1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นักแสดงหนุ่มใหญ่ มิกกี คว้าบทวายร้ายใน Iron Man 2

นักแสดงหนุ่มใหญ่ มิกกี คว้าบทวายร้ายใน Iron Man 2

หลังจาก "Iron Man" โกยเงินกว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐในประเทศอเมริกาเมื่อปี 2008 พาราเมาท์ พิคเจอร์ส เตรียมถ่ายทำภาคต่อให้เสร็จทันกำหนดฉายวันที่ 7 พฤษภาคม 2010 โดยทาบทาม "มิกกี โรร์ก" (Mickey Rourke) นักแสดงวัย 56 ปี ที่ตกอับไปหลายปี แต่หวนกลับมาอย่างน่าประทับใจด้วยการเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก "The Wrestler" มารับบทวายร้ายชาวรัสเซียนามว่า วิปลาช

เดิม มาร์เวล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เสนอค่าตัวให้ มิกกี เพียง 250,000 เหรียญสหรัฐเท่านั้น แต่ตัวแทนของ มิกกี ที่มีชื่อว่า "เดวิด อันเกอร์" (David Unger) พยายามต่อรองให้ผู้สร้างจ่ายเงินก้อนโตขึ้น โดยอ้างถึงคำชื่นชมเรื่องความสามารถของ มิกกี จากปากของผู้กำกับหลายคนที่เคยร่วมงานกับนักแสดงวัย 57 ปี คนนี้มาก่อน ขณะเดียวกัน โซนี่ พิคเจอร์ส ก็เข้ามาทาบทาม มิกกี ไปรับบทตัวร้ายใน "Spider-Man 4" ทำให้ มาร์เวล พบแรงกดดันมากขึ้น และแล้วการเจรจาของ เดวิด ก็เป็นผลสำเร็จ

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมามีข่าวว่า มิกกี จะรับบทเป็น คริมสัน ไดนาโม ตัวร้ายอีกตัวหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ ทว่า "โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์" (Robert Downey Jr.) นักแสดงนำของเรื่องที่เข้าไปทาบทาม มิกกี มาร่วมแสดงด้วยตัวเอง เป็นคนออกมาปฏิเสธข่าวนี้ รวมทั้งกล่าวอย่างกำกวมว่า มิกกี อาจมารับบทเป็น วิปลาช หรือไม่ก็ได้ จนกระทั่งในที่สุดตอนนี้ โรเบิร์ต พูดได้อย่างเต็มปากแล้วว่า "เขาจะเล่นเป็นตัวร้ายของผม"

ในเวลาไล่เลี่ยกัน "สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน" (Scarlett Johansson) ก็ถูกชวนให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องนี้เช่นกัน ในบทบาทของ แบล็ก วิโดว์ แทน "เอมิลี บลันต์" (Emily Blunt) ที่จำต้องปฏิเสธบทนี้ไป เพราะติดถ่ายทำภาพยนตร์ "Gulliver's Travels" อย่างไรก็ตาม การเจรจาของ สการ์เลตต์ ไม่ได้สวยหรูเหมือนของ มิกกี โดยคนวงในเปิดเผยว่าค่าตัวที่นักแสดงสาวได้รับสำหรับงานนี้ต่ำกว่าระดับค่าตัวปกติของเธอ

นักแสดงอีกสองคนที่จะมาสร้างความสดใหม่ให้ Iron Man ภาคต่อ คือ "ดอน ชีเดิล" (Don Cheadle) ซึ่งมาแทน "เทอร์เรนซ์ โฮเวิร์ด" (Terrence Howard) ในบท จิม โรดส์ และ "แซม ร็อกเวลล์" (Sam Rockwell) ในบทตัวร้าย จัสติน แฮมเมอร์ ส่วนนักแสดงที่ได้กลับมารับบทเดิม นอกจาก โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ในบท ไอรอน แมน ได้แก่ "กวินเน็ธ พัลโทรว์" (Gwyneth Paltrow) ในบท เป็ปเปอร์ และ "แซมมวล แอล. แจ็กสัน" (Samuel L. Jackson) ในบท นิก ฟิวรี โดยมี "จอน เฟฟโรว์" (Jon Favreau) รับหน้าที่กำกับภาพยนตร์เช่นเดิม

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อเราทุกคนต่างมีความเป็นยอดมนุษย์อยู่ในตัวของเรา มันก็แค่ต้องใช้มนตร์วิเศษสักหน่อยเพื่อที่จะดึงมันออกมา ในกรณีของ บิ...อ่านต่อ»