1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เลื่อนแผนการสร้างหนัง ซูเปอร์แมนปะทะแบทแมน แล้ว

เลื่อนแผนการสร้างหนัง ซูเปอร์แมนปะทะแบทแมน แล้ว

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส บริษัทสร้างภาพยนตร์ชื่อดังของอเมริกา ประกาศเลื่อนแผนการสร้างหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่อ้างว่าจะยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาอย่าง Superman vs. Batman ไปแล้ว โดยอ้างว่าอยากจะให้เวลาเตรียมวัตถุดิบมากกว่านี้ เพราะทั้งซูเปอร์แมนและแบทแมนนั้น เหมือนกับไวน์ชั้นดี

ก่อนหน้านี้ วอร์เนอร์ประกาศว่าจะทำเรื่องดังกล่าวเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ไอ้แมงมุม หรือ Spiderman ประสบความสำเร็จอย่างมาก วูล์ฟกัง ปีเตอร์เซน ผู้กำกับชาวเยอรมันซึ่งอ้างว่าถูกวางตัวไว้เพื่อกำกับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ประกาศต่อสาธารณะว่า เขาคุยกับ แม็ท เดมอน ดาราชื่อดังเอาไว้แล้วว่าจะให้มารับบทในหนังฮีโร่เรื่องนี้

อย่างไรก็ตามแผนดังกล่าวต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะ ลอเรนโซ ดิ โบนาเวนตูรา ฝ่ายบริหารของวอร์เนอร์ออกมาบอกว่า บริษัทไม่อยากที่จะให้มีการสร้างเรื่องซูเปอร์แมนปะทะแบทแมนอย่างไม่รอบคอบ เพราะตัวละครทั้งคู่เป็นที่รักของมนุษย์ในโลกอย่างมหาศาล "มันเหมือนไวน์ชั้นดี ซึ่งต้องใช้เวลาบ่มนานกว่าปรกติ" โบนาเวนตูรา กล่าว

เช่นเดียวกับที่ปีเตอร์เซนนั้นจะไปกำกับภาพยนตร์มหากาพย์อย่าง Troy แทน ซึ่งเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามกรุงทรอยนั้น แหล่งข่าวกล่าวว่าสามารถทำได้ง่ายกว่า และ แบรด พิทท์ คือ คนที่ถูกทาบทามมาให้รับบทเป็น อาคีลลีส พระเอกในเรื่องที่วางแผนทำให้สงครามชิงนางเรื่องนี้สงบลงได้ โดยภาพยนตร์จะเริ่มถ่ายกันในฤดูใบไม้ผลิ และจะฉายในปี 2004

ปีเตอร์เซนกล่าวว่า เขายังคงอยากจะกำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ว่าอยู่ดี "ผมมองเห็นภาพเลยว่าภาพยนตร์จะออกมาสนุกแค่ไหน แต่ก็อย่างที่ทางสตูดิโอตัดสินใจว่าเราไม่ควรจะรีบมากนัก"

อย่างไรก็ตาม มีบางแหล่งข่าวกล่าวว่าเหตุที่ภาพยนตร์จะต้องเลื่อนเวลาสร้างออกไป เพราะว่าทางสตูดิโอดูจะไม่ค่อยมีความสุขนักกับภาพที่ปีเตอร์เซนพยายามจะบอกกับคนดู ที่ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นความแตกต่างที่สุดโต่งของยอดมนุษย์ทั้งคู่ โดย ซูเปอร์แมนนั้นเป็นตัวแทนของเกียรติยศ ความยุติธรรม ความสะอาด ทว่าแบทแมนนั้นกลับเป็นเรื่องของคนบ้าล้างแค้น หมกมุ่น เศร้าโศก ซึ่งภาพแบบนี้อาจจะทำให้คอหนังที่เคยติดตามเรื่องนี้ไม่สบอารมณ์นัก

อีกทั้งความคิดแรกที่อยากจะให้ แอนดรูว์ วอล์คเกอร์ ที่เคยสร้างชื่อมาจากการเขียนบทเรื่อง Seven มาเขียนบทนั้นก็ดูจะยังคงตกลงกันไม่ได้ในระดับสูง เพราฉะนั้นเรื่องทั้งหมดก็จะเลื่อนไปก่อน

ซูเปอร์แมนและแบทแมน ถือเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ประสบความสำเร็จเอามากๆ ซูเปอร์แมนมีการสร้างออกมาถึง 3 ภาค ขณะที่แบทแมนเองก็ไม่น้อยหน้าสร้างกันถึง 4 ภาคแถมทำเงินกันไม่รู้เรื่องทุกภาค

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Tarzan - ปีเตอร์ เอลเลียต ผู้เชี่ยวชาญด้านท่าทางเคลื่อนไหวของสัตว์ มาร่วมฝึกนักแสดงให้รับบทเป็นกอริลลาได้สมจริงยิ่งขึ้น และชื่อของ ปีเตอร์ ก็ถูกนำไปตั้งชื่อตัวละครที่เป็นผู้เชึ่ยวชาญด้านกอริลลาด้วย อ่านต่อ»
  • Captain America: The Winter Soldier - ฉากที่ถูกตัดจาก The Avengers (2012) ตอนที่ สตีฟ ที่สวมบทโดย คริส อีแวนส์ รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ เพ็กกี คาร์เตอร์ ที่แสดงโดย เฮลีย์ แอตเวล และหน่วยปฏิบัติการของเขา กลายเป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

โจ มาร์ช (เซอร์ชา โรแนน) ได้สะท้อนชีวิตของเธอออกมา เล่าถึงเรื่องราวของพี่น้องตระกูลมาร์ช อันเป็นที่รักของเธอ หญิงสาว 4 ...อ่านต่อ»