1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เทศกาลภาพยนตร์โลกกรุงเทพฯ ครั้งที่ 1 โลกของอินเดีย

เทศกาลภาพยนตร์โลกกรุงเทพฯ ครั้งที่ 1 โลกของอินเดีย

เพื่อเป็นการสนับสนุนให้กรุงเทพมหานครเป็นแหล่งรวมภาพยนตร์ชั้นดี และเป็นศูนย์กลางของภาพยนตร์เอเชียร่วมสมัย เทศกาลภาพยนตร์จึงถูกจัดขึ้นอีกครั้ง โดยครั้งนี้มีชื่อใหม่ว่า เทศกาลภาพยนตร์โลกกรุงเทพฯ ซึ่งเทศกาลครั้งนี้จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 17-26 ต.ค. ที่โรงภาพยนตร์แกรนด์ อีจีวี สยามดิสคัฟเวอรี่ และที่โรงภาพยนตร์ อีจีวี เมโทรโปลิศ ราชดำริ เป็นครั้งแรก

แก่นของงานเทศกาลภาพยนตร์โลกกรุงเทพฯ ครั้งที่ 1 นี้ จะเน้นเป็นโลกของอินเดีย เพราะนอกจากภาพยนตร์เอเชียอย่าง จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และ ไทย แล้ว ปัจจุบันภาพยนตร์อินเดียก็พัฒนาเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก ซึ่งในเทศกาลนี้จะมีการนำภาพยนตร์ 15 เรื่องจากฮอลลีวู้ดมาฉายให้คอภาพยนตร์ได้ชม

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์ชั้นดีที่หาดูได้ยากจากทั่วโลก ทั้งในเอเชียและไทยมากกว่า 70 เรื่อง รวมถึงภาพยนตร์คลาสสิกจากผู้กำกับระดับปรมาจารย์ เช่น แวร์เนอร์ แฮร์ซ็อก ผู้กำกับชาวเยอรมันที่มีแบบฉบับของตัวเองมากที่สุดในโลกภาพยนตร์ของยุโรปยุค 70 แบร์นาโด แบร์โตลุชชี่ ผู้กำกับและนักเขียนบทภาพยนตร์ชาวอิตาลี เจ้าของผลงาน Little Buddha ภาพยนตร์ที่ สะท้อนภาพชีวิตของพระพุทธเจ้าที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก สัตยาจิต เรย์ ผู้กำกับชื่อดังของอินเดียเจ้าของรางวัลออสการ์ เกียรติยศ สำหรับผู้กำกับภาพยนตร์ ซึ่งประสบความสำเร็จตลอดชีพ

เทศกาลครั้งนี้ จะมีการประกวดภาพยนตร์ นานาชาติ และกิจกรรมต่างๆ มากมาย สำหรับภาพยนตร์ที่จะใช้ในการปิดเทศกาลครั้งนี้ คือ Metropolis ของผู้กำกับชาวเยอรมัน ฟริตซ์ แลงก์ ซึ่งจะฉายพร้อมกับการแสดงของวงดนตรีออร์เคสตร้า ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยการสนับสนุนของสถาบันวัฒนธรรมแห่งเยอรมัน (เกอเธ่)

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อในโลกอนาคต มนุษยชาติมี แม่ เป็น หุ่นยนต์ เพราะเกิดวิกฤติการณ์สูญพันธุ์ของมนุษย์ ทำให้ มาเธอร์ (ลุก ฮอวเกอร์) ซึ่งเ...อ่านต่อ»