1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นักแสดงกว่า 40 ชีวิต ตะลุมบอนฮาครื้นเครงใน ผีกะเทย

นักแสดงกว่า 40 ชีวิต ตะลุมบอนฮาครื้นเครงใน ผีกะเทย

ผีกะเทย ภาพยนตร์ในแนวตลกแฟนตาซี ที่ฟังชื่อแล้วอดไม่ได้ที่จะเกิดอาการจั๊กกะเดียมกับหัวใจ เมื่อได้ วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ รับบทในภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต งานนี้ปล่อยลีลาเด็ดในฐานะผู้รักษาประตูมือกาวแห่งทีมชาติไทย ที่ถูกกะเทยไฮโซอย่าง พี่จิ้ม ชวนชื่น มาอาศัยร่างอยู่ หลังจากหนุ่มวีในบท ถนอม เสียชีวิตระหว่างการแข่งขันในรอบ 12 ทีมสุดท้ายชิงบอลโลกครั้งแรกของไทย โดยมีสาวบอลลูน - พินทุ์สุดา ตันไพเราะห์ มารับบท ลดา เชียร์ลีดเดอร์ ลูกสาวของโค้ชทีมชาติไทย ที่ทั้งใจมอบให้หนุ่มถนอมเพียงคนเดียว

ก่อนหน้านี้เคยได้ข่าวว่า ผีกะเทย ยังได้ชื่อว่าเป็นภาพยนตร์ไทยที่รวบรวมเอาบรรดาทัพนักแสดงของไทย ที่ต่างล้วนคุ้นหน้าตากันอย่างดีมาร่วมสร้างสีสันกันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะฉากตะลุมบอน ที่เป็นฉากใหญ่สำคัญฉากหนึ่ง ซึ่งรวบรวมเอาบรรดานักแสดงชายหญิงมาเข้าฉากมากที่สุด

ทีมงานได้เนรมิตฉากให้กลายเป็นโกดังร้าง ซึ่งเป็นจุดนัดพบสำคัญระหว่าง ดิเรก (ปราบปฎล สุวรรณยาง) ซึ่งรับบทเป็นศูนย์หน้าตัวฉกาจนักฟุตบอลตัวโกงของทีมฟุตบอลชาติไทย ที่ขับเคี้ยวกันมากับถนอม ได้นัดพบกับเจ้าพ่อมาเฟียขาใหญ่ ซึ่งงานนี้ได้นักแสดงเกียรติยศ นักพากย์กีฬามืออาชีพที่ไม่เคยผ่านงานแสดงมาก่อนอย่าง วีระศักดิ์ นิลกลัด มารับบทดังกล่าว เพื่อเจรจากต่อรองกับแผนการล้มบอลครั้งสำคัญ

โชคไม่ดีเมื่อยมฑูตดุ๋งดิ๋ง (เป้ ไฮร็อก กับมาดยมฑูตในสไตล์ร็อกเกอร์) พร้อมกับ เสงี่ยม หรือผีกะเทย (จิ้ม ชวนชื่น) ล่วงรู้แผนการร้าย ทำให้ ถนอม (วีรภาพ สุภาพไพบูลย์) พร้อมด้วย ลดา(พินทุ์สุดา ตันไพเราะห์) แฟนสาวตามเข้ามาขัดขวาง พร้อมด้วยนักฟุตบอลทีมชาติไทยซึ่งนำโดย ปราโมทย์ วิเลปะนะ และกลุ่มทีมเชียร์ลีดเดอร์สาวสุดเซ็กซี่ นำโดย แคนดี้ เอเวอร์รี่ มาในมาดฮาๆ หวิวๆ เพื่อล้อเลียน 3 สาวชาร์ลีแองเจิ้ลมาร่วมสมทบ ภายใต้การสังเกตการณ์ของ มิ่งขวัญ (เทพ โพธิ์งาม) นักข่าวตัวร้ายที่จ้องจับผิดทีมฟุตบอล

งานนี้นักแสดงทั้งหมดยังต้องมีการซักซ้อมคิวบู๊และฉากแอ๊กชั่นกันเป็นอย่างดี เนื่องจากมีนักแสดงเข้าฉากเยอะ รวมทั้งเอฟเฟ็กต์ปืน กลายเป็นฉากที่ผู้กำกับ สุกิจ นรินทร์ ต้องแยกถ่ายหลายคัทย่อย เพราะต้องเก็บบรรยากาศ สีหน้า และการแสดงของนักแสดงเกือบ 40 ชีวิต อาทิ เมืองชัย กิตติเกษม, อรรฆรัตน์ นิติพน, นฤเบศร์ จินปิ่นเพชร, พวงเพชร ห้าวหาญ, โชคชัย เจริญสุข, มิ้นท์ ทอฝัน, เขมชาติ เดโชชัชวาล ฯลฯ กว่าจะถ่ายจบ นาฬิกาก็ตีบอก 2 นาฬิกาของวันใหม่ไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งผู้กำกับหนุ่มเล่าให้ฟังว่า

"สำหรับหนังเรื่องผีกะเทย หลายคนอาจคิดว่าเป็นหนังผีวิ่งไล่กันลงโอ่งหรือเปล่า ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่ หนังเรื่องนี้เป็นหนังในแนวสนุกสนานเน้นเสียงหัวเราะ โดยเอากีฬาที่คนไทยนิยมมากที่สุดอย่างฟุตบอลมาถ่ายทอด มาผสมผสานกับแนวคิดที่ว่าถ้าฟุตบอลไทยได้เข้าชิงบอลโลก ภายใต้การนำทีมของมือโกลซุปเปอร์เก่ง ซึ่งเหมือนกับเป็นความฝันของคนไทยเลยนะครับ แล้วเอามาผูกเรื่องที่เน้นความบันเทิงในส่วนของแฟนตาซี

เมื่อความหวังของคนไทยถูกเปลี่ยนมือไป เมื่อ ถนอม ซึ่งรับบทโดยวีรภาพเสียชีวิตในระหว่างการแข่งขัน แต่กลับฟื้นขึ้นมาใหม่ โดยมีวิญญาณของกะเทยแสบ ซึ่งเล่นโดย พี่จิ้ม ชวนชื่น เข้ามาอยู่ในร่างอะไรจะเกิดขึ้น นอกจากนี้หนังเรื่องนี้ยังรวบรวมเอานักแสดงชายหญิงมากมายมาร่วมแสดงกันเยอะมาก ซึ่งทุกคนที่มาเล่นต่างเต็มที่ เป็นการทำงานที่สนุกมาก อยากให้ทุกคนได้ดูกัน คงเร็วๆ นี้ละครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ มิยูกิ ฮิราอิ (อายามิ นากะโจ) หญิงสาวร่างกายอ่อนแอ ที่ได้รับข่าวร้ายว่าตัวเองจะมีชีวิตเหลืออยู่ได้อีกแค่ 1...อ่านต่อ»