1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

About a Boy โสดแสบ แบบว่า หนังอังกฤษสไตล์อเมริกัน

About a Boy โสดแสบ แบบว่า หนังอังกฤษสไตล์อเมริกัน

เรื่องราวเพลย์บอยหนุ่มโสด รูปหล่อ รวย แต่ไร้สาระ และเรื่องราวความผูกพันอันไม่คาดคิด กับเด็กชายคนหนึ่งที่เขาพบ ขณะที่เขากำลังเลือกคบแม่ของเด็กชายอีกคนหนึ่ง ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงจากหนังสือยอดนิยมเขียนโดย นิค ฮอร์นบี ในปี 1998 ซึ่งขายได้มากกว่าหนึ่งล้านเล่มในอังกฤษเพียงประเทศเดียว และติดอันดับหนึ่งของหนังสือขายดีที่สุดในอังกฤษด้วย

ผู้กำกับสองพี่น้องตระกูล ไวท์ซ ผู้กำกับหนังวัยรุ่นและภาพยนตร์ติดบล็อคบัสเตอร์เรื่อง American Pie มาร่วมงานในฐานะผู้กำกับ คริสเคยอ่านหนังสือเล่มนี้ตอนพักร้อนเมื่อสองปีที่แล้ว ก่อนที่ทั้งสองจะมาทำเรื่องนี้และหลงรักเรื่องนี้ คริสกล่าวว่า "เรื่องนี้มีเสน่ห์และน่าประทับใจมาก" เขาจึงไปชวน พอล น้องชายให้ซื้อลิขสิทธิ์ของเรื่องนี้เพื่อมาทำเป็นภาพยนตร์ แล้วทั้งสองก็พบว่าหนังสือเล่มนี้ถูกซื้อไปแล้ว อีกทั้งวางตัวผู้กำกับไว้แล้วด้วยเช่นกัน แต่ทั้งสองก็บอกให้ ทริเบคา สตูดิโอที่ซื้อลิขสิทธ์ไปรู้ว่าตนสนใจเรื่องนี้ เผื่อว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง

คริส กล่าวว่า "เราบินวนอยู่รอบๆ เรื่องนี้ ราวกับอีแร้งมาสักสองสามปี แล้วในที่สุดเราก็ได้มาทำ" ทั้งสองเคยทำภาพยนตร์วัยรุ่นมาแล้ว จึงกระตือรือร้นที่จะทำงานที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น พอลกล่าวว่า “ความตลกล้วนมาจากบทสนทนาที่เฉียบคมของ นิค ฮอร์นบี (ผู้เขียนหนังสือ) สิ่งที่ยากเพียงอย่างเดียวในการดัดแปลงหนังสือเล่มนี้เป็นบทภาพยนตร์ คือการต้องตัดบทสนทนาบางอย่างออก เพื่อให้เหมาะกับภาพยนตร์ความยาวสองชั่วโมง ในภาพยนตร์ตลก มีเส้นบางๆ ระหว่างความสนุกที่ได้เห็นข้อบกพร่องของคน กับความน่ารำคาญในพฤติกรรมของมนุษย์ เราจึงต้องหาโทนที่เหมาะที่สุด”

ตอนแรก ฮิวจ์ แกรนท์ ประหลาดใจ เมื่อสตูดิโอบอกว่าสองพี่น้องไวทซ์อยากทำหนังเรื่องนี้ "เรื่องนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับเซ็กซ์หรือพาย ผมมีน้องชายคนหนึ่ง และคิดว่าถ้าหากต้องร่วมกันทำภาพยนตร์ด้วยกัน เราคงฆ่ากันตายภายในไม่ถึงสัปดาห์ แต่นี่สองคนนี้เข้าใจและจริงใจต่อกันมาก"

ผู้อำนวยการสร้าง อีริค เฟลเนอร์ กล่าวว่า "เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ได้นำมุมมองของอเมริกันชน มาใส่ไว้ในความคิดแบบอังกฤษและดูว่าจะไปด้วยกันได้ยังไง"

จะโสด จะแสบ แบบไหน ติดตามชมได้ทุกโรงภาพยนตร์ 30 สิงหาคมนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวชีวประวัติของ เฮเลน เรดดี (ทิลดา คอปแฮม-ฮาร์วีย์) นักร้องนักแต่งเพลงหญิงที่ขับเคลื่อนพลังสตรีนิยมในช่วง 1970 อ...อ่านต่อ»