1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เฉินหลง ยอมรับ กลัวการเต้นรำมากกว่ากระโดดจากที่สูง

เฉินหลง ยอมรับ กลัวการเต้นรำมากกว่ากระโดดจากที่สูง

การกลับมาอีกครั้งของ แจ็คกี้ ชาน (เฉินหลง) ในการประกบคู่ครั้งสำคัญ กับนักแสดงสาว เจนนิเฟอร์ เลิฟ ฮิวอิตต์ (I Know What You Did Last Summer) ในภาพยนตร์เรื่อง The Tuxedo สวมรอยพยัคฆ์พิทักษ์โลก

ภาพยนตร์เรื่อง The Tuxedo เป็นภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดที่ แจ็คกี้ ชาน ได้แสดงเป็นตัวเขาเองเป็นครั้งแรก ซึ่งดูแปลกไปโดยสิ้นเชิง แจ็คกี้ ชาน ได้ชื่อว่าเป็นปรมาจารย์ด้านการคิดท่าทางการต่อสู้ ไม่ใช่แค่เตะถีบต่อย ลีลาการต่อสู้ของเขายังเร้าอารมณ์และสนุก หลายครั้งมักจะเห็นเขาในฉากการต่อสู้ที่ดูน่าหวาดเสียว

ชาน กล่าวว่า "ผมบ้า แต่ไม่โง่ เมื่อผมวางแผนสำหรับฉากแอ็คชั่น ผมรู้ว่าผมทำได้แค่ไหน เมื่อผมสร้างสรรค์ฉากผาดโผน ผมก็มั่นใจว่าผมทำได้ ถ้าผมคิดว่าผมทำอันไหนไม่ได้ ผมก็จะไม่ทำ ผมจะไม่เอาชีวิตเข้าเสี่ยง"

ขณะเดียวกัน เจนนิเฟอร์ เลิฟ ฮิวอิตต์ รับบทเป็นสายลับที่ต้องต่อสู้เอง โดยไม่ได้พึ่งเครื่องมือช่วยอย่างเสื้อทักซิโด้ เธอใช้เวลา 3 เดือนฝึกฝนเรื่องคิวบู๊ เมื่อเข้าฉาก แม้ว่าบางทีเธอรู้สึกว่าน่ากลัว แต่เธอรู้สึกขอบคุณที่ชานคอยให้คำแนะนำเรื่องการต่อสู้และฉากแอ็คชั่น

"สิ่งที่ดีที่สุดก็คือการมีเขาเป็นเหมือนครูฝึก เขาอยากให้ทุกคนรู้สึกเข้มแข็ง มีพลัง และเท่ ดังนั้นเขาจึงทำงานหนักร่วมกับคุณ เพื่อให้คุณดูดีที่สุดเท่าที่คุณจะเป็นได้" ฮิวอิตต์ กล่าว

แจ็คกี้อาจเป็นครูฝึกให้กับเจนนิเฟอร์ในฉากแอ็คชั่น แต่เมื่อมาถึงฉากเต้นรำ บทบาทของทั้งสองก็กลับกัน ชานยอมรับว่าเขาอาจเป็นชายคนเดียวในโลกที่กลัวการเต้นรำ มากกว่าการกระโดดลงจากหลังคาไซโลที่สูง 150 ฟุต

ชานกล่าวถึงเจนนิเฟอร์ว่า "เธอทำให้ผมประหลาดใจ เธอทำได้ดีมาก เธอได้รับการฝึกด้านการเต้นรำ เพราะฉะนั้นเธอจึงยืดหยุ่นมาก และเธอก็บ้าเหมือนผม"

"เขากลัวการเต้นรำ นั่นเป็นสิ่งที่น่ารักที่สุดในโลก" ฮิวอิตต์ กล่าว "ฉันรู้สึกภูมิใจ เพราะเขาสอนฉันในฉากต่อสู้ แต่เต้นรำเป็นสิ่งที่ฉันทำมาตลอดชีวิต และฉันก็รู้สึกสบายๆ กับมัน เราต้องสลับกัน และฉันก็เป็นคนที่พูดว่า มาสิแจ็คกี้ คุณทำได้"

The Tuxedo เป็นเรื่องคนขับรถแท็กซี่ที่ชื่อ จิมมี ท็อง ได้กลายมาเป็นคนขับรถประจำให้กับเศรษฐีเพลย์บอย คลาร์ค เดฟลิน (เจสัน ไอแซคส์) คลาร์คมีกฏเหล็กเพียงอย่างเดียว คือ ห้ามจิมมีแตะต้องชุดทักซิโด้ของเขาเด็ดขาด แต่เมื่อคลาร์คประสบอุบัติเหตุระเบิด จิมมีได้โอกาสสวมชุดทักซิโด้ เขาจึงรู้ว่าสูทตัวนี้ไม่ได้มีไว้แค่ใส่กับเสื้อขาวผูกเน็คไทดำเท่านั้น แต่เป็นเหมือนเสื้อยูโดสายดำมากกว่า ทันใดนั้น เขาก็ก้าวสู่โลกจารกรรมอันตราย พร้อมจับคู่กับคู่หูมือใหม่ เดล เบลน (เจนนิเฟอร์ เลิฟ ฮิวอิตต์) เรื่องมันๆ จึงเกิดขึ้น

ติดตามชม The Tuxedo สวมรอยพยัคฆ์พิทักษ์โลกได้ พุธที่ 23 ต.ค.นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»
  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ราฟาเอล (ฟรองซัว ซีวีล) เป็นนักเขียนนิยายชื่อดัง ยิ่งประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ เขาก็เริ่มกลายเป็นคนหลงตัว...อ่านต่อ»