1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ประกาศผล เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 19 ประจำปี 2010

ประกาศผล เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 19 ประจำปี 2010

งาน "เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์" (MTV Movie Awards) ครั้งที่ 19 เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2010 ตามเวลาใน ยูนิเวอร์แซล ซิตี รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา คะแนนเสียงของผู้เข้าชมเว็บไซต์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นหนุนให้ "The Twilight Saga: New Moon" คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปได้สำเร็จ นักแสดง "ปีเตอร์ ฟาซิเนลลี" เป็นตัวแทนของภาพยนตร์ขึ้นรับรางวัล และกล่าวคำสบถหลายครั้งจนฝ่ายเซ็นเซอร์ทำงานแทบไม่ทัน

"โรเบิร์ต แพตทินสัน" และ "คริสเต็น สจ็วต" คู่ขวัญแวมไพร์และมนุษย์จากภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งคู่ คริสเต็น กล่าวขณะรับรางวัลว่า "ขอบคุณมาก นี่มันเยี่ยมที่สุดเลย ฉันเดาว่า Twilight เจ๋งจริงๆ และฉันก็เห็นด้วย" นอกจากนี้พวกเขายังได้รางวัลฉากจูบยอดเยี่ยมร่วมกัน ขณะยืนรับรางวัลข้างกัน ทั้งคู่จึงมอบจูบเล็กๆ ให้กันเพื่อเป็นของขวัญแก่ผู้ชม ส่วน โรเบิร์ต ยังขอหิ้วป๊อปคอร์นทองคำติดมือเพิ่มไปอีกถุง ด้วยรางวัลดาราดังระดับโลก

"แซนดรา บุลล็อก" ได้รับการยืนปรบมือให้เกียรติจากผู้ร่วมงาน ขณะขึ้นรับรางวัลผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพ นี่ถือเป็นการปรากฏตัวในรายการสดทางโทรทัศน์เป็นครั้งแรก หลังจากเธอแยกทางกับสามี "เจสซี่ เจมส์" เมื่อช่วงต้นปี แซนดรา ใช้โอกาสนี้แก้ข่าวให้แฟนๆ ได้โล่งใจว่า "ไม่ว่าพวกคุณจะได้เห็นหรือได้ยินอะไรมาก็ตาม ฉันยังรักสิ่งที่ฉันทำ และจะไม่ไปไหนแน่นอนค่ะ" เธอปิดท้ายด้วยการจูบปากนักแสดงสาว "สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน" ที่ยืนอยู่เคียงข้างบนเวที

"The Hangover" ที่เข้าชิงมากที่สุด 6 รางวัล คว้าไปได้ 2 รางวัล คือ นักแสดงตลกยอดเยี่ยมโดย "แซก กาลิเฟียนาคิส" และอีกรางวัลคือฉากชวนทึ่งยอดเยี่ยม จากฉากเปลือยของ "เคน จอง" แต่เมื่อขึ้นมารับรางวัล นักแสดงตลกเชื้อสายเอเชียนคนนี้กลับอยู่ในอารมณ์ซึ้งน้ำตาคลอ และกล่าวขอบคุณภรรยาที่เข้ารักษาโรคมะเร็งทรวงอกขณะที่เขาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้จนหายดีแล้วในปัจจุบันว่า "ชีวิตนั้นสั้น อย่ากลัวที่จะคว้าโอกาสไว้นะครับ" เคน กล่าว

นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของงานนี้ ได้แก่ "แอนนา เคนดริก" จาก "Up in the Air" ซึ่งได้เผยความรู้สึกว่า "ฉันไม่ได้เท่พอที่จะได้รางวัล เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์ เพราะงั้นฉันจะไม่ทำให้เสียงานด้วยการใช้เวลามากเกินควร" แอนนา กล่าวอย่างถ่อมตัว "นี่เป็นช่วงเวลาที่เยี่ยมสุดๆ รางวัลนี้จะไปตั้งบนโต๊ะของฉันแน่ๆ ขอบคุณมากค่ะ" ขณะเดียวกัน "ทอม เฟลตัน" จาก "Harry Potter and the Half-Blood Prince" ก็ไม่พลาดคว้ารางวัลวายร้ายยอดเยี่ยมไปครอง ส่วนรางวัลมาดเท่ที่สุดตกเป็นของ "เรน" หนุ่มเกาหลีที่แฟนๆ ชาวไทยคุ้นเคยกันดี

ทีเด็ดเรียกเสียงฮาในงานนี้ต้องยกให้การแสดงตลกของ "ทอม ครูซ" ที่กลับมาสวมบท เลส กรอสส์แมน จากภาพยนตร์ "Tropic Thunder" อีกครั้ง พร้อมขึ้นเวทีกับ "เจนนิเฟอร์ โลเปซ" ภายในงานยังมีการฉายภาพยนตร์ตัวอย่างของ "The Twilight Saga: Eclipse" และ "Harry Potter and the Deathly Hallows" เป็นครั้งแรก และมีการแสดงของศิลปินดนตรีอย่าง "คริสติน่า อากีเรล่า" กับ "เคที เพอร์รี"

ผลรางวัล MTV Movie Awards 2010

  • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: The Twilight Saga: New Moon
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม: คริสเต็น สจ็วต (Kristen Stewart) จาก The Twilight Saga: New Moon
  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม: โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) จาก The Twilight Saga: New Moon
  • นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: แอนนา เคนดริก (Anna Kendrick) จาก Up in the Air
  • นักแสดงบทร้ายยอดเยี่ยม: ทอม เฟลตัน (Tom Felton) จาก Harry Potter and the Half-Blood Prince
  • นักแสดงตลกยอดเยี่ยม: แซก กาลิเฟียนาคิส (Zach Galifianakis) จาก The Hangover
  • ฉากจูบยอดเยี่ยม: คริสเต็น สจ็วต (Kristen Stewart) และ โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) จาก The Twilight Saga: New Moon
  • ฉากต่อสู้ยอดเยี่ยม: บียอนเซ โนวล์ส (Beyonce Knowles) กับ อาลิ ลาร์เทอร์ (Ali Larter) จาก Obsessed
  • ฉากชวนทึ่งยอดเยี่ยม (Best WTF Moment): ฉากปรากฏตัวออกมาจากกระโปรงรถยนต์ในสภาพเปลือยของ เคน จอง (Ken Jeong) จาก The Hangover
  • ฉากกลัวสติแตกยอดเยี่ยม (Best Scared-As-Sh-- Performance): อแมนดา ไซฟริด (Amanda Seyfried) จาก Jennifer's Body
  • ดาราสุดแสบ (Biggest Badass Star): เรน (Rain)
  • ดาราดังระดับโลก (Global Superstar): โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson)
  • รางวัลผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพ (MTV Generation Award): แซนดรา บุลล็อก (Sandra Bullock)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อ เอ็ดนา (โรบิน เนวิน) หญิงชราผู้เป็นยายของ แซม (เบลลา ฮีทโคต) ได้หายตัวออกไปจากบ้านอย่างลึกลับ หลานสาวผู้เป็นที่รั...อ่านต่อ»