1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แปล แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ เป็นภาษาละตินและกรีกโบราณ

แปล แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ เป็นภาษาละตินและกรีกโบราณ

หนังสือพิมพ์ เดลี เทเลกราฟ รายงานว่า หนังสือ Harry Potter and the Sorcerer's Stone อาจได้รับการแปลออกมาเป็นภาษาละติน และภาษากรีกโบราณ ซึ่งเป็นภาษาที่ตายไปแล้วในปัจจุบัน

เจ.เค.โรว์ลิง ผู้ประพันธ์หนังสือชุด Harry Potter และบริษัท บลูมส์บิวรี ซึ่งเป็นผู้ตีพิมพ์หนังสือดังกล่าว หวังว่า หนังสือฉบับแปลภาษาละตินและกรีกโบราณจะช่วยให้เด็กๆ ไม่กลัวการศึกษาภาษาโบราณทั้งสองนี้ ปีเตอร์ นีดแฮม ซึ่งสอนภาษาละตินและกรีกในโรงเรียนอีตัน คอลเลจ กำลังแปลหนังสือ Harry Pottor and the Sorcerer's Stone ออกมาเป็นภาษาละตินอยู่ในขณะนี้ โดย เดลี เทเลกราฟ ระบุว่า โรว์ลิงรู้สึกกระตือรือร้นกับโครงการนี้มาก

"หนังสือฉบับแปลนี้จะเป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับเด็กๆ เพราะเต็มไปด้วยบทสนทนาที่แหลมคม และผมคิดว่าหนังสือเล่มนี้จะให้ความสนุกกับกลุ่มปัญญาชนได้ด้วย และเหมาะจะเป็นของขวัญที่มองให้กับพ่อของคุณในวันคริสต์มาส" นีดแฮมกล่าว

นีดแฮมมีแนวโน้มจะแปลหนังสือเล่มนี้เสร็จก่อนเส้นตายในเดือนสิงหาคมปีหน้า และจะมีการตีพิมพ์หนังสือเล่มนี้ออกมาในปี ค.ศ. 2003 อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการกำหนดตัวผู้ที่จะมาแปลหนังสือเล่มนี้เป็นภาษากรีกโบราณ แต่มีการกำหนดตัวนักภาษาศาสตร์คนหนึ่งให้มาแปลหนังสือเล่มนี้เป็นภาษาเวลซ์แล้ว

Harry Potter and the Sorcerer's Stone ไม่ใช่หนังสือเด็กเล่มแรกที่ได้รับการแปลเป็นภาษาละติน โดยก่อนหน้านี้ เคยมีการแปลหนังสือ Paddington Beae Alice in Wonderland และ Winnie the Pooh ออกมาเป็นภาษาละตินแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen Flower
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High Voltage
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • Antique
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • Bang Bang - เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ หริทิก โรชาน ผู้รับบท ราชเวียร์ และ คาทรินา เคฟ ผู้สวมบท ฮาร์ลีน แสดงคู่กันถัดจาก Zindagi Na Milegi Dobara (2011) อ่านต่อ»
  • Roaring Currents - สร้างจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ที่ถูกจารึกไว้ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปี ค.ศ. 1597 อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวความรักนั้นไม่ใช่ง่าย เรื่องราวของ สวีตีย์ (โซแนม คาปูร์) ก็เป็นแบบนั้น เธอต้องต่อสู้กับครอบครัวของเธอที่ต้องก...อ่านต่อ»