1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ตั๊ก เผยภายในปีนี้ได้ชม ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ 4-5

ตั๊ก เผยภายในปีนี้ได้ชม ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ 4-5

ใกล้จะได้เข้าฉายให้ชมกันแล้ว สำหรับภาคต่อของภาพยนตร์ประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" จากฝีมือการกำกับของ "ท่านมุ้ย - ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล" ที่ดำเนินการถ่ายทำอย่างต่อเนื่องมายาวนานก็จวนจะเสร็จสิ้นในเร็วๆ นี้ ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการขยับขยายเนื้อหาสุดเข้มข้นออกไปถึงภาคที่ 5 แล้ว

"ตั๊ก - นภัสกร มิตรเอม" หนึ่งในนักแสดงผู้ที่รับบทเป็น "มังสามเกียด" หรือ "พระมหาอุปราชา" ได้เปิดเผยภายหลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับ ท่านมุ้ย ว่า ในภาค 4 ตอน "ศึกนันทบุเรง" ที่เพิ่มเติมเข้ามานั้น จะมีกำหนดฉายในวันแม่ 12 สิงหาคม 2554 ส่วนบทสรุปสุดท้ายภาค 5 "ยุทธหัตถี" น่าจะได้ชมกันภายในวันพ่อ 5 ธันวาคม นี้ "ผลงานตอนนี้ที่ยังถ่ายทำอยู่คือภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทั้งภาค 4 และภาค 5 ที่คุยกันกับท่านก็คือ 12 สิงหา จะเป็นภาค 4 และ 5 ธันวา จะเป็นภาคสุดท้ายครับ"

นักแสดงหนุ่มพูดถึงเรื่องราวในภาค 4 ให้ฟังว่า "จะเป็นเรื่องราวที่จะต่อจากภาค 3 เรื่องราวอันอัดแน่นไปด้วยเนื้อหาสาระจะไปต่อจากภาค 3 อย่างภาค 4 ต่อไปนี้ก็จะเป็นเรื่องของดราม่า ซึ่งจะเกี่ยวกับเรื่องของนันทบุเรงผู้เป็นพ่อ เรื่องของพระนเรศวรฯ ผู้เป็นศัตรู ซึ่งมังสามเกียดที่ผมเล่นก็จะเป็นบุคคลที่รับแรงกดดันทั้งทางด้านในวังเองกับนันทบุเรงซึ่งได้รับบาดเจ็บ แล้วก็รวมถึงศึกศัตรูภายนอกที่ต้องไปแสดงผลงานให้กับพระบิดา"

ตั๊ก บอกว่าในภาค 4 จะเข้มข้นขึ้นทั้งเนื้อหาและตัวนักแสดง "เนื้อหาก็คงจะแน่นขึ้นครับในเรื่องของความเข้มข้น อย่างภาค 3 เราจะเห็นเรื่องเรือของพระยาจีนจันตุ เรื่องของการดำเนินเรื่อง สังเกตเห็นท่านจะปูเรื่องของตัวละครใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา แล้วภาค 4 ตัวละครต่างๆ เนี่ยจะค่อนข้างเพิ่มขึ้นมากขึ้น ทุกอย่างจะเข้มข้นขึ้น พระแสงดาบคาบค่ายจะอยู่ในภาคนี้" พร้อมเผยถึงการถ่ายทำว่ายังเหลือประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเน้นเป็นการถ่ายเจาะ "ช่วงนี้เริ่มจะเสร็จแล้วครับ ภาค 4 ใกล้เสร็จแล้ว คือที่เก็บมาตลอดเวลาเนี่ยภาค 3 จนภาค 4 คือถ่ายมาเรียกว่าเกือบเสร็จหมดแล้วล่ะ แต่เหลือสุดท้ายเท่านั้นเองคือยุทธหัตถีที่ยังไม่ได้ถ่าย"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เฟร็ด ฟลาสกี (เซธ โรเกน) นักข่าวหัวขบถมากฝีมือที่มักจะแกว่งเท้าหาเสี้ยนตลอดเวลา เขาได้พบกับ ชาร์ล็อตต์ ฟิล...อ่านต่อ»