1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจ้าเวย ภูมิใจ Red Cliff ประจักษ์สายตาทั่วโลกรับโอลิมปิก

เจ้าเวย ภูมิใจ Red Cliff ประจักษ์สายตาทั่วโลกรับโอลิมปิก

"เจ้าเวย" (Zhao Wei) สาวน้อยตากลมโตที่เคยสร้างความประทับใจให้กับท่านผู้ชม และสร้างชื่อให้กับตัวเองมาแล้ว กับบทบาทของเจ้าหญิงจอมแก่นแสนซนในละครเรื่อง "Princess Returning Pearl" หรือ องค์หญิงกำมะลอ ทั้ง 2 ภาค

มาคราวนี้ เจ้าเวย ขอสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศกับการสวมบทบาท ซุนฮูหยิน หญิงแกร่งในภาพยนตร์เรื่อง "Red Cliff" ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมชิ้นเอกของจีน จากฝีมือการกำกับของ "จอห์น วู" (John Woo) ซึ่งมีอยู่ 2 ภาคด้วยกัน โดยภาคแรกจะนำออกฉายเพื่อต้อนรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่จะมาถึงนี้ ก่อนจะเข้าฉายอย่างเป็นทางการ เจ้าเวย หนึ่งในทีมนักแสดงมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องว่า

บทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณได้รับเป็นบทบาทใหม่ที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้น

"ใช่คะ ในภาพยนตร์เรื่องนี้บทเข้มข้นขึ้น ตัวฉันรับบทเป็น ซุนฮูหยิน น้องสาวคนเล็กของ ซุนกวน เป็นบทที่สนุกมาก ด้วยคาแรกเตอร์ที่ไม่เหมือนใคร เพราะฉันต้องแสดงเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งแกร่งเกินชาย เธอเป็นตัวแทนสาวหัวก้าวหน้าในยุคสมัยนั้น"

ได้ยินมาว่า คุณมีความสุขมากระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้

"แน่นอน เพราะตัวละครของฉัน เป็นผู้หญิงที่ทะมัดทะแมง ชอบใส่ชุดผู้ชาย ว่างๆ เธอก็จะปลอมตัวเป็นทหารเพื่อไปช่วยพี่ชายรบ แถมหน้าตาก็ไม่ต้องแต่งอะไรมาก นั่นแหละที่ทำให้ฉันชอบมาก"

คุณต้องเรียนการแสดงเพิ่มเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยใช่ไหม

"ใช่คะ เพราะว่าทุกตัวละครจะต้องพูดภาษาจีนกลาง และต้องออกรบในสงครามด้วย ดังนั้นฉันต้องเรียนเรื่องการวางท่าทางการใช้ดาบและทวน รวมถึงการออกสำเนียงต่างๆ ด้วย"

เป็นครั้งแรกที่แสดงประกบ ทาเคชิ คาเนชิโร่ และ เหลียงเฉาเหว่ย

"สองคนนั้นเขาเล่นเป็นข้ารับใช้ของฉัน (หัวเราะ) ส่วนใหญ่ฉันจะได้เข้าฉากกับ เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung Chiu Wai) มากกว่า เพราะเขารับบทเป็น จิวยี่ คนสนิทของพี่ชาย ซุนฮูหยิน ส่วน ทาเคชิ (Takeshi Kaneshiro) รับบทเป็น ขงเบ้ง เราเหมือนอยู่คนละฝ่าย แต่ก็มีการเข้าฉากร่วมกันมาก แต่ฉากที่ฉันชอบมากที่สุดในหนังกลับเป็นฉากที่ต้องถอดเสื้อผ้าที่เขียนแผนที่จากตัวออกมา เพื่อทำตามแผนการศึกที่ จิวยี่ วางไว้เพื่อพิชิต โจโฉ ฉันว่ามันเจ๋งดี"

คุณได้ร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกที่บ้านเกิดด้วยตื่นเต้นไหม

"รู้สึกเป็นเกียรติมากเลยค่ะ ในช่วงที่คนทั้งประเทศกำลังโศกเศร้าจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ฉันเชื่อว่ามหกรรมกีฬาโอลิมปิกช่วยดูแลจิตใจของพวกเราได้เยอะ และภาพยนตร์เรื่อง Red Cliff ก็ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่ประเทศจีนทุ่มทุนสร้างขึ้นมากว่า 80 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อนำออกฉายต้อนรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเหมือนกับสารแจ้งเหตุจากจีนถึงคนทั้งโลกว่ากว่าที่ประเทศจะรวมกันเป็นหนึ่งได้ เราต้องเสียสละอะไรบ้าง ความสามัคคีเท่านั้นที่จะนำเรามาถึงทุกวันนี้ได้"

ติดตามชมภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ เจ้าเวย ได้ใน Red Cliff หรือ จอห์น วู สามก๊ก โจโฉแตกทัพเรือ วันที่ 10 กรกฎาคมนี้ พร้อมกันทั่วเอเชีย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

มีข่าวใหญ่ว่ายานสำรวจดวงจันทร์จับภาพเงาสีขาวได้ โนบิตะ (เมงุมิ โอโอฮาระ) บอกว่ามันคือกระต่ายบนดวงจันทร์ ทว่ากลับโดนทุกค...อ่านต่อ»