1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฮีน ศศิธร ชอบใจบทสาวมุสลิม ตรงตัวโดนใจใน ตะลุมพุกฯ

ฮีน ศศิธร ชอบใจบทสาวมุสลิม ตรงตัวโดนใจใน ตะลุมพุกฯ

เมื่อได้รับการติดต่อจาก บริษัท ฟิล์มเซิร์ฟ จำกัด ในเครือ บริษัท อาร์เอส โปรโมชั่น จำกัด ให้มารับบท ซากีนะห์ สาวชาวมุสลิมในหมู่บ้านแหลมตะลุมพุก ในภาพยนตร์ยิ่งใหญ่ที่สร้างจากเหตุการณ์จริงเรื่อง ตะลุมพุก มหาวาตภัยล้างแผ่นดิน นางเอกสาวตาคมอย่าง ฮีน - ศศิธร พานิชนก ที่เคยรับบท ไฮซินธ์ ในเรื่อง จัน ดารา ก็ไม่รอช้ารีบตอบตกลงทันที เพราะงานนี้ได้บทตรงตัวและโดนใจเป็นที่สุด นอกจากเจ้าตัวจะเป็นชาวมุสลิมโดยกำเนิดแล้ว ความคิดของตัวแสดงในเรื่องกับความคิดของตัวจริงก็มีส่วนคล้ายกันอีกด้วย

ฮีน ศศิธร เผยว่า "เรื่องตะลุมพุกฯ ฮีนรับบทเป็นซากีนะห์ค่ะ เป็นสาวชาวบ้านคนหนึ่ง แต่มีความคิดที่แตกต่างไปจากสาวชาวบ้านทั่วไป ในเรื่องเป็นชาวมุสลิม นับถือศาสนาอิสลาม เขามีกรอบประเพณีที่เป็นตัวบังคับให้เขาดำเนินชีวิตไป แต่ว่าใจเขาค่อนข้างที่จะสมัยใหม่ และมีความคิดเป็นของตัวเอง คือมีเหตุผลเป็นของตัวเอง ไม่ใช่ว่าแหกกฎนะคะ คือความคิดค่อนข้างหัวใหม่ และกล้าที่จะแสดงออก เช่นรักพระเอกก็แสดงออกมาเลยว่ารัก จะไม่มาแอบมองหรืออะไร

สำหรับคาแรกเตอร์ที่ได้รับในเรื่องนี้ ฮีนคิดว่าค่อนข้างตรงกับตัวฮีนเลย อย่างแรกคือเป็นมุสลิม ฮีนก็ค่อนข้างเข้าใจในเรื่องของวัฒนธรรมและประเพณี และความคิดของฮีนก็อาจจะคล้ายๆ กับซากีนะห์ แต่ที่ต่างกับตัวจริงก็ตรงที่บางทีตัวซากีนะห์ค่อนข้างจะกล้ากว่าตัวจริงของฮีนด้วยซ้ำ ซึ่งถ้าเป็นฮีนจะรักใครแต่จะให้หนีตามก็ไม่เอาด้วยหรอกค่ะ เพราะอย่างน้อยเราก็ยังแคร์ความรู้สึกของคนในครอบครัวและสังคมเราด้วย"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์สยองขวัญใน เดอะ คอนเจอริง เพียงไม่นาน เมื่อตุ๊กตาเด็กสาวที่สองสามีภรรยา เอ็ด วอร์เรน (...อ่านต่อ»