1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ทีมงาน Trainspotting เตรียมสร้างหนังแหกคุกในไทย

ทีมงาน Trainspotting เตรียมสร้างหนังแหกคุกในไทย

ข่าวจากสื่อมวลชนอังกฤษแจ้งว่าเวลช์ได้ร่างต้นฉบับบทภาพยนตร์เรื่องใหม่เรียบร้อยแล้ว โดยดัดแปลงมาจากเรื่องจริงของ เจมส์ กัลลิแกน และ จูดิธ เพย์นส์ สองหนุ่มสาวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่ถูกจับในข้อหาครอบครองกัญชาและยาฝิ่นในประเทศไทยเมื่อปี 2000

บริษัทโฟร์เวย์ฟิล์มส์ ของ โรเบิร์ต คาร์ไลล์ จะเป็นผู้รับผิดชอบงานสร้างภายใต้ชื่อเรื่อง Hotel California โดยคาร์ไลล์จะเป็นผู้อำนวยการสร้าง เขาเคยรับบท เบ็กบี้ หนึ่งในตัวละครนำใน Trainspotting ฉบับภาพยนตร์ที่กำกับโดย แดนนี่ บอยล์

Hotel California จะติดตามชะตากรรมของสองหนุ่มสาวหลังจากถูกทางการไทยจับกุม และอาจจะถูกตัดสินโทษจำคุก 6 ปี แต่ทั้งคู่หลบหนีเข้าไปในเขตแดนมาเลเซียผ่านทางป่ารกชัฏในเขตแดนไทย-มาเลย์ ยังไม่มีการกำหนดนักแสดงนำ แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าคาร์ไลล์จะควบทั้งตำแหน่งผู้อำนวยการสร้าง และลงมาแจมในบทดาราสมทบด้วย

เออร์วิน เวลช์ กล่าวว่ากำลังขัดเกลาบทรอบสองร่วมกับ ดีน คาวานา และภาพยนตร์ได้ทุนจากบีบีซี ผู้กำกับอาจจะเป็น แอนโทเนีย เบิร์ด หญิงแกร่งที่ร่วมงานกับคาร์ไลล์มาหลายเรื่องรวมทั้ง Face และ Priest

และหากพ่อหนุ่มเจได ยวน แม็คเกรเกอร์ ผู้แจ้งเกิดจากบทนำใน Trainspotting สามารถเคลียร์คิวจากภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ทันเวลา อาจจะมาร่วมโครงการนี้ด้วย โดยยวนเคยเผยว่าโดนผู้กำกับหักอกมาแล้วจากบทนำใน The Beach ซึ่งบอยล์เลือก ลีโอนาโด ดีคาปรีโอ มารับบทหนุ่มนักท่องเที่ยวที่มาผจญภัยในประเทศไทยแทน

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Lunchbox - ผู้กำกับได้แรงบันดาลใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ มาจากอาชีพส่งข้าวกล่องในประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • Noah - ผู้กำกับ ดาร์เรน อโรนอฟสกี กล่าวว่า สัตว์ที่เห็นในภาพยนตร์เป็นสัตว์ที่ออกแบบดัดแปลงมาจากสัตว์จริงๆ และไม่มีการใช้สัตว์จริงๆ ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวสุดตื่นเต้นของเด็กหนุ่มข้างถนนผู้มีเสน่ห์ อะลาดิน (มีนา มาสซูด) รวมถึงเจ้าหญิงผู้กล้าหาญและเป็นตัวของตัวเอง จั...อ่านต่อ»