1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เสี่ยเจียง ขออนุโลมเซ็นเซอร์ อย่าหั่นฉากสำคัญ สุดเสน่หา

เสี่ยเจียง ขออนุโลมเซ็นเซอร์ อย่าหั่นฉากสำคัญ สุดเสน่หา

หวังนำ สุดเสน่หา ลงโรงแบบเต็มๆ เสี่ยเจียง ขอเซ็นเซอร์อย่าหั่น เผยปีหน้าส่งภาพยนตร์ไทย 12 เรื่องสู่ตลาด ทาบ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล และ วิชญ์ เกาไสยานันท์ มากำกับฯ

นายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ หรือ เสี่ยเจียง กรรมการผู้จัดการบริษัทมงคลภาพยนตร์ ให้สัมภาษณ์ว่า มีแผนจะนำภาพยนตร์เรื่อง สุดเสน่หา ของ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ซึ่งเพิ่งได้รับรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์มาฉายในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในเรื่องมีฉากที่ให้เห็นภาพการร่วมรักและภาพอื่นๆ ซึ่งหากยึดกฎของการเซ็นเซอร์อย่างเคร่งครัด ก็จะต้องตัดภาพดังกล่าวออก แต่เนื่องจากภาพเหล่านั้นมีความจำเป็นในเรื่อง จึงจะขอให้มีการอนุโลมเป็นพิเศษ และฉายได้เพียงบางโรงภาพยนตร์เท่านั้น แต่หากไม่ได้รับการอนุมัติก็จะไม่นำฉายในโรงภาพยนตร์ แต่จัดทำเป็นวีซีดีแทน

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในปีหน้าบริษัทจะรุกเรื่องการสร้างภาพยนตร์ไทยอย่างเต็มที่ โดยทาบทามให้ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล และ วิชญ์ เกาไสยานันท์ มาสร้างให้ด้วย ทั้งนี้ ตลอดทั้งปีบริษัทจะมีภาพยนตร์ไทยออกฉายทั้งสิ้น 12 เรื่อง

"ตลาดหนังไทยโตกว่าปีที่แล้ว เราจึงพยายามหาหนังหลายๆ แนว ทั้งหนังตลาด หนังฟอร์มใหญ่ และหนังอาร์ตมาให้คนไทยได้ชม คนดูจะได้เกิดความหลากหลาย" นายสมศักดิ์ กล่าว

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Transcendence - เป็นภาพยนตร์ผลงานการกำกับเรื่องแรกของ วอลลี ฟิสเตอร์ อ่านต่อ»
  • The Railway Man - นิโคล คิดแมน ผู้รับบท แพทตี รู้สึกสนใจร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เนื่องจากแก่นเรื่องเกี่ยวกับการให้อภัย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อูมา (เอมมา โรเบิร์ตส) ตื่นขึ้นมาใน Paradise Hills ซึ่งเป็นศูนย์พัฒนาบุคลิกภาพตั้งอยู่บนเกาะเขตร้อน ที่บรรดาครอบครัวชนช...อ่านต่อ»