1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แดเนียล ลงเรียนบัลเลต์ เตรียมพร้อมก่อนจบบทบาทพ่อมด

แดเนียล ลงเรียนบัลเลต์ เตรียมพร้อมก่อนจบบทบาทพ่อมด

บทบาทพ่อมดขวัญใจมหาชน แฮร์รี่ พอตเตอร์ สร้างชื่อให้ "แดเนียล แรดคลิฟฟ์" (Daniel Radcliffe) มาตั้งแต่ปี 2001 และ "Harry Potter and the Half-Blood Prince" ที่กำลังจะเข้าฉายวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ ก็ยังคงกระแสแรงไม่มีตก ขณะเดียวกันนี้ แดเนียล กำลังถ่ายทำ "Harry Potter and the Deathly Hallows" ภาพยนตร์ภาคที่ 7 และ 8 ซึ่งจะเป็นภาคสุดท้ายที่จะปิดฉากภาพยนตร์ยอดนิยมชุดนี้ลงในที่สุด

แดเนียล เริ่มถ่ายทอดบทบาท แฮร์รี่ มาตั้งแต่อายุ 11 ปี และเติบโตกับบทบาทนี้เสมอมา แม้กระทั่งคุณแม่ของเขาก็ยังสังเกตว่า แดเนียล และตัวละครของเขาคล้ายกันมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ภาพยนตร์ชุดนี้ยังถือเป็นขุมทองที่ทำให้ แดเนียล กลายเป็นวัยรุ่นที่ร่ำรวยที่สุดในอังกฤษ และเจ้าตัวก็ยอมรับเองว่า แฮร์รี่ คงจะเป็นบทบาทที่เป็นที่จดจำมากที่สุดของเขานับจากนี้ไป เพราะคงมีคนรุ่นใหม่ก้าวเข้ามาสัมผัสหนังสือนิยายและภาพยนตร์ชุดนี้ในทุกๆ ปี

อย่างไรก็ตาม ชีวิตของ แดเนียล ที่ไม่ใช่พ่อมดยังต้องดำเนินต่อไป แดเนียล จึงมุ่งเสาะหาหนทางเพิ่มพูนประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ นอกจากจะชิมลางละครเวที และลงเรียนเสริมภาษาอังกฤษสัปดาห์ละ 2 ครั้งทั้งที่จบการศึกษาขั้นพื้นฐานแล้ว ความท้าทายล่าสุดของ แดเนียล คือการหัดเต้นบัลเลต์ เพื่อขยายโอกาสในอาชีพการงาน

"ในอีก 2-3 ปี ผมจะอายุประมาณ 21-22 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่นักเรียนจากโรงเรียนการแสดงเริ่มออกมาหางานทำเช่นกัน" แดเนียล กล่าวอย่างสุขุม "พวกเขาได้เรียนเต้นรำ ร้องเพลง และอะไรทำนองนั้น และผมก็จะต้องต่อสู้ขับเคี่ยวกับพวกเขา เพราะไม่มี แฮร์รี่ พอตเตอร์ เอาไว้รับประกันความมั่นคงอีกต่อไป ผมจำเป็นต้องทำให้ตัวเองเป็นตัวเลือกที่ดี (ของผู้สร้างภาพยนตร์) สำหรับบทบาทใดก็ตามที่ผมอาจแสดงได้"

แม้ แดเนียล จะยอมรับว่าเขารอแทบไม่ไหวแล้วที่จะบอกลา แฮร์รี่ ไปใช้ชีวิตเหมือนนักแสดงวัยรุ่นคนอื่นๆ แต่เขาก็ยืนยันด้วยว่าการรับบทสำคัญนี้ทำให้เขามีความสุขในทุกๆ วันที่ผ่านมา นอกเหนือจากช่วงเวลาทุกข์ใจเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งไม่เคยเกี่ยวข้องอะไรกับ แฮร์รี่ เลย "ผมมีชีวิตวัยเด็กที่มีความสุข สดชื่น และสนุกสนานที่สุด ผมคิดว่าผมเป็นคนที่ดีขึ้นจากการได้มีส่วนร่วมในภาพยนตร์ชุดนี้ครับ" แดเนียล กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen Flower
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High Voltage
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • Antique
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นส่วนที่เกิดขึ้นก่อนภาคที่แล้ว การเดินทางของ Chulbul Pandey จากหนุ่มน้อยชื่อ Dhaakad จนมาเป็นเจ้าหน...อ่านต่อ»