1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เปิดตัว แฮร์รี่ พอตเตอร์ ด้วยความภาคภูมิใจในทีมพากย์ไทย

เปิดตัว แฮร์รี่ พอตเตอร์ ด้วยความภาคภูมิใจในทีมพากย์ไทย

เปิดตัวกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับรอบสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะมีสื่อมวลชนแห่ล้นกันมาอย่างคับคั่ง ยังมีแขกผู้มีเกียรติที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงมาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม อาทิ ครอบครัวเปล่งพานิช ซึ่งมากันพร้อมหน้า, ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล หรือ ท่านมุ้ย, ดอม เหตระกูล, ดอน ธีระธาดา, ภาณุ สุวรรณโณ พระเอกจาก 14 ตุลาฯ และ พลอย หอวัง

ในงานมีการเปิดตัวทีมพากย์ภาษาไทยของเรื่อง แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ทั้งรุ่นเยาว์และรุ่นใหญ่ อาทิ เหนือดวง ศรีสังข์ พากย์เป็น แฮร์รี่ พอตเตอร์, ศุภกิตติ์ เสกสุวรรณ พากย์เป็น รอน, บิสมิลลา นานา พากย์บท เฮอร์ไมโอนี่, ภัทร สุวรรณภูมิ พากย์ถึง 4 ตัว คือ ดัดลี่ย์/ มัลฟอย/ เชมัส ดีน/ กอยล์ นอกจากนี้ คุณรอง เค้ามูลคดี และภรรยา, อรุณ วชิรปิลันธน์ และ มาลิต้า ซีลิ่ง ก็ให้เกียรติมาร่วมพากย์เสียงในเรื่องนี้ด้วย ซึ่งผู้ดำเนินรายการในวันนั้นก็ไม่ใช่ใครอื่น ทราย เจริญปุระ นั่นเอง

น้องเหนือดวง ศรีสังข์ วัย 11 ปี นักเรียนชั้นป.6 จากโรงเรียนศูนย์รวมน้ำใจ กล่าวว่า "ตอนแรกที่มาแคสติ้งไม่คิดว่าตัวเองจะได้ เขาให้พากย์บทของรอนแต่ไม่ผ่าน ก็คิดว่าหมดหวังแล้ว แต่เขาบอกอีกว่าให้มาลองแคสท์บทแฮร์รี่ดู พอรู้ผลว่าผมได้ จึงรู้สึกภูมิใจดีใจมากครับ ก็มีการเตรียมตัวก่อนที่จะมาพากย์ด้วยการระวังไม่ใช้เสียงมาก ไม่ตะโกน ตื่นเช้ามาต้องพยายามเรียกเสียงตัวเองให้มาเร็วๆ เผื่อเขาเกิดนัดเวลาทำงานตอนเช้าจะได้มีเสียงพร้อมตลอดเวลา

ก่อนที่จะมาพากย์แฮร์รี่ ผมก็เคยพากย์เรื่องไลอ้อน คิง ภาคสอง, เอไอ, เพิร์ลฮาเบอร์ แต่เรื่องแฮร์รี่นี่ถือว่ายากสุด เพราะเอาบทไปซ้อมไม่ได้ เขาจะเก็บเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ อีกอย่างคือผมต้องดัดเสียงให้โตกว่าตัว ใช้เวลา 4 วันในการพากย์เรื่องนี้"

ส่วนน้องศุภกิตติ์ ที่พากย์เป็น รอน บอกว่ารู้สึกประทับใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ เพราะเคยอ่านหนังสือมาแล้ว และรู้สึกดีใจมากที่ได้มาพากย์บทเพื่อนสนิทของแฮร์รี่ พอตเตอร์

สำหรับ น้องบิสมิลลา ซึ่งเคยมีผลงานผ่านสายตามาแล้วในละครเรื่อง ราชินีลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์, เป็นพิธีกรรายการดิสนีย์ คลับ, ละครเรื่องเมียจำเป็น คราวนี้เธอเป็นผู้ให้เสียง เฮอร์ไมโอนี่ เพื่อนสนิทอีกคนหนึ่งของแฮร์รี่ "หลังจากที่ทราบว่าได้พากย์บทนี้ ก็ดีใจมาก เพราะชอบเรื่องแฮร์รี่ พ็อตเตอร์มาก เฮอร์ไมโอนี่ก็เป็นตัวละครที่ชอบมากเหมือนกัน ดีใจที่ได้มีส่วนร่วมกับหนังสือและเรื่องราวของแฮร์รี่ที่น่าสนุกนี้ ดีใจที่ได้มาพากย์ และหวังว่าเพื่อนๆ คงจะชอบด้วย"

และเป็นที่น่าภาคภูมิใจที่ผู้อำนวยการสร้างเรื่อง แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ เดวิด เฮย์แมน ได้ยกย่องเสียงภาษาไทยของภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เป็น The Best Asian Voice เลยทีเดียว

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ณ เวลาในอนาคตได้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่บนดวงอาทิตย์ แรงระเบิดได้ส่งผลกระทบต่อชั้นบรรยากาศของ โลก บางส่วน ส่งผลให้ประเทศไ...อ่านต่อ»