1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โธมัส แฮริส เพิ่มเติมฉากเปิดเป็นพิเศษให้ Red Dragon

โธมัส แฮริส เพิ่มเติมฉากเปิดเป็นพิเศษให้ Red Dragon

บทบาท ดร. ฮันนิบาล เล็คเตอร์ ที่ได้รับรางวัลออสการ์โดย แอนโธนี ฮอปกิ้นส์ ในภาพยนตร์เรื่อง The Silence of the Lambs ได้ไปนั่งอยู่ในหัวใจของผู้ชม อีกทั้งยังเป็นกลายเป็นวายร้ายที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์จากการสำรวจล่าสุดของ Entertainment Weekly

เขาเป็นคนบ้า เป็นนักฆ่า และเป็นพวกกินคน โหดเหี้ยม และไร้สติอย่างยิ่ง แต่ผู้คนก็ตอบสนองเขา ผู้ชมกลับเห็นว่าเขามีเสน่ห์ แอนโธนี ฮอปกิ้นส์ กล่าวว่าสิ่งที่มีเสน่ห์ในตัวเล็คเตอร์ คือ เขาเป็นด้านมืดของ มนุษย์ ฮันนิบาลทำให้ผู้คนเผชิญหน้ากับความโกหก เงามืด และด้านมืดของพวกเขาเอง

7 ปีก่อนที่จะเขียนเรื่อง The Silence of the Lambs อำมหิตไม่เงียบ โธมัส แฮริส นักเขียนผู้โด่งดัง ได้แต่งนวนิยายฆาตกรรมลึกลับ Red Dragon เรื่องราวของ ดร. ฮันนิบาล เล็คเตอร์ จิตแพทย์ผู้ปราดเปรื่องที่ผันตัวเองมาเป็นฆาตกรอำมหิต เขามีแฟนกลุ่มหนึ่งที่คลั่งไคล้ในวิธีการฆ่าอย่างเลือดเย็นแต่หลักแหลมของเขา หนึ่งในนั้น คือ ฆาตกรผู้ไร้ความปรานีที่รู้จักกันในนาม ทูธแฟรี่ ไอ้เขี้ยวสยอง

วิล เกรแฮม นักสืบเอฟบีไอผู้มีรอยแผลทางจิต และอดีตคู่ปรับของเล็คเตอร์ คิดว่า โอกาสที่จะจับเจ้าทูธแฟรี่ ไอ้เขี้ยวสยอง นี้ได้ มีหนทางเดียวคือ ต้องเข้าไปให้ถึงความคิดของคนหลักแหลมและซับซ้อนพอๆ กัน และนั่นหมายความถึงการต้องเผชิญกับอดีตคู่ปรับคนสำคัญของเขา ดร. ฮันนิบาล เล็คเตอร์

ในภาพยนตร์เรื่อง Red Dragon กำเนิดอำมหิต นักเขียน โธมัส แฮริส ได้เขียนฉากเปิดให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่งไม่มีในฉบับหนังสือ โดยเป็นการแนะนำที่มาของความสัมพันธ์ระหว่างเกรแฮมและเล็คเตอร์ เพื่อให้ผู้ชมได้รู้จักกับ ดร.ฮันนิบาล มากขึ้น แต่การเผชิญหน้าครั้งใหม่ของทั้งสองจะเป็นเช่นไร ระทึกขวัญแค่ไหน ติดตามได้ในโรงภาพยนตร์ 8 พ.ย.นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สร้างจากเหตุการณ์จริงในปี 1997 ณ ประเทศแอลจีเรีย เรื่องราวการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกันในสังคมของกลุ่มวัยรุ่นสาวที่ใฝ่...อ่านต่อ»