1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เคียรา ไนต์ลีย์ เคยรู้สึกอายเพราะ Pirates of the Caribbean

เคียรา ไนต์ลีย์ เคยรู้สึกอายเพราะ Pirates of the Caribbean

"เคียรา ไนต์ลีย์" (Keira Knightley) นักแสดงวัย 23 ปี ผู้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในวงการฮอลลีวูดเมื่อปี 2003 ด้วยบท อลิซาเบธ สวอนน์ ในภาพยนตร์ไตรภาคเรื่อง "Pirates of the Caribbean" ของผู้กำกับ "กอร์ เวอร์บินสกี้" (Gore Verbinski) ซึ่งภาพยนตร์โจรสลัดเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องเล่นชิ้นหนึ่งในสวนสนุกของบริษัท วอลท์ ดิสนีย์

สำหรับเด็กเล็กๆ การแสดงภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องเล่นในสวนสนุกคงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นไม่น้อย แต่สำหรับ เคียรา ที่เซ็นสัญญารับแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ตอนอายุ 17 ปี กลับเป็นเรื่องที่น่าอาย นอกจากนั้น ในตอนแรก เคียรา รวมทั้งหลายๆ คนไม่คิดไม่ฝันว่าภาพยนตร์ Pirates of the Caribbean จะประสบความสำเร็จโด่งดังเป็นพลุแตกขนาดนี้ เนื่องจากไม่มีภาพยนตร์เกี่ยวกับโจรสลัดเรื่องใดประสบความสำเร็จเลยมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

"ตอนนั้นฉันเป็นวัยรุ่นเอง มันน่าอายมากๆ ที่ต้องบอกเพื่อนๆ ว่าฉันกำลังจะเล่นหนังที่ดัดแปลงเรื่องราวมาจากเครื่องเล่นในสวนสนุกของ ดิสนีย์ ฉันว่ามันน่าอายมากๆ จริงๆ ตอนนั้นใครๆ ก็พากันคิดว่าหนังเรื่องนี้ต้องไม่ได้เรื่องแน่ๆ" เคียรา เล่า "แต่แล้วฉันก็ได้จูบ จอห์นนี เด็ปป์ (Johnny Depp) กับ ออแลนโด้ บลูม (Orlando Bloom) แล้วก็เหมือนแบบว่า ตู้ม ทีเดียวฉันก็ดังระเบิดไปเลย"

ไพเรตส์ ออฟ เดอะ คาริบเบียน เป็นเครื่องเล่นในสวนสนุกในเครือ ดิสนีย์ ประเภท ดาร์ก ไรด์ หรือหมายถึงการนั่งในยานพาหนะเข้าไปในอาคาร และภายในมีแสงสีเสียง หรือหุ่นต่างๆ ที่จัดเตรียมไว้ให้ชม ผู้เล่นจะต้องเข้าไปข้างในและนั่งเรือไปตามเส้นทาง เพื่อชมการผจญภัยอันน่าตื่นตาตื่นใจของเหล่าโจรสลัด ซึ่งมีทั้งการดวลปืน การยิงปืนใหญ่ และการเผาตึก มีหุ่นโจรสลัดที่แสดงท่าทางร่ำสุราและปล้นทรัพย์

"วอลท์ ดิสนีย์" (Walt Disney) ผู้ก่อตั้งบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ บริษัทผลิตสื่อและความบันเทิงที่ใหญ่อันดับ 2 ของโลก รองจากบริษัท ไทม์ วอร์เนอร์ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบเครื่องเล่น ไพเรตส์ ออฟ เดอะ คาริบเบียน ด้วยตัวเอง แต่น่าเสียดายที่เขาเสียชีวิตไปก่อนที่เครื่องเล่นนี้จะเปิดตัว 3 เดือน ซึ่งทำให้เครื่องเล่นชิ้นนี้เป็นผลงานการออกแบบเครื่องเล่นชิ้นสุดท้ายของเขาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ยงฮู (พัก ซอจุน) สุดยอดนักสู้ของโลก ผู้ไร้ศรัทธาในเทพองค์ใดนอกจากตัวเอง จู่ๆ เขากลับมีแผลที่ฝ่ามือโดยที่วิ...อ่านต่อ»