1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ดรีมเวิร์คส์ฯ ไฟเขียว ประกาศสร้างภาคต่อ Madagascar 2

ดรีมเวิร์คส์ฯ ไฟเขียว ประกาศสร้างภาคต่อ Madagascar 2

เจฟฟรีย์ แค็ตเซนเบิร์ก ผู้บริหารของ ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น ประกาศเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่าจะทำการสร้างภาคต่อของภาพยนตร์คอมพิวเตอร์แอนนิเมชั่นแนวตลกเรื่อง "Madagascar" ซึ่งขณะนี้ทำรายได้ทั่วโลกผ่านหลัก 500 ล้านเหรียญสหรัฐไปเรียบร้อยแล้ว และกลายเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดของบริษัทแห่งนี้

แค็ตเซนเบิร์ก ยังประกาศด้วยว่า "เบน สติลเลอร์" "คริส ร็อก" และ "เจด้า พินเก็ตต์ สมิธ" ผู้ให้เสียงพากย์เป็นเจ้าสิงโตอเล็กซ์ เจ้าม้าลายมาร์ตี้ และนางฮิปโปกลอเรียในภาพยนตร์ Madagascar ภาคแรก จะกลับมาทำหน้าที่เดิมของพวกเขาอีกครั้ง แค็ตเซนเบิร์กกล่าวว่าเขาหวังว่าทีมนักแสดงคนอื่นๆ จากภาพยนตร์ภาคแรกจะกลับมารับหน้าที่เดิมในภาพยนตร์ภาคสองนี้ด้วย

"Madagascar 2" จะอำนวยการสร้างโดย มีรีลล์ โซเรีย และร่วมกำกับโดย อีริค ดาร์เนลล์ และ ทอม แม็คเกรธ เช่นเดิม

แค็ตเซนเบิร์ก กล่าวเอาไว้ที่งานประชุมประจำปีของ เมอร์ริลล์ ลินช์ มีเดีย แอนด์ เอนเตอร์เทนเม้นต์ ในพาซาดีน่า แคลิฟอร์เนีย ว่า "ผลจากความสำเร็จทางรายได้อย่างมหาศาลของภาพยนตร์ภาคแรก ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะบอกเล่าเรื่องราวบทใหม่ของเรื่องนี้ และความนิยมในเหล่าตัวละครของภาพยนตร์เรื่องนี้ เราตื่นเต้นมากที่จะประกาศให้ทราบกันว่าเราจะทำให้ Madagascar กลายเป็นภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่องที่ 2 ของบริษัทเรา นอกเหนือจากเรื่อง Shrek เราจะเปิดตัวฉายภาพยนตร์ภาคต่อนี้ในปี 2008"

นอกเหนือไปจากภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้แล้ว ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น จะมอบโอกาสให้บรรดาเพนกวิน จอมขโมยซีนในภาพยนตร์เรื่อง Madagascar ได้ขึ้นมาเป็นตัวนำในภาพยนตร์ที่จะสร้างออกเป็นวิดีโอ ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในปี 2009

ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น ยังจะสร้างภาพยนตร์มินิมูฟวี่เรื่องแรก เป็นภาพยนตร์ความยาวสิบนาทีที่นำแสดงโดยแก๊งค์เพนกวิน ซึ่งจะเข้าฉายตามโรงภาพยนตร์ในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ พร้อมกับการเปิดตัวฉายของภาพยนตร์เรื่อง "Wallace & Gromit: The Curse of the Were-Rabbit" ซึ่งจะเปิดตัวฉายทั่วอเมริกาในวันที่ 7 ตุลาคม

Madagascar เปิดตัวฉายเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม และทำรายได้ในอเมริกาไป 192 ล้านเหรียญสหรัฐ และยังทำรายได้ในตลาดต่างประเทศได้ดีมาก และปัจจุบันได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในห้าภาพยนตร์คอมพิวเตอร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล

ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น เอสเคจี (NYSE-DWA) อุทิศตัวให้กับการสร้างความบันเทิงคุณภาพสูงสำหรับครอบครัว ด้วยการใช้งานแอนิเมชั่นที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์กราฟฟิก โดยใช้ทีมสร้างสรรค์ที่มีความสามารถระดับชั้นนำของโลกและเทคโนโลยีอันก้าวล้ำ ดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น มุ่งมั่นที่จะสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่โดนใจคนดูกลุ่มกว้างออกมาปีละสองเรื่อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ทายเลอร์ (ไชอา ลาบัฟฟ์) คนจรหมอนหมิ่นที่หนีคดีความมา และได้พบกับเด็กหนุ่มดาวน์ซินโดรมที่หนีออกจากสถานดูแล ...อ่านต่อ»