1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เกรซ รับปรับอารมณ์ยาก เข้ากอง นเรศวร 3 ไม่ต่อเนื่อง

เกรซ รับปรับอารมณ์ยาก เข้ากอง นเรศวร 3 ไม่ต่อเนื่อง

"ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ภาค 3" ภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่ผลงานการกำกับของ "ท่านมุ้ย - ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล" ที่คอภาพยนตร์ติดตามชมกันอยู่ โดยหนึ่งในนักแสดงของเรื่องอย่างสาว "เกรซ มหาดำรงค์กุล" ที่รับเป็น พระสุพรรณกัลยา ได้บอกเล่าถึงการถ่ายทำภาคนี้ว่า

"ก็สนุกดีนะคะ แต่จะสนุกมากกว่านี้ถ้าได้ถ่ายต่อเนื่อง ด้วยความที่ตัวแสดงก็เยอะ เวลาที่เขาถ่ายหงสาวดีก็จะเป็นกลุ่มก้อนหงสาวดี เวลาที่ถ่ายอยุธยาก็จะเป็นกลุ่มก้อนอยุธยา เพราะฉะนั้นก็จะถูกถ่ายเป็นก้อนๆ พอถึงช่วงของเรา เราก็จะไปถ่ายช่วงของเรา แต่กว่าจะมาถึงช่วงของเราก็วนไปหลายที่ เราไม่ใช่นักแสดงอาชีพเพราะฉะนั้นเราก็จะมีชีวิตปกติ แต่คนอื่นไม่เล่นเรื่องนี้เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ไปรับเล่นเรื่องอื่น เขามีการฝึกฝนตลอดเวลา เข้ากองทีไรเราก็กลัวนะคะ"

ส่วนในเรื่องของการปรับอารมณ์กับบทบาทเพราะว่าทิ้งช่วงการถ่ายทำไปนาน เกรซ บอกว่า "อันนี้ยาก ต้องขอบคุณท่านมุ้ย เพราะท่านไม่เคยเร่งเลย ไม่เคยทำหน้าโมโหหรือว่าดุด่า ก่อนถ่ายเกรซจะต้องจุดธูปก่อน เพราะบุคคลที่เราเล่นมีตัวตน พอจุดธูปเสร็จท่านก็จะจับเข้าไปนั่งในห้องท่านแล้วก็จะเปิดครั้งสุดท้ายที่เราเล่นไว้ให้ดู บอกว่าต่อจากซีนนี้นะเธอต้องอย่างนี้ๆ อารมณ์เธอต้องเป็นอย่างนี้ ถ้าเกิดเล่นไม่ได้ท่านก็จะเรียกเข้าไปแล้วบอกว่าพักก่อนอีกแป๊บนึงค่อยเล่นต่อ จะไม่มีการบอกว่าทำไมเล่นไม่ได้ ทำไมช้าจังอย่างนี้ไม่มี"

นอกจากฉากอารมณ์ที่ถือว่ายากแล้ว ฉากที่ต้องแสดงกับเด็กก็ถือว่ายากเหมือนกัน "ฉากที่ยากเป็นฉากอารมณ์ ซึ่งเกรซจะโดนฉากอารมณ์เกือบทุกฉาก เพราะว่าพระสุพรรณฯ ไม่มีความสุขเลย พระพักตร์ของท่านก็แบบเบื่อ เหนื่อย คำพูดก็จะเชือดเฉือนกับนันทบุเรงตลอด ก็จะยากตรงที่ร้องไห้ ฉากอุ้มเด็กจะยากมาก เพราะว่าเด็กเป็นเด็กจริง เด็กมาตั้งแต่ 7 โมงเช้า เราถ่ายเสร็จตี 1 แล้ววันต่อไป 7 โมงเช้าเด็กมาอีกแล้ว แล้วเวลาถ่ายหนังไฟจะร้อนมาก ก่อนถ่ายก็ต้องมีสโมกมาก่อน เวลาเด็กเขามองตาเขาก็จะจ้อง แล้วเขาแค่เดือนเดียว คอก็ยังไม่แข็ง กระหม่อมก็ยังไม่ปิด แล้วมีฉากที่เราวิ่งหนีไปพร้อมเด็ก กลัวเด็ก ตัวเราเราไม่ได้กลัว"

เกรซ ฝากทิ้งท้ายว่า "หนังเรื่องนี้ฝากไม่ยากเท่าไร ถือว่าเป็นหนังของทุกคนในชาติเราอยู่แล้ว ก็อยากให้ไปดูกัน เรื่องนี้จะมีสีสันมากเป็นเรื่องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ที่สำคัญเป็นฉากของยุทธหัตถี ซึ่งเราก็มีโอกาสได้เรียนกันมาตั้งแต่เด็กๆ ก็อยากให้ไปดูกัน แต่ก่อนไปดูอยากจะบอกว่าอย่าลืมดูภาค 1 ภาค 2 ก่อนบางทีอาจจะลืมไปแล้วค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen Flower
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High Voltage
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • Antique
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ซาเอบะ เรียว (อาคิระ คามิยะ) เขาคือมือปืนและนักสืบเอกชนที่ทำงานในเขตชินจูกุ ผู้มีทักษะการยิงปืนที่เก่งฉกาจพอๆ กับความตื...อ่านต่อ»