1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ประท้วง โค้ก ใช้ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ล่อขายน้ำอัดลมแก่เด็ก

ประท้วง โค้ก ใช้ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ล่อขายน้ำอัดลมแก่เด็ก

การฉาย แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ในกรุงวอชิงตัน ต้องเผชิญกับม็อบเพื่อสุขภาพที่มาป่วนงาน เพราะไม่พอใจที่โค้กซื้อลิขสิทธิ์เรื่องราวของพ่อมดน้อยแฮร์รี่ เพื่อประโยชน์ทางการตลาด

นายไมเคิล จาคอบสัน ผู้อำนวยการบริหารของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อประโยชน์สาธารณชน ชี้ว่าเรื่องราวของ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ช่วยสร้างกระแสในการอ่าน แต่เป็นเรื่องแย่ที่โค้กใช้กระแสความนิยมนี้เป็นเครื่องมือในการขายอาหารขยะให้เด็ก

เมื่อ กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บริษัท โคคา โคลา เจ้าของเครื่องดื่มโค้ก ทุ่มเงินถึง 150 ล้านดอลลาร์ เพื่อเซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้กับ วอร์เนอร์ส บราเธอร์ส ผู้ผลิตภาพยนตร์ ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์จาก เจ เค โรว์ลิงส์ ผู้ประพันธ์เรื่อง แฮร์รี่ พ็อตเตอร์

ภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้วในประเทศอังกฤษและสหรัฐ ส่วนแฟนๆ ชาวไทยอดใจรออีกนิด จะได้ชมแน่นอนวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่น
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The Recruit
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องวุ่นๆ เกิดขึ้นในค่ายมวยที่เต็มไปด้วยนักมวยฝีมือฉกาจ พร้อมศิษย์สาวหุ่นดี ร่วมขำไปกับเรื่องราวบนสังเวียนที่เต็มไปด้...อ่านต่อ»