1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ยึด 3 ทำเลกลางกรุงฯ ทำงานแข่งกับเวลาถ่ายทำ ปักษาวายุ

ยึด 3 ทำเลกลางกรุงฯ ทำงานแข่งกับเวลาถ่ายทำ ปักษาวายุ

นับเป็นความยากลำบากของการถ่ายทำสำหรับภาพยนตร์เรื่องปักษาวายุ เมื่อผู้กำกับ อ๊อฟ - มณฑล อารยางกูร ต้องการความสมจริงและความตื่นเต้นให้กับคนทั้งเมืองด้วยการยึด 3 ทำเลซึ่งเป็นจุดสำคัญของกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นพระที่นั่งอนันตสมาคม อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และอาร์ซีเอ ด้วยการปิดถนนและใช้นักแสดงสมทบเข้าฉากนับพันคน

ฉากที่ถ่ายทำบริเวณพระที่นั่งอนันตสมาคม เป็นอีก 1 จุดสำคัญที่ต้องประกาศเคอร์ฟิว ฉากนี้ทีมงานไปปักหลักถ่ายทำในช่วงหัวค่ำ มีเหล่าทหารรอเข้าฉากมากมาย โดยได้รับความร่วมมือจากนายทหารกองพันทหารราบมณฑลที่ 11 ถึง 200 คน พร้อมรถถังและอาวุธยุทธโธปกรณ์อีกมากมาย ซึ่งเตรียมความพร้อมมาเต็มที่เหมือนต้องไปออกรบกันจริงๆ

จากนั้น ผู้กำกับฯ ให้ทุกคนซักซ้อมคิวอยู่หลายรอบกันพลาด แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะคนเยอะ และมีรถสัญจรไปมาพลุกพล่าน กว่าจะได้ถ่ายทำก็ใช้เวลาหลายชั่วโมง บรรยากาศในวันนั้นก็เป็นไปอย่างคึกคัก ภาพที่ออกมาก็ไม่ทำให้ผู้กำกับผิดหวัง ถึงแม้จะใช้หลายเทค แต่ทุกคนก็สนุกสนานเหมือนได้ปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติกันจริงๆ ซึ่งผู้กำกับเล่าให้ฟังว่า

"เป็นอีกฉากที่ยากต่อการทำงานมาก ด้วยความที่หนังเรื่องนี้เกิดที่กรุงเทพฯ ก็เลยอยากให้ภาพที่ออกมามีความเป็นกรุงเทพฯ ซึ่งแต่ละจุดบอกตามตรงว่ายากต่อการทำงาน เพราะนอกจากจะใช้ตัวประกอบเป็นพันคน เรื่องของการจราจรก็ต้องปิดถนนถ่ายทำ ก็เหมือนฉากมาบุญครองที่ต้องปิดถนนเหมือนกัน ทำให้ต้องแข่งกับเวลาทำงาน สำหรับการถ่ายทำฉากนี้ต้องใช้ผู้ช่วยผู้กำกับถึง 5 คน และทีมงานเพิ่มเป็น 2 เท่า เพราะเป็นฉากที่จะมาเทคบ่อยๆ ไม่ได้"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เล่าเรื่องเหตุการณ์อันน่าสะพรึงภายในเมืองมิลวัลเลย์ อเมริกา ปี 1968 เมื่อเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้พบกับหนังสือของ ซาราห์...อ่านต่อ»