1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัล อิมเมจ อวอร์ด จากสถาบัน NAACP ครั้งที่ 36

ผลรางวัล อิมเมจ อวอร์ด จากสถาบัน NAACP ครั้งที่ 36

NAACP หรือ National Association for the Advancement of Colored People ครั้งที่ 36 ได้ยกให้ "Ray" เรื่องราวเกี่ยวกับ เรย์ ชาร์ลส์ นักร้องผู้ล่วงลับ เป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปีนี้ ขณะที่ "เจมี ฟ็อกซ์" คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมได้อีกครั้ง

นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่อง Ray ยังส่งให้ "เคอร์รี่ วอชิงตัน" รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และ "เรจิน่า คิง" คว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมอีกด้วย ส่วนรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมตกเป็นของ "มอร์แกน ฟรีแมน" จากเรื่อง "Million Dollar Baby" ที่กำกับโดย "คลินต์ อีสต์วูด"

ปีนี้เป็นปีแรกที่สถาบันได้มีการแจกรางวัลให้แก่ภาพยนตร์อิสระที่โดดเด่นหรือภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศ และภาพยนตร์ที่ได้เกียรตินี้ คือ "Woman Thou Art Loosed" นำแสดงโดย "คิมเบอร์รี่ เอลลิส" และ "โลเรตต้า ดีไวน์" โดยมี "รูเบน เคนนอน" โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรี่องนี้ เป็นตัวแทนขึ้นไปรับรางวัล

ทางด้านโทรทัศน์ "เทย์ ดิกส์" ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายประเภทภาพยนตร์ดรามาจากเรื่อง "Kevin Hill" และ นีอา ลอง ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงประเภทภาพยนตร์ดรามาจากเรื่อง "Third Watch" ในขณะที่ "เบอร์นี่ แม็ก" ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายประเภทภาพยนตร์ตลกจากเรื่อง "The Bernie Mac Show" และ "โม'นิก" ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงประเภทภาพยนตร์ตลกจากเรื่อง "The Parkers"

ในแต่ละปี NAACP จะมอบรางวัลให้แก่คนผิวสีที่มีผลงานโดดเด่นในด้านภาพยนตร์ โทรทัศน์ เพลง และหนังสือ โดยในปีนี้มีการมอบรางวัลพิเศษให้กับนักร้องชื่อดัง พรินซ์ และสมาชิกวุฒิสภา บารัก โอบามา ส่วน โอปร่า วินฟรีย์ ก็ได้รับการจารึกชื่อในหอแห่งเกียรติคุณ หรือ ฮอลล์ ออฟ เฟม ของสถาบัน

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ผจญภัยสู่ทุ่งหญ้าสะวันนาในแอฟริกาที่ซึ่งราชาได้ถือกำเนิด ซิมบา (โดนัลด์ โกลเวอร์) มีราชามูฟาซา (เจมส์ เอิร์ล โจนส์) บิด...อ่านต่อ»