1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจย์ โชว์ ประกบ 2 นักแสดงชื่อดังใน ศึกชิงบัลลังก์ วังทอง

เจย์ โชว์ ประกบ 2 นักแสดงชื่อดังใน ศึกชิงบัลลังก์ วังทอง

"Curse of the Golden Flower" ภาพยนตร์แอ็กชั่นที่ทุ่มทุนสร้างกว่า 1,200 ล้านบาท กับการร้อยเรียงความวิจิตรหรูหรา ผลงานการกำกับของ "จางอี้โหมว" แห่ง Hero และนี่คือการเชือดเฉือนบทบาทครั้งสำคัญของนักแสดงชื่อดัง "โจวรุ่นฟา" จาก Crouching Tiger, Hidden Dragon "กง ลี่" จาก Memoirs of a Geisha และนักร้องยอดนิยม "เจย์ โชว์" หรือ "โจวเจี๋ยหลุน"

การแสดงคู่กับนักแสดงชั้นแนวหน้าของจีนน่าจะเป็นแรงกดดันไม่น้อย โดยเฉพาะกับหนุ่มตี๋ขวัญใจวัยรุ่นอย่าง เจย์ ซึ่งผลงานเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ถัดจาก Initial D แต่เป็นภาพยนตร์จีนย้อนยุคเรื่องแรกของเขา โดย เจย์ ได้เผยความรู้สึกว่า

"บทองค์ชายเจี๋ยของผมสมจริงมาก เขาเป็นคนที่แข็งแกร่งและไม่เคยเกรงกลัวใคร เมื่ออยู่ในสนามรบองค์ชายเจี๋ย ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดให้กับแม่ ดังนั้นเขาจึงพร้อมที่จะสละทุกสิ่งทุกอย่าง เขาต้องตกอยู่ท่ามกลางระหว่างคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตทั้งคู่ ซึ่งตัวละครตัวนี้คือตัวแทนที่ต้องตัดสินใจในรูปแบบของทางเลือกที่เป็นไปไม่ได้ แต่การจะเป็นวีรบุรุษก็ต้องก้าวต่อไป เพราะเขาเชื่อว่าเป็นสิ่งถูกต้อง

นี่คืองานหนังจีนพีเรียดเรื่องแรกของผม กับการเดินทางมาในเส้นทางนี้ผมพบว่ายากเหมือนกัน ผมคุ้นเคยกับการร้องเพลง ที่ใช้ความสามารถส่วนตัวมาโดยตลอด แต่กับงานการแสดงนี่คือจุดเริ่มต้น ซึ่งเป็นการนับหนึ่งที่สูงสุด ผมต้องเรียนรู้ ต้องช่างสังเกต ที่สำคัญต้องทำงานร่วมกันกับคนอื่นๆ ให้ได้ แต่ผมโชคดี เพราะผมได้ต้นแบบที่ดีที่สุด

นี่คือโอกาสดีที่สุดในชีวิตของผม ที่ได้ทำงานร่วมกันกับสุดยอดนักแสดงที่เป็นตำนานอย่าง โจวรุ่นฟา ซึ่งทำให้ผมได้อะไรมากมาย ทำให้ผมได้เรียนรู้ว่ามืออาชีพทางการแสดงที่แท้จริงเป็นอย่างไร การสังเกตทำให้ผมสัมผัสได้ถึงความเป็นมืออาชีพทั้งของเขา และ กงลี่ ด้วย"

ทั้งนี้มีข่าววงในรายงานว่าหนุ่ม เจย์ เมื่อต้องทำงานหรือเผชิญหน้ากับ กงลี่ เขากลับมีอาการเขินอาย ไม่กล้าแม้ที่จะมองรูปร่างอันสมส่วนและใบหน้าที่สวยสง่าดุจพญาหงษ์ของ กงลี่ ราชินีแห่งวงการภาพยนตร์จีนคนนี้ทีเดียว

Curse of the Golden Flower เรื่องราวของ แรงรัก รอยแค้น คำสาปแช่งแห่งวังหลวง เข้าฉายแล้วตั้งแต่วันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อเราทุกคนต่างมีความเป็นยอดมนุษย์อยู่ในตัวของเรา มันก็แค่ต้องใช้มนตร์วิเศษสักหน่อยเพื่อที่จะดึงมันออกมา ในกรณีของ บิ...อ่านต่อ»