1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ปลุกวิญญาณ ผีสามบาท เลือกบทสยอง 3 ตอน ทำภาคที่ 2

ปลุกวิญญาณ ผีสามบาท เลือกบทสยอง 3 ตอน ทำภาคที่ 2

เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญสั่นประสาท ผีสามบาท ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยรับรายได้ทั่วประเทศสูงถึง 90 ล้านบาท วันนี้ ราเชนทร์ ลิ้มตระกูล จากค่ายอาวอง บริษัทในเครือของ บ. อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) ขอกลับมาปลุกผีด้วยการฟื้นวิญญาณ ผีสามบาท ในภาคต่อ ซึ่ง ราเชนทร์ ให้รายละเอียดว่า

"หลังจากที่อาวองได้สร้างหนังเรื่องผีสามบาทไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนังผีประเภทเขย่าขวัญสั่นประสาทคนดูที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีความแปลกในด้านงานกำกับ ที่แบ่งงานการกำกับเป็น 3 ตอนอยู่ในหนัง 1 เรื่อง ซึ่งเนื้อหาทั้ง 3 ตอนไม่ได้มีความเกี่ยวข้องหรือต่อเนื่องกันเลย และยังสามารถทำงานร่วมกับผู้กำกับได้หลายคนในหนัง 1 เรื่อง ซึ่งมีความสนุกและท้าทายในการทำงาน ทำให้เรามีไอเดียที่จะสร้างหนังผีสามบาท ภาค 2

ในช่วงที่ทำผีสามบาทครั้งนั้น ผมยังมีเรื่องและบทภาพยนตร์ประเภทสยองขวัญที่น่าสนใจอีกหลายเรื่อง แต่ตอนนั้นเราต้องตัดสินใจเลือกหยิบมาทำเป็นหนังเพียง 3 เรื่องก่อน จึงจำเป็นต้องเก็บเรื่องอื่นที่เหลือไว้ก่อน และคิดไว้ว่าสักวันหนึ่งเราจะหยิบเรื่องที่มีอยู่นี้มาทำหนังอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งโปรเจคผีสามบาท ภาค 2 เราคิดกันมาตลอด แต่มาเสียเวลาช้าในขั้นตอนการพิจารณาตัดสินใจเลือกเรื่อง 3 เรื่องที่จะนำมาสร้างนี้ เพราะเข้าข่ายรักพี่เสียดายน้อง

ในที่สุดผมก็ตัดสินใจเลือกเรื่องออกมาแล้ว โดยตอนที่ 1 จะเป็นเรื่องราวของโรงเรียนผีสิง ที่เด็กนักเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่งเกิดเหตุการณ์ประหลาดคือถูกผีเข้าสิง โดยจะมีการแสดงพฤติกรรมและอาการแปลกๆ ออกมา ซึ่งพอดีไปพ้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงเมื่อไม่นานนี้บนหน้าหนังสือพิมพ์ ของเด็กนักเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมาด้วย ส่วนอีก 2 ตอนที่เหลือ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาบทอีกนิดหน่อย ซึ่งคิดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน เพื่อให้บทภาพยนตร์เสร็จเรียบร้อยออกมา

ในช่วงที่รอบทอีก 2 ตอนนี้ เราก็จะเริ่มเตรียมงานก่อนการถ่ายทำตอนโรงเรียนผีสิงนี้ไปก่อน ซึ่งผมจะทยอยเปิดกล้องไปทีละตอน เพราะใช้เวลาในการถ่ายทำแต่ละตอนประมาณ 1 เดือน คาดว่าคงเปิดกล้องตอนแรกคือโรงเรียนผีสิงนี้ได้ในต้นเดือนตุลาคมนี้ ทั้งขอฝากไปถึงแฟนๆ หนังที่ได้ชมหนังผีสามบาท เมื่อ 2 ปีก่อน ให้เตรียมตัวพบกับความสยองในหนังผีสามบาท ภาค 2 นี้ ซึ่งรับรองให้ได้ผวายิ่งไปกว่าภาคแรกมากเลยครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการเดินทางของ แครอล แดนเวอร์ส (บรี ลาร์สัน) ในปี 1990 ที่เธอจะกลายเป็นหนึ่งในฮีโรที่มีพลังมากที่สุดในจักรวาล ใ...อ่านต่อ»