1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ลงโรงฉายไม่นาน แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ เตรียมสร้างภาค 3 แล้ว

ลงโรงฉายไม่นาน แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ เตรียมสร้างภาค 3 แล้ว

อาจเป็นภาพยนตร์ที่สร้างเร็วจนน่าใจหาย เพราะขณะที่ Harry Potter and the Sorcerer's Stone หรือ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ เพิ่งจะลงโรงฉายในไม่กี่ประเทศ ทีมงานสร้างของ เดวิด เฮย์แมน ผู้อำนวยการสร้างก็ได้เดินกล้องถ่ายทำ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ กับห้องแห่งความลับ หรือ Harry Potter and the Chamber of Secrets ซึ่งเป็นหนังสือเล่มที่ 2 แล้ว ขณะที่ สตีฟ โคลฟ มือเขียนบทภาพยนตร์ กำลังนั่งปั่นบทภาพยนตร์ตอนที่ 3 ที่มีชื่อว่า Harry Potter and the Prisoner of Azkaban

"เรามีแผนงานสร้าง แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ทั้ง 7 ตอน และเราก็ได้ลิขสิทธิ์ที่จะสร้างภาพยนตร์ทั้งหมดร่วมกับ วอร์เนอร์ บราเธอร์ โดยขณะนี้เราได้ลิขสิทธิ์ของตอน 3 และ 4 ไว้เรียบร้อยแล้ว" เดวิด เล่า

ทางด้านของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง ผู้ที่ให้กำเนิด แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ในโลกวรรณกรรมกระทั่งกลายเป็นตัวละครขวัญใจคนทั่วโลก ตอนนี้เธอก็ลงมือเขียนตอนที่ 5 ได้หลายเดือนแล้ว

สำหรับงานสร้าง Harry Potter and the Chamber of Secrets ยังคงใช้ดาราชุดเดียวกับตอนแรกโดยเฉพาะดาราวัยเด็กทั้ง 3 คน ได้แก่ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ผู้รับบทเป็น แฮร์รี่ พ็อตเตอร์, เอ็มม่า วัตสัน และรูเพิร์ต กรินต์ ผู้รับบทเป็นเพื่อนสนิทของ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ แต่พวกเขาทั้ง 3 จะปรากฏตัวอยู่ในภาพยนตร์ทั้ง 7 ตอนหรือไม่ ส่วนหนึ่งก็ต้องขึ้นกับการเปลี่ยนแปลงของสังขาร และความรวดเร็วในการทำงานแข่งกับเวลาของทีมงานสร้าง

ด้าน คริส โคลัมบัส ผู้กำกับการแสดง กล่าวว่า "ผมรู้ว่าเรากำลังวิ่งมาราธอนแข่งกับเวลา บนเงื่อนไขอายุของเด็กๆ ดังนั้น เราจึงไม่สามารถหยุดพักได้นานเกินไป ไม่เช่นนั้นเด็กๆ ก็จะแก่เกินไปสำหรับบทที่เขาได้รับ บางทีอาจจะดูเพ้อฝันที่จะคิดว่าผมสามารถทำภาพยนตร์ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ทั้ง 7 ตอน โดยทำออกมาปีละเรื่อง ด้วยทีมนักแสดงชุดเดิม ถ้าเป็นไปได้คงจะวิเศษไม่น้อย"

อย่างไรก็ตาม โคลัมบัสกล่าวว่าเขาคงไม่สามารถนั่งกำกับ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ได้ทั้ง 7 ตอน "ผมไม่คิดว่าจะเป็นไปได้สำหรับผม เพราะด้วยสภาพที่เป็นอยู่ ผมไม่มีเวลาพักเลยระหว่างทำภาพยนตร์ 2 เรื่องนี้ และผมไม่รู้ว่าจริงๆ ว่าผมอยากกำกับ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ครบทั้ง 7 ตอนไหม ซึ่งผมได้เซ็นสัญญากำกับเรื่องนี้แค่ 2 ตอนเท่านั้น"

ส่วน แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ เล่มที่ 4 ที่มีชื่อว่า Harry Potter and the Goblet of Fire ซึ่งมีความยาวกว่า 600 หน้า เป็นปัญหาต่อผู้สร้างภาพยนตร์ที่จะนำมาแปลงเป็นบทภาพยนตร์ โคลัมบัส กล่าวว่า "น่าจะแบ่งเป็นภาพยนตร์ 2 เรื่อง ด้วยความยาวทั้งหมด 4 ชั่วโมง โดยเรื่องแรกนำออกฉายในช่วงขอบคุณพระเจ้า และอีกเรื่องออกฉายวันคริสต์มาส ซึ่งเป็นหนทางเดียวที่ผมนึกออก และยุติธรรมต่อบทประพันธ์ด้วย"

ความร่วมมือของ โรว์ลิ่ง เป็นประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะกับ สตีฟ โคลฟ์ ซึ่งสารภาพว่า "เป็นครั้งแรกในอาชีพนักเขียนบทที่จะต้องเขียนโดยไม่รู้ว่าท้ายสุดเรื่องจะจบอย่างไร" โคลฟยังเล่าอีกว่าเขาไม่เคยคิดว่าจะได้มาเขียนตอนที่ 2 แต่ยิ่งเขียนเขาก็ยิ่งรักตัวละครเหล่านี้ เพราะสิ่งที่ทำให้ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ แตกต่างเป็นเอกลักษณ์ คือ มันไม่ใช่เป็นตอนต่อหรือภาคต่อ แต่เป็นเรื่องราวที่มีความต่อเนื่อง ตัวละครต่างๆ เติบโตขึ้นทุกปีและมีความน่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ฟรันซ์ เจเกอร์สแตตเทอร์ (ออกัสต์ ดีลฮ์) ชาวไร่สัญชาติออสเตรเลียผู้ไม่ยอมก้มหัวให้นาซี ถูกเรียกตัวไปเกณฑ์ทห...อ่านต่อ»