1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โรแบร์โต คืนจอกับผลงานรักครั้งใหญ่ที่ทั้งบริสุทธิ์และดุดัน

โรแบร์โต คืนจอกับผลงานรักครั้งใหญ่ที่ทั้งบริสุทธิ์และดุดัน

เอ็ม พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอผลงานภาพยนตร์ชีวิตจากประเทศอิตาลี "The Tiger and the Snow" หรือในชื่อไทยว่า สวรรค์ช่วย หัวใจรักไม่สิ้นหวัง จากฝีมือการเขียนบท กำกับ และนำแสดงโดย "โรแบร์โต เบนิญี่" ที่เคยฝากผลงานมาแล้วในเรื่อง Life is Beautiful

The Tiger and the Snow คือเรื่องราวของพลังแห่งความรักที่ยากจะต้านทาน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดในโลก สิ่งที่ผู้ชายทุกคนควรรู้ และผู้หญิงควรรับฟังด้วยเสียงเต้นของหัวใจ โดย โรแบร์โต เปิดใจว่า

"ตัวละครสำคัญคือความรัก มันเป็นผลิตผลจากความปรารถนาในการสร้างหนังที่บริสุทธิ์เหมือนกับหิมะ และดุดันพอๆ กับเสือ ความรักที่ชายพร้อมยอมตายเพื่อสุดที่รัก เขาเขียนบทกลอนเป็นอาชีพ และใช้เวลาเพื่อค้นหาคำหนึ่งคำ ถ้ามันทำให้หัวใจเขาเต้น มันก็จะทำให้หัวใจของคนที่ได้ยินเต้นไปด้วย เพียงแต่เขาไม่สามารถทำให้หัวใจของหญิงที่เขารักสุดหัวใจเต้นได้ เขาต้องการใช้เวลาทุกวันกับเธอ

แรงปรารถนาที่จะมีชีวิตอยู่ ทำให้เขาเขียนกลอนเกี่ยวกับทุกอย่างที่เขาเห็น แม้ว่าเขาจะตาย เขาก็จะยังจำช่วงที่เคยมีชีวิตอยู่เอาไว้ เขาเป็นชายที่เฝ้าฝันถึงหญิงของเขาทุกคืน พบว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์ขัดแย้งรุนแรง สงครามในอิรัก มันเป็นความรักของกวีของชายที่ไม่ยอมจำนนต่อทุกเหตุผล ความรักที่นำให้ แอตติลิโอต่อสู้กับสงครามของเขาเอง ทั้งหมดก็เพื่อมีเวลาของชีวิตเพิ่มขึ้นเพื่อหญิงที่เขารัก ด้วยความเชื่อที่ว่าความตายของคนๆ หนึ่งมีค่าพอๆ กับความตายของโลกทั้งโลก

ความรักของ แอตติลิโอ ไม่ใช่ความรักที่หวานแหวว ค่อนข้างจะเหมือนเสือที่พุ่งด้วยความโกรธ เพื่อตะครุบเหยื่อโดยปราศจากความกลัว ทำให้ชายทุกคนเชื่อว่าพวกเขามีความรักอยู่ภายในตัว นั่นคือจุดประสงค์ของบทกวี ของศิลปะทั้งมวล เพื่อเปิดเผยสิ่งที่อยู่ภายใน"

พบกับกวีที่ไม่ยอมตายใน The Tiger and the Snow ผลงานภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ โรแบร์โต เบนิญี่ แสดงร่วมกับภรรยา นิโคเลตต้า บราสซิ วันที่ 16 มีนาคม 2549 เฉพาะโรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เท่านั้น

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

แทน (ปรมะ อิ่มอโนทัย) นักคณิตศาสตร์ประกันภัย ผู้หาค่าสถิติประกันภัย ที่คำนวณแม้กระทั่งความสัมพันธ์ของคู่รัก หลังจากถูกแ...อ่านต่อ»