1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แดเนียล เปิดใจอาจรับบทใน Spectre เป็นภาคสุดท้าย

แดเนียล เปิดใจอาจรับบทใน Spectre เป็นภาคสุดท้าย

"Skyfall" นับเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ชุดสายลับรหัส 007 ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และยังได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกอย่างล้นหลาม ทำให้การสร้างภาพยนตร์ภาคต่อเป็นงานหินจนตัวนักแสดงบทสายลับอังกฤษอย่าง "แดเนียล เคร็ก" (Daniel Craig) ค่อนข้างไม่แน่ใจว่าภาพยนตร์ภาคใหม่จะเริ่มจากตรงไหนและจะไปในทิศทางใด แม้ตัวผู้รับบทนำจะข้องใจ แต่ในที่สุด "Spectre" ภาพยนตร์ภาคต่อที่จะหันไปสำรวจพื้นเพของ เจมส์ บอนด์ ก็ถือกำเนิดขึ้น จากที่เคยมีคำถามมากมายในหัว พระเอกของเรื่องก็กลับพูดอย่างเต็มปากถึงคุณภาพของ Spectre ว่า "มันคือ Skyfall คูณเข้าไป 10 เท่าครับ"

ภาพยนตร์สายลับ 007 เป็นภาพยนตร์ที่มีมาค่อนข้างนาน หลายฝ่ายจึงเห็นว่ามุมมองบางเรื่องของภาพยนตร์เริ่มล้าสมัยไปแล้ว โดยเฉพาะเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ ซึ่ง แดเนียล นักแสดงบท เจมส์ บอนด์ ตัวละครที่ขึ้นชื่อเรื่องผู้หญิงก็รับรู้ประเด็นนี้ดี และหวังว่าภาพยนตร์ 007 ที่เขาแสดงจะแตกต่างจากภาคอื่นๆ "หวังว่าบทบอนด์ของผมจะไม่เซ็กซี่และเกลียดผู้หญิงมากนะครับ โลกเปลี่ยนไปแล้ว ผมไม่ใช่คนแบบนั้นแน่นอน แต่เขาก็เป็นคนแบบนั้นจริงๆ และนั่นหมายความว่าไงรู้ไหมครับ มันหมายความว่าคุณคัดเลือกนักแสดงหญิงที่ยอดเยี่ยมเข้ามา แล้วก็เขียนบทภาพยนตร์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ให้พวกเธอครับ"

แดเนียล ยังเสนอมิติอีกด้านของตัวละครว่าการที่ เจมส์ บอนด์ เปลี่ยนผู้หญิงไปมาไม่ซ้ำหน้าไม่ได้นำความสุขมาให้เขา แต่นั่นกลับทำให้เขาอ้างว้างกว่าเข้าไปอีก นักแสดงอังกฤษอธิบายว่า "เขาโคตรจะเหงาเลยล่ะครับ นั่นเป็นเรื่องที่เศร้ามาก เขานอนกับผู้หญิงสวยๆ มากมาย แต่สุดท้ายแล้วพวกเธอก็ต้องจากเขาไป มันเป็นเรื่องเศร้านะครับ" Spectre เป็นการกลับมารับบทสายลับอังกฤษชื่อดังครั้งที่ 4 ของ แดเนียล ถ้าถามว่าจะมีครั้งที่ 5 หรือไม่ เขาตอบว่า "ตอนนี้ไม่ครับ ผมมีชีวิตของผมเองและชีวิตผมยังต้องเดินหน้าต่อไปอีกนิด แต่ไว้ค่อยว่ากันอีกทีครับ" หลังจากภาพยนตร์ภาค 4 แดเนียล ยังไม่มีแผนการแสดงภาพยนตร์เรื่องถัดไป โดยเจ้าตัวสารภาพว่า "มันอาจจะฟังดูแย่นะครับ แต่ว่าผมกลายเป็นคนรวยไปเลยหลังจากแสดงเรื่องนี้ ผมสามารถอยู่แบบสบายๆ ได้ตลอดชีวิตเลยครับ"

Spectre มีกำหนดฉายในสหราชอาณาจักรวันที่ 26 ตุลาคม 2015 ก่อนสหรัฐอเมริกาที่จะฉายวันที่ 6 พฤศจิกายน 2015 คราวนี้สายลับรหัส 007 จะเผชิญหน้ากับองค์กรวายร้ายที่มีชื่อว่า สเปกเตอร์ โดยได้ "คริสตอฟ วอลต์ซ" (Christoph Waltz) เข้ามารับบทตัวร้าย สมทบด้วย "เลอา แซดู" (Lea Seydoux) และ "โมนิกา เบลลุชชี" (Monica Bellucci) ที่ได้ชื่อว่าเป็นสาวบอนด์ที่มีอายุมากที่สุดด้วยวัย 51 ปี ส่วน "เรล์ฟ ไฟน์ส" (Ralph Fiennes) กลับมารับบท เอ็ม คนใหม่ และมี "เบน วิชอว์" (Ben Whishaw) กลับมาสวมบท คิว อีกครั้ง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Tarzan - ปีเตอร์ เอลเลียต ผู้เชี่ยวชาญด้านท่าทางเคลื่อนไหวของสัตว์ มาร่วมฝึกนักแสดงให้รับบทเป็นกอริลลาได้สมจริงยิ่งขึ้น และชื่อของ ปีเตอร์ ก็ถูกนำไปตั้งชื่อตัวละครที่เป็นผู้เชึ่ยวชาญด้านกอริลลาด้วย อ่านต่อ»
  • Captain America: The Winter Soldier - ฉากที่ถูกตัดจาก The Avengers (2012) ตอนที่ สตีฟ ที่สวมบทโดย คริส อีแวนส์ รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ เพ็กกี คาร์เตอร์ ที่แสดงโดย เฮลีย์ แอตเวล และหน่วยปฏิบัติการของเขา กลายเป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ชายผู้หนึงแต่งตัวเป็นผู้หญิงขึ้นแสดงบนเวที เขาได้งานนี้เพราะว่าเสียงของเขานั้นคล้ายกับผู้หญิง เป็นจุดเริ่มต้นของความขบข...อ่านต่อ»