1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

กัสจัง รับบทบาทท้าทายในภาพยนตร์แอ็กชัน Fighting Fish

กัสจัง รับบทบาทท้าทายในภาพยนตร์แอ็กชัน Fighting Fish

"ไฟท์ติงฟิช" (Fighting Fish) ผลงานภาพยนตร์จากค่าย ซาก้า สตูดิโอ ซึ่งเป็นการร่วมทุนสร้างระหว่างไทยและฝรั่งเศส โดยได้นักแสดงสาวที่ห่างหายจากวงกการไปนานอย่าง "หญิง - จุฬาลักษณ์ อิสมาโลน" มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับเต็มตัวครั้งแรก นำแสดงโดย "กัสจัง - จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล" "เจเจ - จักรกฤษณ์ กนกพจนานนท์" "สุเชาว์ พงษ์วิไล" "โยกเยก เชิญยิ้ม" และนักแสดงชาวฝรั่งเศส "จาเวด อัล เบอนี่" (Jawed El Berni) แต่ครั้งนี้สาว หญิง ไม่ได้ฉายเดี่ยว ขอทำหน้าที่เป็นเจ๊ดันควงแขนสามี "เดวิด อิสมาโลน" มารับหน้าที่ผู้กำกับฉากแอ็กชันให้กับภาพยนตร์อีกด้วย

ไฟท์ติงฟิช เป็นภาพยนตร์แอ็กชันดราม่า ที่ผสมผสานความเป็นสากลกับลีลาชั้นเชิงมวยแบบคนไทยเข้าไว้ด้วยกัน เป็นเรื่องราวของ ไมค์ รับบทโดย จาเวด นักมวยสากลชาวฝรั่งเศสที่ตั้งใจมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เมืองไทย เพื่อหลบหนีอดีตอันขื่นขม ทว่าโชคร้ายเจอกลุ่มตุ๊กตุ๊กอันธพาลหลอกไปรุมทำร้ายและชิงทรัพย์จนหมดตัว แต่นั่นก็ทำให้เขาได้พบกับ โย รับบทโดย เจเจ คนไทยที่มีฝีมือมวยไทยเก่งพอตัว และ การ์ตูน แสดงโดย กัสจัง ภรรยาขาพิการ ซึ่งทั้งสองให้ที่พักกับ ไมค์ และได้กลายมาเป็นเพื่อนกันในที่สุด

จากนั้น โย ก็ได้ดึง ไมค์ กลับเข้ามาสู่วงการมวยอีกครั้ง เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ แต่ โย ห้ามเป็นเด็ดขาดว่า ห้ามชกมวย ไฟท์ติงฟิช ถึงแม้ว่าจะเป็นมวยที่มีเงินพนันสูงมาก แต่นั่นก็หมายถึงอันตรายที่มากขึ้นตามไปด้วย ในท้ายที่สุดพวกเขาทั้ง 3 คนกลับต้องมาข้องเกี่ยวกับเรื่องราวอันตรายอย่างคาดไม่ถึง พลาดเพียงนิดนั่นอาจหมายถึงชีวิต ซึ่ง หญิง ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการรับหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

"ปกติหญิงก็ทำหนังให้กับทางเมืองนอกอยู่บ้าง แต่ยังไม่เคยกำกับหนังไทยจริงๆ จังๆ พอดีหญิงรู้จักกับคุณสุภาพร (สุภาพร ปรีชาว่องไวกุล) ทางคุณสุภาพรก็บอกว่าขอล็อกตัวไว้หน่อย อยากทำหนังแอ็กชันดีๆ สนุกๆ ก็เลยได้เวลาที่จะมาทำงานด้วยกัน กลายเป็นโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่อง ไฟท์ติงฟิช ส่วนที่ดึงคุณเดวิดมากำกับคิวแอ็กชัน เพราะเขาเองก็อยู่ในวงการนี้มาตลอด ถือว่าเป็นมือหนึ่งของแอ็กชัน รับรองว่าฉากแอ็กชันจะดุเด็ดเผ็ดมันมาก ที่สำคัญเรื่องราวก็ยังเข้มข้นน่าติดตาม เป็นแอ็กชันน้ำดีที่อยากให้ทุกคนได้ดู เพราะหญิงเองก็ทุ่มเทและตั้งใจให้กับการทำงานครั้งนี้มาก"

ส่วนสาว กัสจัง นางเอกของเรื่อง เปิดใจถึงการรับบทบาทในภาพยนตร์ว่า "ทางพี่หญิงเห็นกัสจังจากหนังต่างประเทศที่กัสจังเคยเล่น ก็เลยชวนให้ลองมาแคสต์ดูแล้วก็ได้ค่ะ บทในเรื่องถือเป็นบทที่น่าสนใจมาก จะต้องเล่นเป็นคนขาพิการ แม้จะไม่ได้มีฉากแอ็กชันที่ต้องเล่นจริงจัง แต่เป็นบทที่มีน้ำหนักของเรื่อง ได้แสดงอารมณ์ค่อนข้างเยอะ ถือว่าท้าทายแล้วก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด"

ไฟท์ติงฟิช มีกำหนดเปิดกล้องเริ่มถ่ายทำช่วงหลังสงกรานต์ และมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ราวเดือนสิงหาคม 2555

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

War
ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องของทหารนายหนึ่งที่ได้รับมอบหมายให้ไปกำจัดอดีตที่ปรึกษาของเขาที่ผันตัวไปเป็นนักเลงหัวไม้...อ่านต่อ»