1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โอลิเวอร์ สโตน ปั้นผลงานล่าสุดการจับกุมตัว บิน ลาเดน

โอลิเวอร์ สโตน ปั้นผลงานล่าสุดการจับกุมตัว บิน ลาเดน

"โอลิเวอร์ สโตน" ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์ ก็กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่องต่อไปเกี่ยวกับการโจมตีอัฟกานิสถานของอเมริกา และการจับกุมอาชญากรระดับโลกอย่าง "อุซามะฮ์ บิน ลาเดน" ใน "Jawbreaker" ซึ่งนำมาจากหนังสือชื่อเดียวกันผลงานของ "แกรี่ เบิร์นสเตย์น" ผู้เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยซีไอเอ ซึ่งได้นำหน่วยเสริมกำลังทหารชื่อ Jawbreaker ไปเข้าร่วมในการโค่นล้มระบอบการปกครองของตาลีบานออกจากประเทศอัฟกานิสถาน

โฆษกจากค่ายพาราเมาท์ พิคเจอร์ส ผู้สร้างภาพยนตร์ได้เปิดเผยว่า โอลิเวอร์ ได้รับลิขสิทธิ์ของหนังสือเล่มนี้เมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องราวในหนังสือนั้นกล่าวถึงกองทัพสหรัฐว่าแท้จริงแล้ว ทำงานล้มเหลวในการจับตัวหรือสังหาร บิน ลาเดน นั่นเอง

หนึ่งในเรื่องราวซึ่งก่อให้เกิดการโต้แย้งในหนังสือเล่มนี้ จะมีการพูดถึงเรื่องที่ว่า บิน ลาเดน อยู่ที่โทราโบร่า ระหว่างที่สหรัฐนำกองกำลังจู่โจมพื้นที่นั้นในปี 2001 พอดี แต่ว่าตัว บิน ลาเดน กลับหลุดรอดการจับกุมไปได้ ซึ่ง แกรี่ ยังกล่าวว่าหน่วยกำลังเสริมของเขานั้นคงจับกุมหรือสังหาร บิน ลาเดน ไปได้แล้ว ถ้าหากว่าทางฝ่ายทหารเห็นด้วยกับคำร้องขอให้มีกองทหารเพิ่มจากเดิม ซึ่งทางกองทัพก็ละเลยและไม่เคยได้ส่งมาให้พวกเขาเลย

ในด้านผลงานเรื่องล่าสุดที่ผ่านตาผู้ชมไปของ โอลิเวอร์ อย่าง "World Trade Center" ก็เป็นภาพยนตร์ที่เขาต้องการจะหลีกเลี่ยงประเด็นทางการเมือง แต่ได้เน้นไปที่วีรบุรุษในเหตุการณ์ คือตำรวจสองนายผู้ติดอยู่ใต้ซากตึกแฝด หลังเกิดการถล่ม เมื่อเครื่องบินซึ่งถูกจี้พุ่งเข้าชนตึกทั้งสอง โดย โอลิเวอร์ ยังยืนยันแนวคิดสำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดนี้เช่นเดิมว่า "เป็นการสร้างขึ้นเพื่อกระตุ้นความสนใจในเหตุการณ์ แต่ไม่ใช่ให้เกิดการโต้แย้งถกเถียง"

ทั้งนี้ Jawbreaker ถือเป็นผลงานที่เน้นไปยังเรื่องราวเกี่ยวกับทหารอีกครั้งของ โอลิเวอร์ ซึ่งเคยทำให้เขาได้รับรางวัลออสการ์มาแล้วถึง 2 ครั้งในสาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์ซึ่งมีประเด็นหลักเกี่ยวกับสงครามเวียดนามทั้งคู่เลย คือ "Platoon" และ "Born on the Fourth of July"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Rio 2 - เป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่เขียนบทโดย ดอน ไรห์มเมอร์ ผู้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อปี 2012 อ่านต่อ»
  • Need for Speed - เทย์เลอร์ คิตซ์ช, เลียม เฮมส์เวิร์ธ, เบรนตัน ธเวตส์ และ ลุก เบรซีย์ ต่างเคยถูกพิจารณาให้รับบท โทบี ซึ่งสุดท้ายเป็น อารอน พอล ที่ได้แสดงบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ชาย 3 คน ที่โดนตัดสินว่าเป็นผู้ล้มเหลวไปแล้วในสายตาคนอื่น กำลังวางแผนที่จะหาทางรวยไปกับแฟนสาวอีก 2 คน โดยการหลอก 2 กลุ่...อ่านต่อ»