญเป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นเพื่อถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระบรมราชินีนาถ ส่วนทางบ้านทั้งคุณพ่อคุณแม่ และพี่ๆ ก็ร่วมกันดีใจและปลื้มใจไม่แพ้กับผม และยังคอยให้กำลังใจกันไม่ขาดเลยครับ

ท่านมุ้ยคงดูลักษณะภายนอกแล้วเห็นว่าผมมีส่วนคล้ายกับ พี่เบิร์ด - วันชนะ ที่รับบท สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่มีบุคลิกเคร่งขรึม เงียบ รวมถึงสีผิวที่ดูเข้ม เลยกลายเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผมได้รับบทบาทนี้ เป็นการแสดงครั้งแรก ก็ทั้งกลัว ทั้งเกร็ง กลัวว่าจะทำได้ไม่ดี ส่วนใหญ่ต้องอาศัยจากการศึกษาในกองถ่าย จากพี่ๆ นักแสดงรุ่นใหญ่ และจากรุ่นเล็กด้วยกันอย่าง เก้า ที่รับบท ไอ้ทิ้ง หรือ ออกพระราชมนู ดาด้า ที่รับบท มณีจันทร์ตอนเด็ก เพราะพวกเขาเคยผ่านการแสดงมาแล้ว"

น้องบีเจ กล่าวต่อว่า "ภาพยนตร์เรื่องนี้สำคัญมากนะครับ เพราะจะสื่อถึงเรื่องที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชกอบกู้ชาติมาให้เรา ผมศึกษาประวัติศาสตร์จากหนังสือเกี่ยวกับสมเด็จพระนเรศวรฯ ที่ครูสอนการแสดงหามาให้อ่าน เป็นฉบับการ์ตูน สนุกมากครับ

ก่อนแสดงทุกครั้ง ท่านมุ้ยจะเรียกมาคุย ให้ทำความเข้าใจกับบทที่จะแสดงก่อนว่าเป็นยังไง ภูมิใจมากครับที่ได้ร่วมงานกับท่านมุ้ย เพราะท่านเป็นผู้กำกับที่เก่ง มุ่งมั่นที่จะให้งานออกมาดีที่สุด ถ้าแสดงยังไม่ดีท่านก็จะสอนว่าควรทำอย่างไร ทุ่มเทสุดความสามารถครับ ผมไม่ท้อครับ เพราะถ้าเราตั้งใจทำงานไปได้เร็วท่านก็จะสบายใจ ทั้งสนุก ทั้งเหนื่อย แต่เห็นกำลังใจจากหลายๆ คนที่มีให้ ผมก็เลือกที่จะมีความสุขสนุกกับงานมากกว่า สิ่งไหนที่ไม่เข้าใจก็ถามและแก้ไขตามคำแนะนำ ประทับใจครับ ทีมงานกองถ่ายรวมถึงพี่ๆ นักแสดง เพราะทุกคนคอยดูแลผมอย่างดี"

เบิร์ด - ร.อ.วันชนะ สวัสดี ซึ่งรับบทบาทสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเช่นเดียวกัน เล่าถึงความรู้สึกที่มีต่อน้องบีเจว่า "น้องบีเจมีความตั้งใจในการทำงานสูง มุ่งมั่นคอยเรียนรู้งานแสดงอยู่ตลอดเวลา จึงส่งผลให้การแสดงออกมาดี ทั้งๆ ที่เป็นการแสดงครั้งแรกในชีวิต ซึ่งผมต้องยอมรับว่าครั้งแรกที่เห็นน้องบีเจแสดงในฉาก แทบจะไม่เชื่อเลยว่าไม่เคยแสดงภาพยนตร์มาก่อน เพราะฝีมือการแสดงถือว่าดีมาก สามารถสื่ออารมณ์ได้ตามบทบาท ปฏิบัติได้ตามคำบอกเล่าของผู้กำกับ และยังมีความอดทนสูงมากในขณะที่ต้องเข้าฉากเป็นเวลานาน"

ด้านทีมงานทั้งกองถ่ายต่างขานรับเป็นเสียงเดียวกันว่าน้องๆ กลุ่มนี้น่ารักมาก โดยเฉพาะ บีเจ เพราะบางครั้งต้องอดนอนจนรุ่งเช้า แต่ไม่งอแง ดาด้า น้องเล็กสุด ต้องหลอกล่อด้วยสัตว์เลี้ยง เช่น จิ้งหรีด เพื่อเรียกความสนใจ ส่วน เก้า เข้ากันได้ดีกับ บีเจ หาเรื่องมาเล่นกันได้สนุกสนาน ทำให้บรรยากาศในกองถ่ายพลอยร่าเริงไปกับน้องๆ ด้วย

ด้านคุณแม่ของ บีเจ บอกว่า "ที่น้องเขามีระเบียบ วินัย และมีความอดทน รวมทั้งมีบุคลิกภาพที่เงียบขรึม ต้องบอกเลยว่าเป็นส่วนหนึ่งจากทางโรงเรียนวชิราวุธฯ เพราะที่นั่นเขาจะสอนเหมือนทหาร มีวินัย มีระเบียบ ค่อนข้างเคร่งมาก และไม่เคยงอแง ทั้งที่ด้วยวัยขนาดนี้ อดนอนขนาดนี้ เด็กทุกคนเขาต้องงอแง แต่น้องบีเจไม่ค่ะ ภูมิใจในตัวลูกค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 26 ไซบอร์กสาว อลิตา (โรซา ซาลาซาร์) ที่ถูก ดร.ไดสัน อิโดะ (คริสตอฟ วอลต์ซ) ศัลยแพทย์ไซบ...อ่านต่อ»