1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จา ประชันบู๊ ตั้ว เร่งถ่ายองค์บาก 2 ยันพร้อมฉายแน่นอน

จา ประชันบู๊ ตั้ว เร่งถ่ายองค์บาก 2 ยันพร้อมฉายแน่นอน

เหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือน แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่อีกต่อไปเมื่อ "เสี่ยเจียง - สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ" หัวเรือใหญ่ค่ายใบโพธิ์สั่งแก้ทุกอุปสรรคเพื่อให้ "จา - พนม ยีรัมย์" กลับมาลุยถ่ายทำอีก 10 เปอร์เซ็นต์สุดท้ายของ "องค์บาก 2" ภาพยนตร์แอ็กชั่นย้อนยุคฟอร์มยักษ์ ที่ว่ากันว่าเป็นทั้งชีวิตและเลือดเนื้อที่รวบรวมเอาทุกความสามารถในการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ ที่มีอยู่ทั้งหมดในชีวิตของพระเอกนักบู๊เจ้าของสมญานาม ไม่ใช้สลิง ไม่ใช้ตัวแสดงแทน มาถ่ายทอดลงในภาพยนตร์ให้สมกับที่คนทั้งโลกรอคอย

งานนี้ จา เดินหน้าทั้งแสดงและกำกับภาพยนตร์ แถมสั่งแอ็กชั่นและคัตด้วยตัวเองให้เห็นกันจะจะ หลังจากเปิดกองถ่ายทำให้สื่อมวลชนทุกสำนักเข้าเยี่ยมชมการถ่ายทำเป็นครั้งแรกในสถานที่ที่ว่ากันว่ายิ่งใหญ่ อลังการที่สุดในภาพยนตร์เรื่อง องค์บาก 2 ที่ได้ "เอก เอี่ยมชื่น" ผู้ออกแบบงานสร้างมือหนึ่งเนรมิตพระราชวังขนาดมหึมางานสร้างบนพื้นที่กว่า 25 ไร่ในจังหวัดระยอง ด้วยงบประมาณในการถ่ายทำกว่า 50 ล้านบาท เฉพาะแค่ฉากอย่างเดียวก็ปาไปกว่า 25 ล้านบาท

สำหรับการถ่ายทำฉากสำคัญของเรื่องที่ จา พระเอกของเรื่อง ซึ่งรับบทเป็น เทียน ชายหนุ่มผู้พกพาความคลั่งแค้น รวบรวมเอาความสามารถทางการต่อสู้ทั้งหมดมาลอบสังหารองค์ราชันย์ ซึ่งรับบทโดย "ตั้ว - ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" ที่ยอมพลิกมารับบทเป็นตัวร้ายให้ จา ได้ระดมประเคนบทบู๊กระหน่ำอย่างไม่ยั้ง ถึงแม้จะเป็นบทบู๊สั้นๆ ที่ได้ชมกันแค่เป็นการเรียกน้ำย่อย แต่ก็เป็นที่ประจักษ์ว่าบทบู๊ของ จา ในองค์บาก 2 เป็นการต่อสู้ที่รับรองแปลกใหม่ไม่ซ้ำทาง "องค์บาก" และ "ต้มยำกุ้ง" อย่างแน่นอน

"สิ่งที่เราจะได้เห็นในองค์บาก 2 คือ ตัวศิลปะการต่อสู้แบบใหม่ของจา ที่คิดค้นมาเพื่อหนังเรื่ององค์บาก 2 โดยเฉพาะ เป็นการต่อสู้ที่มีเรื่องราวของโขนเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งถ้าได้ชมภาพยนตร์จะรู้เลยว่าทุกอย่างในฉากไคล์แมกซ์นี้จะถูกเชื่อมโยงกันไปหมด ทั้งในส่วนของงานสร้างพระราชวังที่ พี่เอก เอี่ยมชื่น ไปรีเสิร์ชมา ทั้งอาคารก่อสร้างที่ประยุกต์มาจากภาพแกะสลักในประสาทขอมโบราณ มันก็จะเกี่ยวพันในเรื่องด้วย อย่างที่เรารู้กันว่าหนุมานคือตัวเด่นของโขน แต่ทีนี้พอเรามาทำเป็นการต่อสู้จริง มันก็เลยต้องมีการใช้งานสร้างออกแบบมาเพื่อรองรับคิวบู๊ การต่อสู้ของจาที่ต้องพริ้วไปทุกๆ จุดในฉาก เหมือนกับคำว่า หนุมานเผากรุงลงกา ซึ่งจะเกิดขึ้นในซีนนี้ด้วย ในฉากนี้ด้วย" ปรมาจารย์บทบู๊ "พันนา ฤทธิไกร" กล่าว

งานนี้ พันนา ที่อยู่หลังกล้องเป็นตัวแทนศิษย์รัก ยังฝากยืนยันกับแฟนๆ จา ว่าตอนนี้ไม่มีสิ่งใดที่น่าเป็นห่วง โจทย์เดียวที่ต้องทำให้ได้คือเดินหน้าเต็มที่เพื่อถ่ายทำ องค์บาก 2 ให้เสร็จทันตามกำหนดเพื่อเข้าฉายรับวันพ่อมหาราช 4 ธันวาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของนักศึกษามหาวิทยาลัย ที่จะต้องย้อนกลับมามีชีวิตในวันที่เธอจะถูกฆาตกรรมอย่างผิดปกติและน่าสะพรึงกลัว จนกว่าเธอ...อ่านต่อ»