1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ปีเตอร์ แจ็กสัน ตัดฉากแรงออกจาก The Lovely Bones

ปีเตอร์ แจ็กสัน ตัดฉากแรงออกจาก The Lovely Bones

ผลงานล่าสุดของ "ปีเตอร์ แจ็กสัน" (Peter Jackson) ผู้กำกับชาวนิวซีแลนด์ที่สร้างชื่อจากภาพยนตร์ชุด "The Lord of the Rings" คือภาพยนตร์ชีวิตระทึกขวัญแนวเหนือจริงเรื่อง "The Lovely Bones" ซึ่งดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเรื่องเดียวกันของ "อลิซ ซีโบลด์" (Alice Sebold) และนำแสดงโดยสาวหน้าใสวัย 15 ปีจากประเทศไอร์แลนด์ "เซอร์ชา โรแนน" (Saoirse Ronan)

เซอร์ชา รับบทเป็นวัยรุ่นที่ถูกข่มขืนและฆาตกรรม ในชีวิตหลังความตาย เธอได้เฝ้ามองทั้งฆาตกรและครอบครัวของเธอ และต้องตัดสินใจว่าอะไรสำคัญกว่ากัน ระหว่างการล้างแค้นและการเยียวยาหัวใจที่เศร้าโศกของคนที่เธอรัก แม้เนื้อหาเกี่ยวกับอาชญากรรมจะเป็นส่วนสำคัญของเนื้อเรื่อง แต่ ปีเตอร์ ก็ตัดสินใจตัดฉากความรุนแรงทางเพศออกไปจากภาพยนตร์ เพื่อให้ผลงานชิ้นนี้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นได้

"ผมมีลูกสาว เราอยากให้ เคที ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ได้" ผู้กำกับกล่าวถึงลูกสาวอายุ 14 ปีของเขา "เคที แจ็กสัน" (Katie Jackson) พร้อมยืนยันว่า The Lovely Bones ซึ่งได้รับเรต พีจี-13 ไม่ใช่สื่ออันตรายสำหรับเยาวชนแน่นอน "มีมุมมองแง่บวกมากมายในภาพยนตร์เรื่องนี้ มันไม่ใช่สิ่งที่ผมอยากกันลูกสาวของเราให้ห่างออกไป ผมไม่เคยมองเรื่องนี้ว่าเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับการฆาตกรรม"

เซอร์ชา นางเอกของเรื่องเห็นด้วยกับการตัดสินใจของ ปีเตอร์ "พูดตรงๆ นะคะ ฉันไม่รู้จริงๆ ว่าทำไมใครๆ ถึงอยากดูเด็กผู้หญิงอายุ 14 ปีถูกข่มขืนและฆ่าในภาพยนตร์" เซอร์ชา อายุเพียง 13 ปี ขณะเจรจารับบท ซูซี เนื้อหาที่ล่อแหลมทำให้เธอและครอบครัวลังเลใจ แต่หลังจากคุยกับผู้กำกับ เซอร์ชา ก็คลายความกังวลและเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของนักแสดงร่วมกับ "มาร์ก วอห์ลเบิร์ก" (Mark Wahlberg) และ "ราเชล ไวส์ซ" (Rachel Weisz) ในบทคุณพ่อคุณแม่ และ "สแตนลีย์ ตุกชี" (Stanley Tucci) ในบทฆาตกรใจโหด

The Lovely Bones มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทยด้วยชื่อ "สัมผัสแค้นจากสวรรค์" ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ในโรงภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวชีวประวัติของ เฮเลน เรดดี (ทิลดา คอปแฮม-ฮาร์วีย์) นักร้องนักแต่งเพลงหญิงที่ขับเคลื่อนพลังสตรีนิยมในช่วง 1970 อ...อ่านต่อ»