1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เต๋า ไม่ขัดศรัทธา สร้างภาคต่อ ไม่รู้.มันคืออะไร.แต่ชอบ

เต๋า ไม่ขัดศรัทธา สร้างภาคต่อ ไม่รู้.มันคืออะไร.แต่ชอบ

"The Unreasonable Man ไม่รู้.มันคืออะไร.แต่ชอบ" คือภาพยนตร์เรื่องแรกจากฝีมือของพระเอกว่าที่คุณพ่อคนใหม่ "เต๋า - สมชาย เข็มกลัด" ที่ทำหน้าที่ทั้งเป็นนักแสดง ลงมือเป็นผู้กำกับ รวมถึงการเป็นผู้อำนวยการสร้างเองด้วย หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ฉายเป็นครั้งแรกในงานนิเทศศิลป์โชว์ ณ หอศิลปวัฒนธรรมภาคตะวันออก มหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 26-28 มกราคม ที่ผ่านมา ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดี มีคนเรียกร้องอยากให้ทำภาคต่ออีก ซึ่ง เต๋า ก็ไม่ขัดศรัทธาเร่งถ่ายและตัดต่อให้ได้ชมกันปลายปีนี้

เต๋า ให้รายละเอียดว่า "ผมทำเรื่อง The Unreasonable Man ไม่รู้.มันคืออะไร.แต่ชอบ คือมนุษย์มี 2 ด้าน ด้านนึงเป็นมนุษย์ที่มีเหตุผลมากๆ อีกด้านนึงจะเป็นมนุษย์ที่ไม่มีเหตุผลเลย บางอย่างไม่ต้องมีเหตุผล อาจจะเป็นเหตุผลในตัวอยู่แล้วก็ได้ ก็เลยลองทำ ตอนนี้ภาค 2 กับภาค 3 ตัดต่ออยู่ครับ เป็นกลุ่มคนน้องๆ ที่ทำงานร่วมกัน รวมถึงทุกคนเป็นทีมที่รักในการทำภาพยนตร์และชมภาพยนตร์ มารวมกันแล้วก็แลกเปลี่ยนและช่วยกันคิด รวมถึงยังมีนักวิจารณ์หนังเด็กรุ่นใหม่ ผมรู้สึกว่าเป็นมุมมองที่ดูดีก็เลยแลกเปลี่ยนเสวนากัน แล้วก็ลองทำเมื่อปีที่แล้ว แล้วมีคนอยากให้ทำต่อ พูดตรงๆ ว่าถ้าเรามีสปอนเซอร์หรือผู้สนับสนุน เราก็จะทำต่อ"

ผู้กำกับหน้าใหม่เผยว่าพร้อมฉายภาคต่อภายในปลายปีนี้ "น่าจะเริ่มพฤศจิกายน ก็จะมีโรดโชว์ตามมหา'ลัย จริงๆ ผมใช้คำว่าเป็นโปรเจกต์ภาพยนตร์ คงไม่ใช่หนังสั้นเพราะว่ามันไม่สั้น มันเป็นความรู้สึกที่เราอยากทำภาพยนตร์ ก็เลยใส่เพลงประกอบให้ดูสมบูรณ์ทั้งมิวสิกสกอร์ ทั้งซาวนด์แทร็กด้วย เรามีไลน์ดนตรีตั้งแต่ภาคแรก ไลน์ภาค 2 ผมก็เลยมีเพลงประกอบ ผมร้องเอง ธีมของเพลงทำเองทั้งหมด คนช่วยแต่งเป็นรุ่นพี่ผม เป็นเพลงอะคูสติก แล้วเพื่อนผมคนนี้เขาปรมาจารย์มากในการเล่นกีตาร์ก็เลยมารวมกัน"

เมื่อถามถึงเรื่องงานเพลง เต๋า ปฏิเสธว่าตอนนี้ยังไม่พร้อมที่จะทำจริงๆ "ยังครับ ตอนนี้บอกตรงๆ ว่าไม่อยากแบ่งร่างตัวเองทำหลายๆ อย่าง เอาทีละอย่าง เพราะว่าผมเพิ่งเริ่มใช้ความคิดจริง ต้องยอมรับอย่างนึงว่า 21 ปี ในวงการบันเทิงไทยที่ผมได้อยู่ ส่วนมากสัก 60-70 เปอร์เซ็นต์ มาจากการที่เราถูกสั่งให้ทำ ผู้กำกับสั่งให้เล่นหนัง เรามีคนแต่งเพลงให้ ตอนนี้มันกลับกันแล้ว เราต้องมาดูทุกอย่างเอง เราต้องทำเองด้วยความสามารถและตัวเรา บางอย่างเราต้องให้เวลาเยอะขึ้น ผมไม่อยากดึงเวลาตัวเองออกไปด้วยเรื่องอื่น แล้วมันไม่ได้หมกหมุ่นกับสิ่งที่เราอยากอยู่ ความรู้สึกคืออยากหมกหมุ่นกับมันทุกวัน คือมันมีความสุข เวลาคนถามผมว่ามีงานไหม ผมบอกว่าไม่มีหรอก เพราะว่าบางทีผมจะทำอะไร ผมรู้สึกผมอยากรู้จริงๆ ว่าอันนี้คืออะไรแล้วก็อยากทำ"

ผู้กำกับไฟแรงเผยว่าน่าจะมีโอกาสที่นำภาพยนตร์ทั้ง 3 ภาคมาร้อยให้เป็นเรื่องเดียวกัน แล้วนำมาฉายรอบพิเศษให้ได้ชมในโรงภาพยนตร์อีกด้วย "ตอนนี้โปรเจกต์ที่ผมทำอยู่ ผมทำไว้ 3 ภาค ภาค 1 ฉายไปแล้ว ภาค 2-3 กำลังตัดต่อ ผมอยากจะเอา 3 เรื่องมาร้อยด้วยกัน ให้ฉายลิโด้สักรอบนึงหรือไม่ก็วีกนึง แต่เราอยากโรดโชว์ตามมหาวิทยาลัย แล้วได้แลกเปลี่ยนความคิดได้พูดคุย เพราะว่ามุมมองของน้องๆ ผมว่าเจ๋ง บางทีเราอยู่มาเยอะเราก็เห็นว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง แต่สิ่งที่ยังไม่เกิดคือเลือดใหม่ บางทีเขาพูดคำเดียวก็เออจริง เป็นสิ่งที่เขารู้สึก เราเข้าใจได้"

เต๋า เผยว่าจะทำภาคต่ออีก 2 ภาค ตามออกมาด้วย "ภาค 4 เราก็คิดไว้แล้ว ผมทำเป็นภาคพิสดาร ที่กล้าพูดเพราะว่าทำแล้ว The Unreasonable Man ไม่รู้.มันคืออะไร.แต่ชอบ จะมีถึง 5 ภาค ไม่ใช่หนังไตรภาค ต้องบอกก่อนว่าคอนเซปต์เราคิดมา 5 แล้วเรากลับมาทำ 1 พอมีคนสนใจเราก็ได้ทำ 2 กับ 3 ทีนี้ 4 กับ 5 ก็ต้องเกิดเพราะว่าเราคิดไว้แล้ว"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวตลกบ้าๆ การผจญภัยของเงิน กัดดู (อาเจย์ เดฟกัน) โจรลักเล็กขโมยน้อย โดนหักหลังจากเพื่อนร่วมทีม พินตู (มาโนจ ปาห์...อ่านต่อ»