1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

มนต์รักทรานซิสเตอร์ คว้ารางวัลจากเทศกาลหนังซีแอตเติ้ล

มนต์รักทรานซิสเตอร์ คว้ารางวัลจากเทศกาลหนังซีแอตเติ้ล

หลังจากที่ได้ไปฉายโชว์ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส จนได้รับความสนใจจากสายหนังหลายๆ ประเทศเข้ามาติดต่อขอซื้อภาพยนตร์ไปขาย ล่าสุด มนต์รักทรานซิสเตอร์ ภาพยนตร์จากฝีมือของผู้กำกับ เป็นเอก รัตนเรือง ก็ไปคว้ารางวัล Tradewinds Award จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติซีแอตเติ้ลครั้งที่ 28 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม - 16 มิถุนายน ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา มาอีกหนึ่งรางวัล

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติซีแอตเติ้ลเป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในห้าเทศกาลหนังที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ โดยจะจัดขึ้นทุกปีเป็นเวลา 25 วันติดต่อกัน มีภาพยนตร์ร่วมฉายในเทศกาลมากกว่า 33 เรื่อง จากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และยังเป็นเทศกาลที่มีอิทธิพลมากที่สุดต่อผู้สร้างภาพยนตร์จากทั่วโลกเทศกาลหนึ่ง

สำหรับรางวัล Tradewinds Award นั้นเป็นรางวัลที่จัดตั้งขึ้นสำหรับภาพยนตร์ในเอเชียโดยเฉพาะ ด้วยทางเทศกาลได้เห็นว่าภาพยนตร์จากเอเชีย ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ามีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอย่างมาก และเป็นส่วนสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมภาพยนตร์โดยรวม

โดยในปีนี้ได้มีภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลดังกล่าวด้วยกัน 11 เรื่อง ทั้งจากไต้หวัน อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ ฮ่องกง ญี่ปุ่น จีน และจากประเทศไทย และจากการบันทึกของคณะกรรมการที่ให้เหตุผลในการตัดสินให้ภาพยนตร์เรื่อง มนต์รักทรานซิสเตอร์ จากประเทศไทยได้รับรางวัลก็คือ

"ทางคณะกรรมการชื่นชอบวิธีการทำงานที่นำความขบขันมาใส่อยู่ในเรื่องซีเรียส และการแสดงที่มีเสน่ห์น่าประทับใจของผู้แสดง ทางคณะกรรมการจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้แก่ภาพยนตร์จากประเทศไทย ซึ่งกำลังเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกอยู่แล้วในขณะนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Rio 2 - เป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่เขียนบทโดย ดอน ไรห์มเมอร์ ผู้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อปี 2012 อ่านต่อ»
  • Need for Speed - เทย์เลอร์ คิตซ์ช, เลียม เฮมส์เวิร์ธ, เบรนตัน ธเวตส์ และ ลุก เบรซีย์ ต่างเคยถูกพิจารณาให้รับบท โทบี ซึ่งสุดท้ายเป็น อารอน พอล ที่ได้แสดงบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สานต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วยเหตุที่ตัวตลกเพนนีไวส์ (บิลล์ สการ์สการ์ด) จะกลับมาเยือนเมืองเดอร์รี รัฐเมน ในทุกๆ 27 ปี ...อ่านต่อ»