1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

The Big Short คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากพีจีเอ

The Big Short คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากพีจีเอ

สมาคมผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แห่งอเมริกา (Producers Guild of America) ได้สร้างความประหลาดใจให้ฤดูกาลแจกรางวัล โดยการประกาศยกรางวัล แดร์เรล เอฟ. ซานุก แด่ผู้อำนวยการสร้างยอดเยี่ยม ให้แก่ภาพยนตร์วิกฤตการเงินปี 2008 อย่าง "The Big Short" ในพิธีมอบรางวัล "พีจีเอ อวอร์ดส์" (PGA Awards) ครั้งที่ 27 ซึ่งเป็นวินาทีจดจำของเหล่าผู้อำนวยการสร้างที่มีผลงานคุณภาพทั้งบนจอเงินและในจอแก้ว เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นของลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา อันเป็นสถานที่จัดงาน

เรียกได้ว่าภาพยนตร์รวมนักแสดงดังอย่าง The Big Short เป็นม้ามืดที่ขึ้นแซงตัวเก็งอย่าง "Spotlight" ที่เล่าภาพการทำข่าวของผู้สื่อข่าวบอสตันโกลบ และ "The Revenant" ภาพยนตร์ชีวิตเกี่ยวกับนักสำรวจที่ถูกทิ้งให้ตายอย่างโหดร้าย ทำให้ "เจเรมี คลีเนอร์" (Jeremy Kleiner) และ "ดีดี้ การ์ดเนอร์" (Dede Gardner) สองผู้อำนวยการสร้างจาก The Big Short จึงขึ้นเวทีรับรางวัลอย่างไม่เชื่อหูตัวเองกับชัยชนะครั้งนี้ เจเรมี กล่าวขอบคุณ "แบรด พิตต์" (Brad Pitt) เพื่อนร่วมอำนวยการสร้างอีกคนที่ไม่ได้มาร่วมงาน ส่วน ดีดี้ พูดถึงการนำเสนอภาพของคนกลุ่มน้อยในภาพยนตร์ฮอลลีวูดว่า "เรามีสิทธิพิเศษในมือของเรา เราเป็นผู้เล่าเรื่อง เราจึงต้องเล่าเรื่องราวที่สะท้อนโลกของเราและประเทศของเรา ทั้งเรื่องราวบนถนนและตามตรอกซอกซอยค่ะ" เจเรมี ดีดี้ และ แบรด เคยคว้ารางวัลนี้มาก่อนแล้วจากภาพยนตร์ทาส "12 Years A Slave" เมื่อปี 2014

ทางด้านรางวัลผู้อำนวยการสร้างยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์แอนิเมชัน ก็ตกเป็นของ "โจนัส ริเวรา" (Jonas Rivera) ผู้ควบคุมงานสร้างภาพยนตร์ที่เข้าไปสำรวจในหัวของเด็กหญิงวัย 11 ขวบใน "Inside Out" ซึ่ง โจนัส เผยว่า "เราตั้งมั่นว่าจะสร้างภาพยนตร์ที่พูดกับเราในฐานะพ่อแม่ผู้ปกครองครับ" ขณะที่ตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์สารคดีก็มอบให้แก่ "เจมส์ เกย์-รีส์" (James Gay-Rees) จาก "Amy" ภาพยนตร์สารคดีสะท้อนภาพชีวิตแสนเศร้าของนักร้องสาวชาวอังกฤษ "เอมี ไวน์เฮาส์" (Amy Winehouse) ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์สารคดีเปิดใจว่า "สิ่งหนึ่งที่เราได้รับจากภาพยนตร์เรื่องนี้คือคราวหน้าถ้ามีคนเหมือน เอมี หรือ เคิร์ต (Kurt Cobain) ผ่านเข้ามา เราต้องพยายามดูแลพวกเขาให้ดีกว่าเดิมครับ"

"เลดี้ กาก้า" (Lady Gaga) เป็นอีกหนึ่งคนดังที่มาอวดโฉมที่เวทีนี้ โดยการขึ้นแสดงเพลงความหมายลึกซึ้งอย่าง "Til It Happens to You" ที่เธอแต่งขึ้นร่วมกับ "ไดแอน วอร์เรน" (Diane Warren) ซึ่งเป็นเพลงประกอบ "The Hunting Ground" ภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับการทำทารุณกรรมทางเพศในรั้วมหาวิทยาลัยของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับรางวัล สแตนลีย์ เครเมอร์ ที่มอบแด่ภาพยนตร์สะท้อนปัญหาสังคม ขณะเดียวกับผู้ร่วมก่อตั้งสมาคม "ลอรี แมกครีรี" (Lori McCreary) ก็ขอฝากข้อความถึงเหล่าผู้อำนวยการสร้างว่า "ผู้อำนวยการสร้างทั้งหลายต่างก็เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมภาพยนตร์มาตลอด และคืนนี้พวกเราอยากขอให้พวกคุณทุกคนให้คำมั่นว่าจะตัดสินใจอย่างมีจิตสำนึกเพื่อสร้างความท้าทาย จนกว่านักแสดงของเรา คณะทำงานของเรา และบริษัทของเราจะมีความหลากหลายเหมือนที่ผู้ชมของเรามี เพื่อสร้างความบันเทิงขึ้นมาค่ะ"

สรุปผลรางวัล Producers Guild Awards ครั้งที่ 27

ภาพยนตร์

  • รางวัล แดร์เรล เอฟ. ซานุก แด่ผู้อำนวยการสร้างยอดเยี่ยม: Brad Pitt & Dede Gardner และ Jeremy Kleiner - The Big Short
  • ผู้อำนวยการสร้างยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์สารคดี: James Gay-Rees - Amy
  • ผู้อำนวยการสร้างยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์แอนิเมชัน: Jonas Rivera - Inside Out

โทรทัศน์

  • รางวัล แดนนี โธมัส แด่ผู้อำนวยการสร้างยอดเยี่ยมจากละครโทรทัศน์แนวตลก: Jill Soloway, Andrea Sperling, Victor Hsu, Nisha Ganatra, Rick Rosenthal และ Bridget Bedard - Transparent
  • รางวัล นอร์แมน เฟลตัน แด่ผู้อำนวยการสร้างยอดเยี่ยมจากละครโทรทัศน์แนวชีวิต: David Benioff, D.B. Weiss, Bernadette Caulfield, Frank Doelger, Carolyn Strauss, Bryan Cogman, Lisa McAtackney, Chris Newman และ Greg Spence - Game of Thrones
  • รางวัล เดวิด แอล. โวลเปอร์ แด่ผู้อำนวยการสร้างยอดเยี่ยมจากละครโทรทัศน์ที่ไม่จบในตอนหรือภาพยนตร์ที่ฉายทางโทรทัศน์: Noah Hawley, John Cameron, Ethan Coen, Joel Coen, Warren Littlefield และ Kim Todd - Fargo
  • ผู้อำนวยการสร้างยอดเยี่ยมจากรายการโทรทัศน์ประเภทนำเสนอความจริง: Marc Smerling, Andrew Jarecki และ Jason Blum - The Jinx: The Life and Deaths of Robert Durst
  • ผู้อำนวยการสร้างยอดเยี่ยมจากรายการโทรทัศน์ประเภทบันเทิงและทอล์กโชว์: Tim Carvell, John Oliver และ Liz Stanton - Last Week Tonight with John Oliver
  • ผู้อำนวยการสร้างยอดเยี่ยมจากรายการโทรทัศน์ประเภทการแข่งขัน: Audrey Morrissey, Mark Burnett, John de Mol, Marc Jansen, Lee Metzger, Chad Hines, Jim Roush, Kyra Thompson, Mike Yurchuk, Amanda Zucker และ Carson Daly - The Voice
  • รายการโทรทัศน์ประเภทกีฬายอดเยี่ยม: Real Sports with Bryant Gumbel
  • รายการโทรทัศน์สำหรับเด็กยอดเยี่ยม: Sesame Street

ดิจิทัล

  • รางวัล ดิจิทัล ซีรีส์ สำหรับละครต่อเนื่องยอดนิยมที่ให้ชมในรูปแบบดิจิทัล: Comedians in Cars Getting Coffee

รางวัลเชิดชูเกียรติ

  • รางวัล ไมล์สโตน แด่ผู้สร้างผลงานในอุตสาหกรรมบันเทิงมายาวนาน: Jim Gianopulos
  • รางวัล เดวิด โอ. เซลส์นิก แด่ผู้ประสบความสำเร็จในวงการภาพยนตร์: David Heyman
  • รางวัล นอร์แมน เลียร์ แด่ผู้ประสบความสำเร็จในวงการโทรทัศน์: Shonda Rhimes
  • รางวัล สแตนลีย์ เครเมอร์ แด่ภาพยนตร์สะท้อนปัญหาสังคม: The Hunting Ground
  • รางวัลผู้มีวิสัยทัศน์: Industrial Light & Magic

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen Flower
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High Voltage
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • Antique
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เวลาล่วงเลยผ่านไปหลังจากสงครามครั้งใหญ่ โลกก็กลับมาสงบสุขอีกครั้งและไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ จากกลุ่มปฏิวัติ ภาคีอัศวินดำ ...อ่านต่อ»