1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เอ็ดดี เตรียมปัดฝุ่นชุดอ้วนรอภาพยนตร์ Nutty Professor III

เอ็ดดี เตรียมปัดฝุ่นชุดอ้วนรอภาพยนตร์ Nutty Professor III

หลังจาก "The Nutty Professor" ภาคแรกออกฉายในปี 1996 และ "Nutty Professor II: The Klumps" คลอดตามออกมาในปี 2000 ข่าวการสร้างภาค 3 ของภาพยนตร์ตลกชุดนี้ก็แว่วออกมาให้ได้ยินกันเป็นครั้งแรกในปี 2008 ก่อนจะเงียบหายไป จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ "เอ็ดดี เมอร์ฟี" (Eddie Murphy) นักแสดงนำของเรื่อง ได้ออกมายืนยันความคืบหน้าของภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้อีกครั้ง

"รู้ไหมครับ บางทีอาจจะมี Nutty Professor อีกภาคนะ เรากำลังเขียนๆ อะไรบางอย่างที่น่าจะตลกดีออกมา" นักแสดงผิวสีอายุ 49 ปีเผย แต่ขณะเดียวกัน เขายังไม่รับประกันว่าผู้ชมจะได้เห็นภาพยนตร์เรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ "ถ้าบริษัทสร้างภาพยนตร์อยากทำ เราก็จะทำ แต่ถ้าพวกคุณไม่เห็นวี่แววของภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็แสดงว่าบริษัทบอกว่า มันไม่ตลกเอาซะเลย"

ภาพยนตร์ชุดนี้มีจุดเด่นที่บุคลิกหลากหลายของ เอ็ดดี เขาสวมชุดพิเศษให้มีรูปร่างเหมือนคนน้ำหนักเกินในบท เชอร์แมน คลัมป์ และเป็นชายหนุ่มรูปร่างดีพราวเสน่ห์ในบท บัดดี เลิฟ นอกจากนี้ เขายังแสดงเป็นตัวละครร่างตุ้ยนุ้ยอีกหลายคนในครอบครัว คลัมป์ รวมถึงตัวละครหญิงด้วย เนื้อหาของภาพยนตร์เล่าถึงยาวิเศษที่ดื่มแล้วจะกลายเป็นคนรูปร่างดีมีเสน่ห์ แต่ก็นำมาซึ่งสถานการณ์ยุ่งยากมากมาย

บทบาท เชอร์แมน คลัมป์ ของ เอ็ดดี อาจไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของนักวิจารณ์ภาพยนตร์มากนัก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นหนึ่งในบทบาทที่ทำให้ใครๆ จดจำเขาได้ เมื่อปี 2008 ผู้สร้างภาพยนตร์ "Tropic Thunder" ยังได้หยิกแกมหยอก เอ็ดดี โดยให้ เจฟฟ์ พอร์ตนอย ตัวละครของ "แจ็ก แบล็ก" (Jack Black) เป็นนักแสดงตลกที่เหมาบทตัวละครหลายตัวในครอบครัวพุงพลุ้ย

ภาพยนตร์ชุดนี้ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ "The Nutty Professor" ฉบับดั้งเดิมในปี 1963 ที่อำนวยการสร้าง กำกับ และแสดงโดย "เจอร์รี ลิวอิส" (Jerry Lewis) ก่อนจะมีภาคต่อเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันชื่อเรื่องเดียวกันในปี 2008 โดย เจอร์รี รับพากย์เสียงเป็นตัวละครเดิมและอำนวยการสร้างเอง ส่วน เอ็ดดี ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับแอนิเมชันเรื่องนี้เลย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการการเปลี่ยนแปลงที่น่าอัศจรรย์ใจจาก เรจินัลด์ ดไวท์ อัจฉริยะทางดนตรีขี้อายตัวน้อยๆ ไปสู่การเป็น เอลตัน จอห์น ...อ่านต่อ»