1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แรซซี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 22

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แรซซี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 22

ถ้าออสการ์คือรางวัลการันตีความเยี่ยมยอดในแวดวงภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ทางตรงข้ามการประกาศความยอดแย่ ก็ต้องเป็นรางวัล ราสเบอรี อวอร์ดส์ หรือ ราซซี่ หรือจะให้ชัดเจนก็รางวัล องุ่นเน่า ที่ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีครั้งที่ 22 แล้ว

ในประวัติศาสตร์การมอบรางวัลนี้ไม่มีใครไปรับรางวัลเพื่อประจานตัวเอง แต่คนกล้าที่ยืดอกไปรับรางวัลความแย่ของตัวเองในปีนี้เป็นนักแสดงตลกสุดบ๊องซ่า ทอม กรีน อดีตสามีของ ดรูว์ แบรี่มอร์ ที่มารับรางวัลดารานำชายยอดแย่ที่มีความยอดเยี่ยมในหนังที่เขาทั้งเล่น กำกับฯ และสร้างเอง Freddy Got Fingered

ความเลวร้ายของหนังเรื่องนี้ยังไม่หมด เพราะกวาดกลับบ้านไปอีกเพียบชนิดหอบไม่ไหว ทั้งผู้กำกับยอดแย่ ภาพยนตร์ยอดแย่ บทที่สุดแสนจะแย่ และ คู่ขวัญนรก บนจอหนัง ทอม กรีน คว้าไปอีกจากการเล่นกับสัตว์ทุกๆ ฉาก

ฝ่ายนักแสดงหญิงที่มีการแสดงยอดแย่ก็เป็นเต็งหนึ่ง มารายห์ แครี่ จากหนังตะกายฝัน Glitter ที่ดูจะไม่ฉายแววเหมือนชื่อเรื่อง จึงคว้ารางวัลไปครองอย่างไร้คู่แข่ง

ส่วนสมทบหญิงยอดแย่ตกเป็นของหน้าใหม่ ที่มีผลงานถ่ายนู้ดในสต๊อกมากโข เอสเตลล่า วอร์เรน พอมาเล่นหนังเลยคว้าความเห่ยไปครองไม่ยาก แถมได้จากการควบผลงาน 2 เรื่อง Driven และ Planet of the Apes อนาคตจึงรุ่งริ่ง ด้านสมทบชายยอดแย่ก็มาเสียท่าเอาตอนแก่ เพราะอดีตพระเอกสุดหล่อจากหนังคลาสสิค Ben-Hur ชาร์ลตัน เฮสตัน เหมารางวัลนี้ไปครองจากหนัง 3 เรื่อง Planet of the Apes ตามด้วย Town & Country และ Cats & Dogs

ส่วนหนังรีไซเคิลสุดยี้ ก็เป็นหนังแฟนตาซีเรื่องของลิงล้นจอ Planet of the Apes เพราะเทียบต้นฉบับคลาสสิคไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

มีข่าวใหญ่ว่ายานสำรวจดวงจันทร์จับภาพเงาสีขาวได้ โนบิตะ (เมงุมิ โอโอฮาระ) บอกว่ามันคือกระต่ายบนดวงจันทร์ ทว่ากลับโดนทุกค...อ่านต่อ»