1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นะโม หมดหล่อ สวมบทหนุ่มหน้าบากในเรื่อง ผีจ้างหนัง

นะโม หมดหล่อ สวมบทหนุ่มหน้าบากในเรื่อง ผีจ้างหนัง

มีพัฒนาการการแสดงมากขึ้นเป็นลำดับ สำหรับหนุ่มหล่อ "นะโม ทองกำเหนิด" ที่ดวงถูกโฉลกกับภาพยนตร์ผี เพราะไม่ว่าจะไปแสดงเรื่องไหน ภาพนตร์เรื่องนั้นเป็นต้องทำรายได้สูง ไล่มาตั้งแต่เรื่อง "ลองของ" ผลงานของกลุ่มโรนินทีม ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ หรือภาพยนตร์เรื่อง "แฝด" ที่มีโอกาสไปร่วมงานกับค่าย จีทีเอช จนมาถึงภาพยนตร์เรื่อง "ผีจ้างหนัง อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด" ซึ่ง นะโม ได้บทเด่นประชันฝีมือการแสดงกับ "อิงค์ - อชิตะ ปราโมช ณ อยุธยา" และ "ตอง - ภัครมัย โปรตระนันท์" โดย นะโม เล่าให้ฟังว่า

"ในเรื่องนี้ผมรับบทเป็น โรจน์ เป็นเด็กที่ไม่มีความรู้ไม่มีโอกาส มีปมด้อยทางร่างกาย มีแผลเป็นที่หน้า แล้วที่สำคัญคือเขาจะติดยาเสพติด เป็นจุดบอดของสังคม เป็นบทที่มันมาก เพราะว่าเรื่องนี้ได้บทที่หนักแล้วก็แสดงออกทางอารมณ์ได้เยอะ ชอบ แล้วก็รู้สึกว่าท้าทายมากเวลาแสดง การเดิน การมองก็จะต่างกันไป การคิดก็จะช้าลง ไม่มีการศึกษาด้วย เลยทำให้ความดิบของตัวคนมันออกมาเยอะ"

การสวมบทเป็นหนุ่มหน้าบากนี้ เลยทำให้ก่อนการแสดง นะโม จะต้องถูกมาจับแต่งหน้า นานกว่านักแสดงคนอื่นๆ ทั้งๆ ที่ ได้มีการหล่อแบบหน้าของเขาไว้ในชั้นหนึ่งแล้วก็ตาม เรื่องนี้ นะโม อธิบายเพิ่มเติมว่า "นอกจากนักแสดงสมทบที่มารับบทผีต่างๆ ในเรื่องที่ต้องใช้เวลาในการแต่งตัวแต่งหน้านานแล้ว ก็มีผมอีกคนที่ต้องใช้เวลาตรงนี้มากกว่าคนอื่นๆ ก็สนุกดีครับ กับความตั้งใจ และบทที่ได้รับในเรื่องนี้ ผมก็อยากจะให้คนดู ได้เห็น และก็คาดหวังความสำเร็จ จากการแสดงในเรื่องนี้ในระดับหนึ่ง"

ส่วนการที่ทีมงานได้นำเรื่องราวของ ผีจ้างหนัง มาสร้างเป็นภาพยนตร์ เมื่อถูกถามถึงความเชื่อเกี่ยวกับโลกวิญญาณ นะโม ก็ตอบมาว่า "พูดถึงเรื่องเร้นลับนี่ ผมสนใจเรื่องพวกนี้มาตั้งแต่เด็ก อย่างสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า พวกมิติต่างๆ ในเรื่องความลี้ลับ ผมว่าต้องมีบางเรื่องบ้างแหละที่คนเรายังไม่รู้ หรือว่าสิ่งเหล่านั้นไม่อยากให้เรารู้ ผมว่าบางทีเราอาจจะรู้มากไปแล้ว ซึ่งก็ไม่ดี แต่ที่คำชะโนด ผมเชื่อว่ามีนะ อยู่ที่นั่นรู้สึกไม่ดีเหมือนกัน ที่เราไปลุกล้ำท่าน แต่เมื่อเข้าไปแล้ว เราทำงานอย่างเต็มที่ และก็คิดว่าเราไม่ไปทำอะไรให้เสียชื่อเสียงของที่นั่นก็สบายใจขึ้น"

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง ผีจ้างหนัง อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด สร้างโดย ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ก็มีกำหนดฉายให้ได้ชมกัน ในเดือนธันวาคม 2550 นี้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Tarzan - ปีเตอร์ เอลเลียต ผู้เชี่ยวชาญด้านท่าทางเคลื่อนไหวของสัตว์ มาร่วมฝึกนักแสดงให้รับบทเป็นกอริลลาได้สมจริงยิ่งขึ้น และชื่อของ ปีเตอร์ ก็ถูกนำไปตั้งชื่อตัวละครที่เป็นผู้เชึ่ยวชาญด้านกอริลลาด้วย อ่านต่อ»
  • Captain America: The Winter Soldier - ฉากที่ถูกตัดจาก The Avengers (2012) ตอนที่ สตีฟ ที่สวมบทโดย คริส อีแวนส์ รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ เพ็กกี คาร์เตอร์ ที่แสดงโดย เฮลีย์ แอตเวล และหน่วยปฏิบัติการของเขา กลายเป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อูมา (เอมมา โรเบิร์ตส) ตื่นขึ้นมาใน Paradise Hills ซึ่งเป็นศูนย์พัฒนาบุคลิกภาพตั้งอยู่บนเกาะเขตร้อน ที่บรรดาครอบครัวชนช...อ่านต่อ»