1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อ๊อด ปั้น 6 ผู้กำกับรุ่นใหม่ในโครงการภาพยนตร์ น้ำตาลแดง

อ๊อด ปั้น 6 ผู้กำกับรุ่นใหม่ในโครงการภาพยนตร์ น้ำตาลแดง

สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ยืนหยัดในวงการภาพยนตร์ในฐานะผู้สร้างผู้ผลิต และจัดจำหน่ายภาพยนตร์มาถึง 4 ทศวรรษ คอยผลักดันและเปิดโอกาสให้ผู้กำกับรุ่นใหม่ๆ ได้ถ่ายทอดความคิดและความสามารถสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์ไทยระดับคุณภาพจนเป็นที่รู้จักและสร้างชื่อเสียงมานับไม่ถ้วน นับตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น "หม่อมน้อย - หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" กับภาพยนตร์เรื่องแรกเมื่อ 25 ปีที่แล้วอย่าง "เพลิงพิศวาส" หรือผู้กำกับวัยรุ่นในอดีตอย่าง "ศุภวัฒน์ จงศิริ" หรือที่รู้จักกันในนาม "ศุภักษร"

นอกจากนี้ ยังมีผู้กำกับรุ่นใหม่อย่าง "มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล" ซึ่งแจ้งเกิดจาก "คน ผี ปีศาจ" ก่อนที่จะประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดจาก "13 เกมสยอง" และ "รักแห่งสยาม" แม้แต่ "กั๊กกะกาวน์" และ "เขาชนไก่" ภาพยนตร์จากกลุ่มนักศึกษาคณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่มี "นิหน่า - สุฐิตา เรืองรองหิรัญญา" รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ และ "อู๊ด - วิทิต คำสระแก้ว" เป็นผู้กำกับภาพยนตร์

ล่าสุด สหมงคลฟิล์มฯ เปิดไฟเขียวให้ "อ๊อด - บัณฑิต ทองดี" ทำหน้าที่ในการเป็นโปรดิวเซอร์ผลักดัน 6 ผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรงในนาม Going Berserkers Group จากรั้วนิเทศศาสตร์ เอกภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งแต่ละคนล้วนต่างเคยมีผลงานภาพยนตร์สั้นเข้าประกวดและเคยคว้ารางวัลในเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ มาแล้ว ขึ้นแท่นกำกับภาพยนตร์พร้อมกันทีเดียว 6 เรื่องภายใต้โครงการพิเศษที่มีชื่อว่า "น้ำตาลแดง"

อ๊อด กล่าวถึงโครงการนี้ว่า "ต้องยอมรับว่าสหมงคลฟิล์มฯ เป็นแหล่งที่ผลิตคนรุ่นใหม่ที่ดี ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นบริษัทที่ให้โอกาสคนรุ่นใหม่มาตลอด เช่น คุณเพิ่มพล เชยอรุณ หม่อมน้อย คุณศุภักษร หรือมายุคใหม่จะมีมะเดี่ยว นิหน่า อู๊ด วิฑิต จากเขาชนไก่ กั๊กกะกาวน์ รวมทั้งตัวผมด้วยได้มีโอกาสทำหนังเรื่องแรกอย่าง มนต์เพลงลูกทุ่งเอฟเอ็ม

มาจนถึงล่าสุด เสี่ยเจียงได้เปิดไฟเขียวให้ผู้กำกับรุ่นใหม่จบด้านฟิล์ม ด้านภาพยนตร์จากม.รังสิตทำหนังแนวใหม่ แล้วไม่ได้เปิดแค่คนเดียวด้วย แต่ยอมให้เปิดทีเดียว 6 คนเลย ภายใต้โปรเจกต์ที่มีชื่อว่า น้ำตาลแดง เป็นโปรเจกต์ที่พูดได้ว่าเป็นแนวทางใหม่ของวงการภาพยนตร์ไทยในทุกวันนี้ สร้างโดยคนรุ่นใหม่ที่กำกับและเขียนบทด้วยตัวเองทั้ง 6 คนซึ่งประกอบไปด้วย ศาสตร์ ตันเจริญ, สุรวัฒน์ ชูผล, ภาณุมาศ ดีสัตถา, ปรัชญา ลำพองชาติ, อนุรักษ์ จรรโลงศิลป, กิตติยาภรณ์ กลางสุรินทร์ ซึ่งพูดได้ว่าแต่ละคนล้วนมีฝีมือจัดจ้าน

เรามองเห็นความสามารถในเรื่องของการทำหนังจากผลงานที่เขาทำในระหว่างที่เขาเรียน และขนาดเรียนจบแล้วก็ยังทำหนังสั้นส่งประกวดกันอยู่เสมอ ส่วนใหญ่ได้รับรางวัลไม่ที่ 1 ที่ 2 ก็มีรางวัลชมเชยมาตลอด ก็อยากให้ทุกคนได้ให้กำลังใจและรอชมโดยเป็นโปรเจกต์ที่คาดว่าจะได้ชมกันในปีนี้อย่างแน่นอน"

เป็นนิมิตหมายอันดีที่จะเกิดขึ้นกับวงการภาพยนตร์ของบ้านเรา ที่จะได้แจ้งเกิดผู้กำกับเลือดใหม่ ภายใต้โครงการ น้ำตาลแดง มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ 29 กรกฎาคม นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Tarzan - ปีเตอร์ เอลเลียต ผู้เชี่ยวชาญด้านท่าทางเคลื่อนไหวของสัตว์ มาร่วมฝึกนักแสดงให้รับบทเป็นกอริลลาได้สมจริงยิ่งขึ้น และชื่อของ ปีเตอร์ ก็ถูกนำไปตั้งชื่อตัวละครที่เป็นผู้เชึ่ยวชาญด้านกอริลลาด้วย อ่านต่อ»
  • Captain America: The Winter Soldier - ฉากที่ถูกตัดจาก The Avengers (2012) ตอนที่ สตีฟ ที่สวมบทโดย คริส อีแวนส์ รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ เพ็กกี คาร์เตอร์ ที่แสดงโดย เฮลีย์ แอตเวล และหน่วยปฏิบัติการของเขา กลายเป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ผู้กำกับภาพยนตร์อินเดียชื่อดัง Rohan Khurana (Rahul Bhat) ถูกกล่าวหาจาก Anjali Dangle (Meera Chopra) หนึ่งในทีมงานหญิงขอ...อ่านต่อ»