1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เบน กอดคอ แมตต์ กับ เคซีย์ เล่าข่าวใหญ่ใน The Trade

เบน กอดคอ แมตต์ กับ เคซีย์ เล่าข่าวใหญ่ใน The Trade

"เบน เอฟเฟล็ก" (Ben Affleck) กอดคอเพื่อนสนิท "แมตต์ เดมอน" (Matt Damon) และน้องชายแท้ๆ ของเขา "เคซีย์ เอฟเฟล็ก" (Casey Affleck) มาร่วมกันสร้างภาพยนตร์ "The Trade" ซึ่งอ้างอิงจากเรื่องจริงของ "ฟริตซ์ ปีเตอร์สัน" (Fritz Peterson) และ "ไมก์ เคคิช" (Mike Kekich) นักกีฬาเบสบอลตำแหน่งพิตเชอร์หรือนักขว้างลูกจากทีม นิวยอร์ก แยงกีส์ 2 คนที่กลายเป็นข่าวใหญ่ในปี 1973 เมื่อพวกเขาตัดสินใจแลกเปลี่ยนภรรยากัน

เบน เปิดเผยเกี่ยวกับโครงการนี้ครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในตอนนั้นเขายังวางแผนว่าจะแสดงนำร่วมกับ แมตต์ โดย เบน จะกำกับเองจากบทภาพยนตร์ของ "เดวิด แมนเดล" (David Mandel) ทว่าขณะประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ "The Town" ผลงานการกำกับและนำแสดงเรื่องล่าสุดของ เบน เจ้าตัวก็เปิดเผยว่าในตอนนี้เขากำลังแก้ไขบทใหม่ร่วมกับ เคซีย์ และยังไม่แน่ใจว่าใครจะมานำแสดง นอกจากนี้เขายังนึกอยากให้ แมตต์ ได้ลองชิมลางงานกำกับครั้งแรกอีกด้วย

"ผมไม่รู้นะว่ามันจะเป็นไงต่อ ทั้งเรื่องการแสดงและการกำกับ แต่เคซีย์กับผมตัดสินใจที่จะเขียนบทด้วยกัน" เบน เล่า "พอบทเริ่มๆ จะเสร็จ เราก็แบบว่าแล้วใครจะทำอะไรดี จะกำหนดกรอบเวลายังไงดี แมตต์ ผม เคซีย์ ใครจะกำกับดี โดยเฉพาะแมตต์เนี่ยนะ เขาผ่านงานที่ไม่ธรรมดาที่ได้ร่วมงานกับผู้กำกับเยี่ยมๆ พวกนั้นมาแล้ว เขาเองก็เป็นผู้กำกับที่ยอดเยี่ยมแล้วล่ะ เพียงแต่ยังไม่เคยกำกับภาพยนตร์มาก่อนเท่านั้นเอง"

ผู้กำกับชื่อดังที่ แมตต์ เคยร่วมงานด้วย อาทิ "คลินต์ อีสต์วู้ด" (Clint Eastwood) "พอล กรีนกราส" (Paul Greengrass) "สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก" (Stephen Soderbergh) "เทอร์รี กิลเลียม" (Terry Gilliam) "มาร์ติน สกอร์เซซี" (Martin Scorsese) "กัส แวน แซนต์" (Gus Van Sant) ไปจนถึงพี่น้อง "โจเอล โคเอน" (Joel Coen) กับ "อีธาน โคเอน" (Ethan Coen) ส่วน เบน เคยผ่านงานกำกับมาแล้วจาก "Gone Baby Gone" และ "The Town" ขณะที่ เคซีย์ เพิ่งสร้างเสียงฮือฮาจากงานกำกับชิ้นแรก "I'm Still Here" ซึ่งเป็นสารคดีไม่แท้ เกี่ยวกับชีวิตของหนุ่มนักแสดง "วาคีน ฟีนิกซ์" (Joaquin Phoenix)

เบน และ แมตต์ ขึ้นชื่อว่าเป็นคู่ปาท่องโก๋ของฮอลลีวูด พวกเขาเป็นญาติห่างๆ และสนิทกันมาตั้งแต่เด็ก อีกทั้งยังแจ้งเกิดในวงการพร้อมกันจาก "Good Will Hunting" ที่ทั้งคู่ร่วมกันคว้ารางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ขณะเดียวกับที่ แมตต์ แสดงนำ และ เบน รับบทสมทบ ส่วน เคซีย์ เคยร่วมแสดงกับพี่ชายมาแล้วหลายเรื่อง ก่อนจะมาเป็นที่สนใจจากการรับบทนำใน "Gone Baby Gone" ผลงานกำกับเรื่องแรกของ เบน นอกจากนี้ เคซีย์ ยังเคยเขียนบทและนำแสดงร่วมกับ แมตต์ ใน "Gerry" อีกด้วย

แม้ เบน แมตต์ และ เคซีย์ ต่างก็เป็นแฟนเดนตายของทีมเบสบอล บอสตัน เรด ซอกซ์ แต่ เบน ก็ออกตัวว่าการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับนักกีฬาของทีมคู่แข่งอย่าง นิวยอร์ก แยงกีส์ นั้นไม่มีปัญหาน่าหนักใจแต่อย่างใด เนื่องจากภาพยนตร์จะพุ่งความสนใจไปที่การแลกเปลี่ยนตัวภรรยาของคู่นักกีฬาเพื่อนสนิท ไม่ใช่เรื่องชัยชนะของ นิวยอร์ก แยงกีส์ สำหรับเรื่องจริงในปัจจุบันนั้น ฟริตซ์ ยังคงอาศัยอยู่กับอดีตภรรยาของ ไมก์ ส่วน ไมก์ กับอดีตภรรยาของ ฟริตซ์ อยู่กันได้เพียงไม่นานก็แยกทางกันไป

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

แอปพลิเคชัน Countdown แพร่ระบาดในกลุ่มวัยรุ่นหนักมาก และแน่นอนว่า ควินน์ (เอลิซาเบธ เลล) ก็มีเช่นกัน ตอนแรกเธอดูเหมือนจ...อ่านต่อ»