1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ลีโอนาร์โด คุย Inception คือผลงานยิ่งใหญ่ระทึกขวัญสุดขั้ว

ลีโอนาร์โด คุย Inception คือผลงานยิ่งใหญ่ระทึกขวัญสุดขั้ว

นักแสดงเจ้าบทบาท "ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ" (Leonardo DiCaprio) และ "คริสโตเฟอร์ โนแลน" (Christopher Nolan) ผู้กำกับชื่อดังจาก "The Dark Knight" มีโอกาสโคจรมาพบกันในภาพยนตร์จารกรรมระทึกขวัญสุดซับซ้อนเรื่อง "Inception" และก่อนที่ภาพยนตร์จะเข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ ลีโอนาร์โด ออกมาเรียกน้ำย่อยผู้ชม ด้วยการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการรับบทเป็นอาชญากรตัวฉกาจในเรื่องนี้

"มันเป็นภาพยนตร์ที่ทะเยอทะยานมากครับ ผมคิดว่า คริส โนแลน พยายามที่จะดึงเรื่องเล่าหลากหลายมิติภายในจิตใต้สำนึกของมนุษย์ออกมา แล้วยังนำเสนอความบันเทิงแนวระทึกขวัญที่สุดขั้วและยิ่งใหญ่ระดับฮอลลีวูดอีกด้วย" พระเอกของเรื่องกล่าว "คุณกำลังรับมือกับโลกที่เหนือจริง เกือบจะเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับการดำรงอยู่ ผมมองว่ามันเป็นการบำบัดครั้งใหญ่สำหรับตัวละครของผม การเดินทางทั้งหมดนี้นะครับ"

เมื่อถามถึงวิธีเตรียมพร้อมเพื่อรับบทเป็นนักจารกรรมที่สามารถแทรกซึมเข้าไปในความฝันของคน เพื่อขโมยหรือปลูกถ่ายข้อมูลลงไปในจิตใจของคนๆ นั้น ลีโอนาร์โด ตอบว่า "ผมพยายามใช้วิธีแบบดั้งเดิมในการเข้าถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ ด้วยการอ่านข้อมูลเกี่ยวกับการวิเคราะห์ความฝันและความหมายของมัน และท้ายที่สุดแล้ว มันก็กลายเป็นโลกแห่งความฝันที่เฉพาะเจาะจงมาก ซึ่งอยู่ในความคิดของ คริส โนแลน น่ะเอง"

ไม่ใช่เรื่องแปลกหากใครฟังคำบอกเล่าของ ลีโอนาร์โด แล้วไม่เข้าใจ เพราะเจ้าตัวเองก็ยังยอมรับว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีแนวคิดซับซ้อนที่อธิบายยาก แม้แต่เหล่านักแสดงก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องราวในภาพยนตร์ในขณะถ่ายทำ คงจะมีเพียง คริสโตเฟอร์ ผู้ซึ่งเขียนบทเองที่เข้าใจทุกอย่างปรุโปร่ง "มันสมเหตุสมผลไปหมดเลยสำหรับเขา แต่มันไม่สมเหตุผลเลยสำหรับพวกเราส่วนใหญ่" ลีโอนาร์โด กล่าวพร้อมกับหัวเราะ "เราต้องทำตัวเหมือนเป็นนักสืบเยอะเลย กว่าจะเข้าใจว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มันเกี่ยวกับอะไร"

เนื่องจากไม่สามารถอธิบายขยายความได้มากนัก ลีโอนาร์โด จึงถือโอกาสเชิญชวนผู้ชมให้มาสัมผัสโลกในจินตนาการของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ ที่เขาชื่นชมด้วยตัวเอง พร้อมทั้งพิสูจน์ฝีมือการแสดงของเขา และของนักแสดงสมทบชื่อดังก๊วนใหญ่อย่าง "เคน วาตานาเบ" (Ken Watanabe) "โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์" (Joseph Gordon-Levitt) "มาริยง โคติยาร์" (Marion Cotillard) "เอลเลน เพจ" (Ellen Page) "คิลเลียน เมอร์ฟี" (Cillian Murphy) และ "ไมเคิล เคน" (Michael Caine)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

โจ มาร์ช (เซอร์ชา โรแนน) ได้สะท้อนชีวิตของเธอออกมา เล่าถึงเรื่องราวของพี่น้องตระกูลมาร์ช อันเป็นที่รักของเธอ หญิงสาว 4 ...อ่านต่อ»