1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เฮนรี ย้ำภาพยนตร์ Batman v Superman ไม่ใช่ภาคต่อ

เฮนรี ย้ำภาพยนตร์ Batman v Superman ไม่ใช่ภาคต่อ

ตอนที่ "Batman v Superman: Dawn of Justice" ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ ผู้คนรู้จักภาพยนตร์ในชื่อ "Man of Steel 2" ทำให้เข้าใจกันไปว่าเรื่องนี้เป็นภาคต่อจากภาพยนตร์ "Man of Steel" ที่เข้าฉายไปเมื่อปี 2013 อย่างไรก็ตาม ทาง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ได้ออกมาบอกแล้วว่าภาพยนตร์แบทแมนปะทะซูเปอร์แมนไม่ได้เป็นภาคต่อของ Man of Steel โดย "เฮนรี คาวิลล์" (Henry Cavill) นักแสดงหนุ่มหล่อล่ำเจ้าของบท ซูเปอร์แมน คนล่าสุด ก็ออกมาย้ำในทำนองเดียวกันว่า Batman v Superman: Dawn of Justice ไม่ใช่ภาคต่อของ Man of Steel จริงๆ

ถ้า Batman v Superman: Dawn of Justice ไม่ใช่ภาคต่อของ Man of Steel แล้วจะเรียกภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ที่จะลงจอปี 2016 ว่าอะไรดี เรื่องนี้ เฮนรี มีคำตอบพร้อมคำอธิบายว่าทำไมเรื่องนี้ถึงไม่ใช่ภาคต่อ "ถ้าดูจากการดำเนินเรื่องที่เจาะจงลงไปที่ตัวละครหนึ่งๆ แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ใช่ภาคต่อของซูเปอร์แมนครับ แต่เป็นการแนะนำตัวละครแบทแมนพร้อมทั้งยังเป็นตัวเบิกทางไปสู่ภาพยนตร์ Justice League ครับ และยังเป็นการขยายโลกที่เคยสร้างไว้ให้ชมกันใน Man of Steel ด้วยครับ"

ในเมื่อ Batman v Superman: Dawn of Justice ไม่ใช่ภาพยนตร์ที่จะเน้นแต่ซูเปอร์แมนแน่ๆ แถมไม่มีวี่แววว่าทาง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส จะสร้างภาคต่อภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของยอดมนุษย์จากต่างดาวคนนี้ในเร็ววัน เมื่อดูจากแผนการสร้างภาพยนตร์ยอดมนุษย์จากจักรวาลดีซีที่ครอบคลุมถึงปี 2020 ที่มีแผนจะสร้างภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของยอดมนุษย์ทั้ง "Wonder Woman" "The Flash" "Aquaman" "Shazam" "Cyborg" รวมถึง "Green Lantern" แต่ไม่มีชื่อ Man of Steel แต่อย่างใด ทำให้แฟนๆ อดสงสัยไม่ได้ว่ายอดมนุษย์บุรุษเหล็กในดวงใจจะเลิกบินเดี่ยวไปเลยหรือเปล่า

ในประเด็นที่ว่าผู้ชมอาจจะไม่เห็นซูเปอร์แมนโลดแล่นอย่างโดดเด่นในภาพยนตร์ของตัวเองอีกครั้งนั้น เฮนรี ให้ความหวังแฟนๆ ว่า "มีเวลาสร้างภาคต่อซูเปอร์แมนอีกถมเถเลยครับ เขาเป็นตัวละครที่นำมาเล่าเรื่องได้ยากเหมือนกันนะครับ ผู้คนชอบตัวละครแบบที่เป็นเหมือนศาลเตี้ย เพราะผมคิดว่าตัวละครแบบนั้น ทำให้มนุษย์เข้าใจได้ง่ายกว่าตัวละครที่เป็นเหมือนเทพเจ้า ที่เราไม่เคยเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ครับ และเมื่อเรามีจักรวาลที่ขยายใหญ่เข้าไปอีก เราจะได้โอกาสสำรวจตัวละครซูเปอร์แมนได้ลึกลงไปอีก และหวังว่าเราจะมีเรื่องราวให้เล่ามากขึ้นครับ"

นอกจาก เฮนรี ที่กลับมารับบทซูเปอร์แมนแล้ว Batman v Superman: Dawn of Justice ภายใต้การกำกับของ "แซก สไนเดอร์" (Zack Snyder) ยังได้ตัวนักแสดงมากความสามารถ "เบน เอฟเฟล็ก" (Ben Affleck) เข้ามาสวมบท แบทแมน คนใหม่ล่าสุด ทั้งยังมีสาวสวย "กัล กาด็อต" (Gal Gadot) มาจับดาบรับบท วันเดอร์วูเมน พร้อมทั้งนักแสดงหน้าโหด "เจสัน โมมัว" (Jason Momoa) ที่จะมาปรากฏตัวครั้งแรกในบท อควาแมน ส่วน "เจสซี ไอเซนเบิร์ก" (Jesse Eisenberg) มารับบทตัวร้าย เลกซ์ ลูธอร์ และอย่าลืม "เอมี อดัมส์" (Amy Adams) ที่กลับมารับบท ลูอิส เลน อีกครั้ง โดย Batman v Superman: Dawn of Justice มีกำหนดฉายที่สหรัฐอเมริกาวันที่ 25 มีนาคม 2016

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

แทน (ปรมะ อิ่มอโนทัย) นักคณิตศาสตร์ประกันภัย ผู้หาค่าสถิติประกันภัย ที่คำนวณแม้กระทั่งความสัมพันธ์ของคู่รัก หลังจากถูกแ...อ่านต่อ»