1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เทม สานฝันการเป็นนักแสดงในภาพยนตร์ Skin Trade

เทม สานฝันการเป็นนักแสดงในภาพยนตร์ Skin Trade

หนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ "เทม - เมธี ทับทิมทอง" นอกจากจะเป็นนักร้องแล้วหนุ่มคนนี้ยังมีความฝันที่อยากจะเป็นนักแสดงและการแสดงเรื่องแรกของเขาคนนี้ก็เป็นระดับฮอลลีวูด ไปฟังหนุ่ม เทม เล่าดีกว่าว่าภาพยนตร์เรื่องแรกของเขามีชื่อว่าอะไร "หนังเรื่องนี้ก็ชื่อ Skin Trade นะฮะ ก็จะเป็นหนังเกี่ยวกับพวกเซ็กซ์เทรดในเมืองไทยในเอเชียครับ ก็จะเป็นหนังที่ค่อนข้างดาร์กนิดนึงแต่ว่าเป็นหนังบู๊ครับ เป็นหนังที่สู้เยอะๆ มีพี่จาพนม (จาพนม ยีรัมย์) มีดาราเมืองนอก เช่น ดอล์ฟ ลันด์เกรน (Dolph Lundgren) รอน เพิร์ลแมน (Ron Perlman) ไมเคิล เจ ไวต์ (Michael Jai White) ก็ดาราเมืองนอกเยอะครับ ผมก็แฮปปี้มากๆ ที่ได้มาร่วมงานกับเขา ได้บทนี้ เพราะว่าอันนี้คือความฝันเป็นจริงเลย ทุกครั้งที่เขาไปถ่ายผมก็ยังแบบสตาร์สตรัก (Starstruck) ได้เจอพี่จา พวกไอดอลของผมทั้งนั้นเลยที่อยู่ในหนังเรื่องนี้ ผมดูหนังเขามาตั้งแต่ 7-8 ขวบ ไม่ควรจะดูหนังบู๊ตั้งแต่นั้นแต่ก็ดู (หัวเราะ)"

เป็นคนที่ชอบดูภาพยนตร์แนวต่อสู้อยู่แล้วเลยเข้าทางของพ่อหนุ่มคนนี้ไปโดยปริยาย "โห รู้สึกว่าเข้าทางมากครับ คือเหมือนกับบางทีหนังเขาให้ถ่ายทั้งวันใช่ไหม แล้วก็วิ่งไปวิ่งมาทั้งวัน ผมไม่เคยเหนื่อยเพราะว่าสนุก แล้วชอบการที่ได้แอ็กได้อยู่ในกล้องกับพวกพี่ๆ พวกนี้ แล้วคือเราได้เรียนรู้จากเขาเยอะครับ อย่างพี่จาพนมก็จะสอนผมเยอะเลยเกี่ยวกับพวกศิลปะมวยไทยแต่ละอย่างที่พี่เขาเรียนมา แล้วเราได้เห็นว่าเขาผ่านอะไรมาบ้างกว่าเขาจะถึงจุดนี้อ่ะครับ" เทม แง้มบทบาทที่ได้รับในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "เทมเล่นเป็นเพื่อนสนิทพี่จาครับ คือเราเป็นตำรวจ 2 คน ก็เป็นพาร์ตเนอร์เขาเป็นลูกน้องเขา ก็จะวิ่งตามเขาทั้งเรื่อง เพราะว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของเทมก็เลยยังไม่ได้มีสู้อะไร แต่ว่าคือจะเป็นวิ่งตามพี่เขามากกว่า แต่ว่าก็หลังจากนี้ก็คุยกันไว้ว่าเขาก็ทราบแล้วว่าเทมชอบมาทางนี้ เขาเลยบอกว่าเดี๋ยวให้ไปฝึกกับทีมสตันต์พี่จาเลย จะได้เหมือนกับใส่อาวุธเข้าตัวให้มากขึ้น เพราะว่าเดี๋ยวมีแคสติ้งพวกหนังบู๊มาถ่ายที่เมืองไทยอีก ผมจะได้ไปแคสต์ได้แล้วจะได้มีโอกาส"

ร่วมงานกับนักแสดงระดับฮอลลีวูดแถมยังเป็นนักแสดงในดวงใจตั้งแต่เด็กๆ เทม เผยว่ารู้สึกเกร็งๆ เหมือนกัน "วันแรกที่ผมต้องแสดง ผมก็รู้สึกเกร็งๆ นิดนึงเพราะว่า โอ้โห แบบเราไม่เคยแสดงอยู่ในกองถ่ายแบบนี้อ่ะครับ คนก็ยืนอยู่เต็มไปเป็นพวกฝรั่งเยอะแล้วก็ดาราที่เราชอบมาตลอดก็อยู่ตรงนั้นหมด ซึ่งเราก็จะรู้สึกกดดันนิดนึงว่าเราจะทำให้เขาดีได้ไหม แต่ทำไปสักพักนึงก็รู้สึกเขาก็ช่วยกัน ทุกคนก็ช่วยกันหมด แฮปปี้มากครับ พูดได้เลยว่าไปกองถ่ายทีก็ชอบ วันที่ไม่ได้ถ่ายผมก็ไปอยู่กับพวกพี่ๆ เขา" นักร้องหนุ่มบอกว่ากองถ่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งใจมาถ่ายทำที่ประเทศไทยโดยเฉพาะ "อันนี้คือเขาตั้งใจจะมาถ่ายที่เมืองไทยอย่างเดียวเลยครับผม เป็นโปรดักชันเฮาส์ใหม่ที่ฮอลลีวูดมาตั้งที่นี่ ถ่ายตั้งแต่วันที่ 15 มกราฯ แล้วครับ ก็จะฉายทั่วโลกครับผม"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เอเจนท์ เอช (คริส เฮมสเวิร์ธ) หนึ่งในเอเจนท์ที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดประจำสำนักงานเอ็มไอบี กรุงลอนดอน เคย...อ่านต่อ»