1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ปื๊ด เดินหน้าสร้างภาพยนตร์ บางระจัน 2 กระตุ้นต่อมรักชาติ

ปื๊ด เดินหน้าสร้างภาพยนตร์ บางระจัน 2 กระตุ้นต่อมรักชาติ

งานนี้ไม่รู้ผู้กำกับชื่อดัง "ปื้ด - ธนิตย์ จิตนุกูล" เจ้าของผลงาน "บางระจัน" เสกมนต์หรือพกสาริกาลิ้นทองเดินเข้าไปคุยกับ "จุ้ย - ธนพล ธนารุ่งโรจน์" เจ้าของค่าย พระนครฟิลม์ ของบในการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อของ บางระจัน กับ "บางระจัน 2" เฮียจุ้ย ถึงยอมให้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ แถมทุ่มงบไม่อั้น กะว่าจะให้เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของค่ายพระนครฟิลม์เลยก็ว่าได้

จากที่เคยสร้าง บางระจัน ให้โด่งดังมาแล้วเมื่อ 10 ปีก่อน และก็สร้างชื่อเสียงให้ผู้กำกับ ปื้ด ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เมื่อได้รับใบผ่านให้สร้างภาคต่อที่ต้องไม่แพ้ภาคแรก ได้รับคำสั่งมาขนาดนี้ มีหรือจะรอช้า สั่งทีมงานดำเนินการทันที ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงพัฒนาบทและคัดเลือกนักแสดง เรียกว่าบทเรียบร้อยเมื่อไร ได้ตัวนักแสดงครบ เปิดกล้องทันที

"คือผมก็เข้าไปเสนอตามปกติ ก็เสนอหลายโปรเจ็กต์ แต่เฮียจุ้ยสนใจโปรเจ็กต์นี้มากกว่า คือ บางระจัน ภาค 2 จริงๆ หลังจากที่เคยสร้าง บางระจัน มาแล้วเมื่อ 10 ปีก่อน ผมก็เขียนบทเตรียมทำภาค 2 เอาไว้อยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้จังหวะเหมาะที่จะเดินไปเสนอค่ายไหน คือผมเป็นผู้กำกับที่ไม่ได้สังกัดค่ายใดค่ายหนึ่งอยู่แล้ว พอดีว่าได้มาคุยกับกับค่ายพระนครฟิลม์ ตอนที่มารับเชิญในภาพยนตร์เรื่อง อีส้มสมหวัง ชะชะช่า ผมเห็นว่าระบบการทำงานของค่ายพระนครฟิลม์น่าสนใจดี ก็เลยลองถือโปรเจ็กต์เข้ามาเสนอผู้ใหญ่ดู

คือด้วยสมัยนี้ความรักความสามัคคีดูมันจะน้อยมากในสังคมไทย ผมเลยอยากสร้างหนังที่กระตุ้นต่อมความรักชาติขึ้นมาบ้าง คือทางบริษัทพระนครฟิลม์จะไม่เคยสร้างหนังใหญ่งบเยอะๆ มาก่อน แต่ครั้งนี้ เฮียจุ้ยก็ยอมทุ่มงบให้ผมสร้างบางระจัน 2 คืองบตอนนี้ยังไม่รู้หรอกว่าเท่าไร แต่น่าจะไม่ต่ำกว่า 40 ล้าน ซึ่งตอนนี้ผมก็เริ่มพัฒนาบทแล้วก็หาตัวนักแสดงแล้วครับ อีกไม่นานนี้คงได้ฤกษ์เปิดกล้องเร็วๆ นี้ คนไทยจะได้ดูหนังไทยดีๆ ที่ชวนให้มีจิตสำนึกรักชาติมากกว่าเดิมอีกเรื่องหนึ่ง" ปื๊ด กล่าวในฐานะผู้กำกับ

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่น
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The Recruit
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เผ่าของแมวที่เรียกว่าเจลลิเคิลส์ ซึ่งในค่ำคืนสุดพิเศษคืนหนึ่งของปี แมวทุกตัวจะบอกเล่าเรื่องราวของพวกเขาโดยหวังว่าจะได้ร...อ่านต่อ»