1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ก้อง รู้ซึ้งชีวิตรากหญ้าในภาพยนตร์ อยาก อยู่ อย่าง ใหญ่

ก้อง รู้ซึ้งชีวิตรากหญ้าในภาพยนตร์ อยาก อยู่ อย่าง ใหญ่

นักแสดงหนุ่ม "ก้อง - สรวิชญ์ สุบุญ" ถึงกับเอ่ยปากว่ารู้ซึ้งถึงชะตาชีวิตของกลุ่มคนระดับรากหญ้า หลังตกปากรับคำแสดงบทพระเอกในภาพยนตร์ของคนไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา "อยาก อยู่ อย่าง ใหญ่" ซึ่งถือว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของร้อยเอกนายแพทย์หนุ่มคนนี้ ที่เจ้าตัวทุ่มเทเป็นอย่างมาก อาทิ ฉากรับจ้างทำไร่ ทำนา ทำสวน ฉากเก็บดอกไม้เอาผลไม้ไปขายในตลาดสด ฉากรับจ้างทำงานที่ต้องข้องเกี่ยวกับขยะสิ่งปฏิกูลโดยตรงทุกอย่าง ซึ่ง ก้อง แสดงเองทุกฉาก ไม่มีการขอใช้นักแสดงแทนแต่อย่างใด โดยพระเอกของภาพยนตร์เรื่องเปิดใจเล่าว่า

"หนังเรื่อง อยาก อยู่ อย่าง ใหญ่ เรื่องนี้ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตที่ผมแสดงครับ และเป็นหนังที่ทำให้ผมรู้ซึ้งถึงชีวิตความลำบากของกลุ่มคนในระดับรากหญ้าอย่างสุดๆ ครับ ทุกอาชีพรับจ้างหาเช้ากินค่ำในชั้นกรรมาชีพ ผมได้แสดงหมดแล้วในหนังเรื่องนี้ครับ ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจรับแสดงเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ก็คือหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่มีเนื้อหาที่ดีมีประโยชน์ต่อสังคมไทยเราครับ อย่างน้อยๆ ก็สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่กำลังเผชิญชะตาชีวิตที่ตกต่ำย่ำแย่ลำเค็ญแร้นแค้นลำบากยากจนได้มากทีเดียวครับ เพราะเป็นเรื่องราวนำเสนอประวัติชีวิตของผู้ชายธรรมดาๆ คนหนึ่งที่เกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะลำบากยากจนสุดๆ แต่ผู้ชายคนนี้คือผู้ที่ไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อโชคชะตากรรมอันเลวร้าย ตลอดชีวิตที่ผ่านมาเขาปฏิบัติตามคติที่เขายึดถือมาโดยตลอดว่า คนแน่แน่วเท่านั้นคือผู้ชนะ ซึ่งมันก็เกิดขึ้นจริงตามที่เขาตั้งใจหวังไว้ครับ"

ก้อง ยังกล่าวว่า "จากผู้ชายจนๆ คนหนึ่งที่แทบจะไม่มีตัวตนบทบาทสำคัญอะไรบนโลกนี้ สู่การเป็นเจ้าของไร่นาและสวนผลไม้ สวนยาง ที่มีเนื้อที่กว่า 200 กว่าไร่ และเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่อีกมากมายทั่วประเทศ เป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชนระดับแถวหน้าของเมืองไทย จนในที่สุดกับการเป็นเจ้าของธุรกิจเองโดยตรง ผมว่าเขาเป็นคนที่น่านับถือและน่าค้นหาในเรื่องแนวทางการดำเนินชีวิตมากๆ เลยทีเดียวครับ ไม่มีใครจะทำกันได้ง่ายๆ นะครับกับคำว่า คนพเนจร หาเช้ากินค่ำ อดมื้อกินมื้อ ที่แทบจะไร้ซึ่งที่ซุกหัวนอนสู่คำว่า เจ้าสัว ที่มีคฤหาสน์ไว้พักผ่อนกายใจหลังละหลายสิบล้านจำนวน 6 หลัง คุณว่าน่าค้นหาไหมล่ะครับ ชายผู้นี้ชื่อคุณใหญ่ อนันตโชติ ชัยปรีชา ครับและแน่นอนว่าทุกเรื่องราวชีวิตของเขาได้ถูกถ่ายทอดผ่านการแสดงของผมในภาพยนตร์เรื่อง อยาก อยู่ อย่าง ใหญ่ เรื่องนี้แล้วครับเร็วๆ นี้คงจะได้ชมกันครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ณ เซ็นเตอร์วิลล์ เมืองเล็กๆ ที่เงียบสงบ มีบางอย่างไม่ปกติเกิดขึ้น พระจันทร์คล้อยต่ำลงมา ช่วงเวลากลางวันจะยาวหรือสั้น ไม...อ่านต่อ»