1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แอ รับ Crazy in Thailand เล่นยาก ชี้ภาษาเป็นอุปสรรค

แอ รับ Crazy in Thailand เล่นยาก ชี้ภาษาเป็นอุปสรรค

ถึงแม้จะไม่ค่อยได้เห็นหน้าค่าตาของสาว "แอ - ภุมวารี ยอดกมล" กับผลงานในเมืองไทยสักเท่าไร แต่ฝีมือทางด้านการแสดงของนางเอกสาวคนนี้ก็แอบไปโด่งดังถึงประเทศอินโดนีเซีย เพราะตอนนี้กำลังเตรียมมีผลงานให้ได้ชมกันกับภาพยนตร์แนวแอ็กชันคอเมดีเรื่อง "Crazy in Thailand" โดย แอ เล่าถึงผลงานล่าสุดในฟังว่า

"ตอนนี้ถ่ายทำหนังอินโดนีเซียอยู่ค่ะเรื่อง Crazy in Thailand แต่ว่ายังถ่ายไม่เสร็จ เพราะว่าเขาไม่กำหนดที่จะกลับมาถ่ายในเมืองไทยต่อ คาแรกเตอร์คล้ายๆ ใน องค์บาก ห้าวๆ เป็นเจ้าถิ่น เนื้อเรื่องเป็นเรื่องของการเข้าใจผิดเรื่องภาษา วัฒนธรรม อย่างอาหาร อาหารบ้านเขาจะเป็นแบบทุกอย่างรสชาติเดียว เค็มก็เค็ม หวานก็หวาน จะไม่เปรี้ยวหวานมันเค็มเหมือนบ้านเรา จนเกิดการเข้าใจผิดกันแล้วก็เลยเกิดเรื่องราวแกล้งกันไปแกล้งกันมา"

แอ บอกว่าที่ได้เล่นภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเพราะภาพยนตร์เรื่อง องค์บาก "ทางอินโดฯ เขาจะมาถ่ายทำในไทย แล้วเขาก็หานักแสดงไทย เรื่องนี้มีนักแสดงไทย 2 คน มี แอ กับ น้องเตย (อรัชมน รัตนะวราหะ) นอกนั้นเป็นนักแสดงอินโดฯ หมดเลย ทีมงานก็เป็นทีมงานอินโดฯ ผู้กำกับก็เป็นผู้กำกับอินโดฯ เขาชอบ แอ จากใน องค์บาก เขารู้จัก แอ จากใน องค์บาก เขาหานางเอกในไทยเยอะมากแล้วเอาแค่ 2 คน แต่เขาชอบจาก องค์บาก อยู่แล้ว เพราะว่าคาแรกเตอร์ก็จะคล้ายๆ กันด้วย"

นางเอกสาวพูดถึงการทำงานครั้งนี้ว่า "ก็ค่อนข้างยาก เพราะว่าด้วยภาษาที่สื่อกันค่อนข้างยาก ถึงจะมีล่าม แต่ล่ามเขาก็จะอธิบายในสิ่งที่เขาเข้าใจ เขาไม่ได้แปลมาคำต่อคำ แตกต่างกันในเรื่องของระบบการทำงาน มันก็ยากในเรื่องของภาษาเนี่ยแหละค่ะว่าเขาอยากจะได้แอ็กชันแบบไหน ตรงนี้เป็นอารมณ์ไหน ก็พยายามทำความเข้าใจกับบท แล้วอีกอย่างสคริปต์บทที่เขาให้มาก็ไม่เหมือนกับสคริปต์ของบ้านเรา"

เมื่อถามถึงเรื่องการแสดงฉากบู๊ว่าของบ้านเขาต่างจากบ้านเราไหม แอ บอกว่า "ในส่วนของ แอ ไม่เท่าไหร่ แต่ของเขาเองพระเอกของเขาที่เป็นคนแอ็กชันก็เหมือนกัน ไม่ใช้แสตนด์อินไม่ใช้ตัวแสดงแทน เพราะเขาก็ชื่นชอบ พี่จา (ทัชชกร ยีรัมย์) เป็นการส่วนตัวด้วย แต่ของเขาเองก็จะมีแอ็กชันในส่วนของเอาเรื่องท่าเต้นมาผสม"

สาว แอ ยืนยันว่าภาพยนตร์เรื่อง Crazy in Thailand จะเข้าฉายให้คนไทยได้ชมอย่างแน่นอน แต่คงต้องรอไปอีกสักระยะ เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงพักกองหลังจากช่วงถือศีลอดและจากปัญหาบ้านเมืองในประเทศไทยที่ทำให้การถ่ายทำหยุดชะงักไปชั่วคราว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ซายากะ (จิเสะ นิอิตสึ) เด็กหญิงวัย 8 ขวบ อาศัยอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ที่เมืองริมชายหาดซึ่งมีรถไฟสีแดงวิ่งผ่าน ระหว่างที่ไปค...อ่านต่อ»