1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ทราย จับคู่ เจี๊ยบ ถ่ายทอดห้วงอารมณ์ความรู้สึกแห่ง เฮี้ยน

ทราย จับคู่ เจี๊ยบ ถ่ายทอดห้วงอารมณ์ความรู้สึกแห่ง เฮี้ยน

ตั้งใจทำภาพยนตร์สยองขวัญแนวจิตระทึกอย่างเต็มรูปแบบสำหรับ บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับหนุ่มที่ประสบความสำเร็จจาก มนต์เพลงลูกทุ่งเอฟเอ็ม และ ทะเล จำปี ดนตรี ทราย โดยวางทุกแนวทางที่เป็นองค์ประกอบสำคัญให้ เฮี้ยน ภาพยนตร์ไทยที่สร้างจากเค้าโครงของเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้นบนหน้าหนังสือพิมพ์รายวันเมื่อปี 2543 เกี่ยวกับความน่าสะพรึงที่โยงใยระหว่างความเชื่อของคน กับการพรากเลือดเนื้อเชื้อไขที่เป็นจิตวิญญาณระหว่างความเป็นแม่และลูก

ในส่วนของเพลงประกอบภาพยนตร์ ที่เป็นอีกหนึ่งตัวแทนสำคัญที่จะถ่ายทอดห้วงอารมณ์ความรู้สึกแห่งความลึกลับ หวาดระทึก เศร้าเหงา และเต็มไปด้วยความไม่น่าไว้วางใจ ทางผู้กำกับตั้งใจเลือก ทราย เจริญปุระ (รับบทเป็น ปอ) มาถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครผ่านทั้งการแสดงและเสียงร้องในบทเพลงที่ชื่อว่า ถาม และได้ เจี๊ยบ - วรรธนา วีรยวรรธน สาวเก่งนักร้องนักแต่งเพลง มารับผิดชอบในการดูแลการผลิตทั้งในส่วนเนื้อร้อง ทำนอง ควบคุมการร้องเพลง โดยเป็นการกลับมาร่วมงานกับ ทราย อีกครั้ง

นอกจากนี้ เจ๊ยบยังทำหน้าที่แต่งเนื้อร้อง ทำนอง พร้อมขับร้องเพลง หาทางหาเธอ อีกหนึ่งบทเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ เจี๊ยบ คุณแม่ยังสาว มาถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละคร ไหม (รับบทโดย ปรางทอง ชั่งธรรม) หญิงสาวที่ต้องสูญเสียลูกและชีวิตของตัวเองก่อนเวลาอันควร ผ่านบทเพลงดังกล่าว

สำหรับคนที่คิดถึงการแสดงของสาวทราย และอยากฟังร้องของทั้งคู่ สามารถหาฟังได้จากหน้าปัดรายการวิทยุทั่วไป ส่วนภาพยนตร์เรื่องเฮี้ยนวางโปรแกรมฉายทุกโรงทั่วประเทศ 30 พฤษภาคมนี้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการเติบโตที่ได้โครงเรื่องมาจากชีวิตของศิลปินแรปตามท้องถนนในมุมไบ...อ่านต่อ»