1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจมส์ บอนด์ หวนมาสูบซิการ์อีกครั้ง หลังจากเลิกไป 13 ปี

เจมส์ บอนด์ หวนมาสูบซิการ์อีกครั้ง หลังจากเลิกไป 13 ปี

เจมส์ บอนด์ ตัวละครเอกในภาพยนตร์ชุด เจมส์ บอนด์ ซึ่งในตอนล่าสุดชื่อ Die Another Day ที่ได้ เพียร์ซ บรอสแนน มารับบทอีกครั้ง หันกลับมาสูบซิการ์อีกแล้ว หลังจากที่สายลับในภาพยนตร์ชื่อดังเรื่องนี้ไม่สูบบุหรี่ให้เห็นในจอต่อเนื่องกันมายาวนานถึง 13 ปี ทำให้ภาพยนตร์ดังกล่าวได้รับการต่อต้านจากกลุ่มต่อต้านการสูบบุหรี่ รายงานโดยสำนักข่าวรอยเตอร์ อ้างจากหนังสือพิมพ์ ซันเดย์ ไทม์ส เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2545

ทั้งนี้ ในภาพยนตร์ ผู้ชมมักจะเห็นเจมส์ บอนด์ ดื่มว้อดก้า มาตินี่ มากกว่าการสูบบุหรี่ โดยเรื่องสุดท้ายที่บอนด์สูบบุหรี่ให้เห็นคือเรื่อง License to Kill ที่ฉายเมื่อปี พ.ศ. 2532 และเมื่อ บรอสแนน รับบท เจมส์ บอนด์ เมื่อกลางทศวรรษ 1990 ก็รับเอานโยบายการต่อต้านการสูบบุหรี่เอาไว้ แต่กลับยินยอมที่จะสูบซิการ์ในภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ ตอนล่าสุด เนื่องจากฉากในเรื่องนี้เป็นประเทศคิวบา ซึ่งเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงว่ามีซิการ์ที่ดีที่สุดในโลก

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับฟิล (อดัม เดวีน) ชายโสดผู้ติดมือถือเป็นชีวิตจิตใจ เมื่อเขาได้มือถือใหม่ทำให้เขาได้พบกับ เจ...อ่านต่อ»