1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

กวินเน็ธ หวั่นถูกลืม หลังหายหน้าจากจอเงินเพื่อเลี้ยงลูก

กวินเน็ธ หวั่นถูกลืม หลังหายหน้าจากจอเงินเพื่อเลี้ยงลูก

"กวินเน็ธ พัลโทรว์" (Gwyneth Paltrow) จัดว่าเป็นนักแสดงระดับแนวหน้าของฮอลลีวูดคนหนึ่ง เธอมีผลงานชิ้นแรกในปี 1991 จากภาพยนตร์เรื่อง "Shout" และเริ่มมีชื่อเสียงในปี 1995 จากภาพยนตร์เรื่อง "Se7en" ที่เธอได้ประชันบทบาทกับ "แบรด พิตต์" (Brad Pitt) และ "มอร์แกน ฟรีแมน" (Morgan Freeman) แล้ว กวินเน็ธ ก็ประสบสำเร็จสูงสุดในปี 1998 จาก "Shakespeare in Love" ที่เธอกวาดรางวัลมาได้มากมาย รวมทั้งรางวัล อคาเดมี อวอดส์ หรือ ออสการ์ ในสาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยม

มาวันนี้ กวินเน็ธ อายุ 35 ปี และเป็นแม่ของลูก 2 คนของเธอกับสามี "คริส มาร์ติน" (Chris Martin) นักร้องนำวงร็อก "โคลด์เพลย์" (Coldplay) ตอนนี้ "แอปเปิ้ล" (Apple) ลูกคนโตของเธอมีอายุ 4 ปี และ "โมเสส" (Moses) คนน้องเพิ่งอายุ 2 ปีเท่านั้น และเพราะเจ้าตัวเล็กทั้งสองนี่เอง ที่ทำให้ กวินเน็ธ เริ่มกังวลว่าวงการฮอลลีวูดจะลืมเธอไปแล้ว หลังจากที่เธอพักงานไปเสียนานเพื่อดูแลพวกเขา

กวินเน็ธ ซึ่งไปประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่อง "Two Lovers" ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ เปิดใจถึงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการกลับมาทำงานอีกครั้งหลังจากพักงานไประยะเวลาหนึ่งว่า

"ฉันไม่รู้จริงๆ ว่าจะมีที่เหลือสำหรับฉันไหม โจดี้ ฟอสเตอร์ (Jodie Foster) พูดถูก โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นผู้หญิง และถ้าคุณไม่ได้อายุ 25 ฮอลลีวูดเป็นที่ที่ค่อนข้างจะป่าเถื่อน และทุกคนก็ความจำสั้นมาก มันจะต้องมีใครสักคนที่เด็กกว่า เซ็กซี่กว่า หรือน่ารักกว่าคุณอยู่เสมอ" เธอกล่าวอย่างจริงจัง "ฉันคิดจริงๆ ว่ามันไม่มีที่ให้ฉันแล้ว ฉันรู้ว่าตอนที่ฉันจากมา ฉันก็เสียตำแหน่งที่ฉันเคยมีไปแล้วแน่ๆ แต่ฉันก็หวังว่าถ้าฉันอยากทำงานดีๆ เมื่อไร ก็จะมีโอกาสดีๆ เข้ามาหาฉัน เพราะฉันรู้สึกอยากแสดงจริงๆ"

และในที่สุดเธอก็ได้รับงานอีกครั้ง โดยรับบทเป็นผู้ช่วยพระเอก "โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์" (Robert Downey Jr.) ใน "Iron Man" และแสดงร่วมกับ "วาคีน ฟีนิกซ์" (Joaquin Phoenix) ในภาพยนตร์รักปนแนวชีวิตเรื่อง "Two Lovers" ซึ่งได้ฉายรอบเปิดตัวในฐานะภาพยนตร์ที่ได้เข้าชิงรางวัลในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2008 ที่เพิ่งจะผ่านไปนี้ด้วย

Two Lovers เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายหนุ่มผู้หดหู่คนหนึ่งที่ชีวิตหักเหไปเมื่อย้ายกลับไปอยู่กับพ่อแม่ของเขา กวินเน็ธ รับบทเป็นตัวละครที่ตัดสินใจเลิกคบกับใครบางคน ซึ่งอาจทำให้มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นกับชีวิตบ้าง แต่สุดท้ายเธอก็กลับไปอยู่กับวังวนเดิมๆ อีก กวินเน็ธ อธิบายถึงตัวละครที่เธอได้รับบทว่า "ที่น่าเศร้าคือเธอไม่อาจเป็นอิสระจากตัวเอง เธอมองภาพรวมไม่เป็น มีชีวิตอยู่ได้แบบมองอะไรเล็กๆ และเต็มไปด้วยความผิดหวัง เพราะว่าเธอเลือกเองที่จะเป็นแบบนั้น"

การคืนจอครั้งนี้ทำให้ กวินเน็ธ ยินดีปรีดาเป็นอย่างมาก "การกลับมานี้เหมือนกู้ชีวิตฉันไว้เลย ฉันรู้สึกเป็นอิสระ รู้สึกว่าตัวเองสดใหม่ และรู้สึกว่าฉันทำได้จริงๆ ฉันไม่ได้ทำงานมานานมากแล้ว คราวนี้ฉันจะได้ออกห่างจากการเป็นแม่ที่อยู่แต่ในบ้านนานๆ เสียที นี่เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตฉันเลย ฉันรู้สึกเหมือนกลับมาเป็นศิลปินอีกครั้ง ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเหมือนของขวัญสำหรับฉัน"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เฟร็ด ฟลาสกี (เซธ โรเกน) นักข่าวหัวขบถมากฝีมือที่มักจะแกว่งเท้าหาเสี้ยนตลอดเวลา เขาได้พบกับ ชาร์ล็อตต์ ฟิล...อ่านต่อ»