1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บ้านผีปอบ รีฟอร์เมชั่น ปฏิรูปปอบหยิบเรียกเสียงฮาครั้งใหม่

บ้านผีปอบ รีฟอร์เมชั่น ปฏิรูปปอบหยิบเรียกเสียงฮาครั้งใหม่

"บ้านผีปอบ รีฟอร์เมชั่น" ผลงานการกำกับของ "ช้าง - โสภณ นิ่มอนงค์" ที่เจ้าตัวได้ตกปากรับคำว่าจะสร้างภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้จากการชักชวนของ "สายยนต์ ศรีสวัสดิ์" ผู้กำกับเจ้าของตำนานภาพยนตร์ "บ้านผีปอบ" ที่สร้างความสนุกสนานอยู่คู่กับคอภาพยนตร์ชาวไทยมานานกว่า 20 ปี และเรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาคต่อเยอะมากที่สุด

คราวนี้ บ้านผีปอบ พร้อมที่จะกลับมาเรียกเสียงหัวเราะกันอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ยังได้นักแสดงรุ่นใหญ่ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของภาพยนตร์อย่าง "หน่อย - ณัฐนี สิทธิสมาน" มารับบท ปอบหยิบ เหมือนเดิม โดยได้เปิดตัว บ้านผีปอบ รีฟอร์เมชั่น ไปเมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์เอสเอฟเอ็กซ์ ซีเนม่า เซ็นทรัล ลาดพร้าว

บรรยากาศในงานเปิดตัว ทั้งผู้กำกับ นักแสดงต้นตำรับปอบหยิบ ร่วมด้วยนักแสดงรุ่นเล็กต่างมาช่วยสร้างสีสัน ไม่ว่าจะเป็น "เอ - อรุชา โตสวัสดิ์" "จิ๊บ - เบญจณัฏฐ์ อักษรนันทน์ " อม - ศิวดล บูรพากาญจน " " มทย์ - ปราโมทย์ เทียนชัยเกิดศิลป " " นซ์ - พิมพ์พิชชา วงศ์โฆษวรร " " าส - นันทวัฒน์ ศักยะธนาสิทธิ " และ " ุ๊กตา - ฉัตรชนก สิงห์สถา "

ช้าง เล่าที่มาของการสร้างภาคต่อภาพยนตร์เรื่องนี้อีกครั้งว่า " ้านผีปอบเป็นหนังที่คนไทยหรือว่าเราๆ รู้จักดี อยู่คู่กับเรามานานแล้ว ดูแล้วก็จะหัวเราะแล้วก็สนุกไปกับมัน มีโอกาสได้มาทำภาคต่อเพราะว่าอาสายยนต์ ศรีสวัสดิ์ ซึ่งเป็นต้นตำรับในการทำบ้านผีปอบมาชักชวน ก็เลยไปค้นคว้าหาข้อมูลก็เลยรู้ว่าบ้านผีปอบเนี่ย ลุกส์ของเขาหรือว่ากลิ่นอายของบ้านผีปอบยังอยู่คู่คนไทยจนถึงปัจจุบัน ก็มีนักเรียน นักศึกษา หรือว่าประชาชน เวลาไปเที่ยวเจอตุ่ม เจอโอ่ง เจอถังขยะ เจอเสา ถ้ามีกล้องวิดีโออยู่ก็มาถ่ายเล่นเป็นคลิปลงยูทูบ สนุกสนานกัน ผมก็เลยคิดว่าเนี่ยแหละหนังไทยๆ ที่เราน่าจะทำให้มันยังอยู่ แล้วก็มีภาษาทางภาพ เป็นตลกภาษาภาพครับ เราไม่มีคำหยาบคาย อย่างมากก็เป็นภาษาพ่อขุนครั "

ผู้กำกับอธิบายให้ฟังในส่วนที่ต้องใช้ชื่อเป็น บ้านผีปอบ รีฟอร์เมชั่น ว่า " ป็นการปฏิรูปใหม่ครับ ก็คือเราต้องการนำเสนอบ้านผีปอบในลุกส์ใหม่ ก็คือบ้านผีปอบในเจเนอเรชันใหม่ มีการปฏิรูปกันเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม หรือคาแรกเตอร์ของนักแสดงที่มีความชัดเจนมากขึ้นครั " พร้อมทั้งพูดถึงการเลือก หน่อย มาแสดงเป็น ปอบหยิบ ว่า " ี่เลือกเป็นพี่หน่อย เพราะพี่หน่อยเป็นสัญลักษณ์ของบ้านผีปอบไปแล้ว มีท่าหยิบเป็นท่าประจำ ถ้าต่างประเทศมีสไปเดอร์แมนทำท่าไอเลิฟยูปล่อยใย บ้านเราก็มีพี่หน่อยนี่แหละครับ ทำท่าจก หยิบครั "

ส่วน หน่อย บอกความรู้สึกที่ได้กลับมาแสดงบทนี้อีกครั้งว่า " ยากให้ไปดู เพราะว่าในฐานะที่เป็นบ้านผีปอบ ในภาครีฟอร์เมชั่น จะเห็นว่าเราปฏิรูปอะไรบ้าง นอกจากเสื้อผ้าหน้าผมที่มองเห็น แน่นอนเลยค่ะ เรื่องเสื้อผ้าหน้าผมแปลกใหม่ แต่ที่ไม่แตกต่างเลยนะคะ ท่าเดิมค่ะ ท่าหยิบยังเป็นท่าเดิมอยู่ค่ " เอ ช่วยเสริมว่า " มว่าถ้าพูดถึงปอบหยิบเนี่ยคนไทยเกือบ 60 กว่าล้านคนต้องรู้จักป้าหน่อย ถ้านึกถึงบ้านผีปอบก็จะเป็นป้าหยิบคือเป็นป้าหน่อยแน่นอนครั "

ผู้กำกับยังเผยเพิ่มเติมว่าเนื้อหาในภาคนี้ เป็นเรื่องราวที่สร้างต่อจาก บ้านผีปอบ 7 " ้านผีปอบ รีฟอร์เมชั่น เป็นบ้านผีปอบในเจเนอเรชันใหม่ สืบทอดมาจากอาสายยนต์ ศรีสวัสดิ์ นี่ล่ะครับ ความจริงแล้วถ้าไม่เคยได้ดูบ้านผีปอบ มาดูภาคนี้ก็จะเข้าใจดีครับ แต่ถ้าท่านใดที่เป็นแฟนคลับของบ้านผีปอบตัวจริง ก็จะทราบว่าภาคนี้เป็นภาคต่อมาจากภาค 7 ให้เราได้ดูกัน พี่หน่อยในภาคที่ 7 ตกหน้าผาตาย ภาคนี้ก็มีหมอเดช วันนึงเขาพลิกตัวเองไปเป็นหมอยาสมุนไพร ก็นำพี่หน่อยมารักษาด้วยยาสมุนไพร พี่หน่อยหรือปอบหยิบก็เลยกลายเป็นปอบมังสวิรัติขึ้นมา แต่ด้วยจิตสำนึกของคนเป็นปอบ เขาก็อยากจะกินของสดๆ คาวๆ จะได้กินหรือเปล่าต้องไปติดตามชมกันครั "

เอ เล่าที่มาที่ไปของการมาตามหาผีปอบว่า " ่อจากภาค 7 นั่นก็คือพ่อแม่ของผมก็อยู่หมู่บ้านนี้ครับ ตัวแม่ของผมเคยโดนกล่าวหาว่าเป็นปอบ แล้วก็หนีออกมาอยู่กรุงเทพฯ ผมก็เลยจะไปค้นหาปอบว่าป้าหน่อยมีจริงหรือเปล่า เป็นนักโบราณคดีก็เลยไปค้นหาปอบจนเกิดเรื่องขึ้นในหมู่บ้านที่เขาอยู่กัน โดยเป็นหมู่บ้านของนางเอกครั " ฟาก จิ๊บ นางเอกของเรื่องบอกว่า " มู่บ้านของจิ๊บ ก็จะมีคุณยายเราโดนกล่าวหาว่าเป็นปอบ เราก็ปกป้องยายเราสุดฤทธิ์ว่ายายเราไม่ใช่ปอบ มีความขัดแย้งกันในหมู่บ้านจนเกิดเรื่องราวขึ้ "

ในส่วนของการคัดเลือกนักแสดง ช้าง กล่าวว่า " รื่องนักแสดง เราวางคอนเซปต์นักแสดงไว้ว่า เราอยากได้นักแสดงใหม่ ก็เลยคัดเลือกนักแสดงจากตลกโฆษณา พระเอกโฆษณา นางเอกโฆษณา แล้วก็ได้ทีมนักพากย์หนังต่างๆ รวมทั้งพันธมิตร ทั้งพากย์การ์ตูน พากย์ซีรีส์ มาเล่นบ้านผีปอบครับ เพื่อหนังจะได้มีมิติมากขึ้นครั "

ผู้กำกับฝากถึงภาพยนตร์ว่า " นังบ้านผีปอบเป็นหนังที่อยู่คู่คนไทยมานานนะครับ ผมเลือกที่จะใช้แบ็กกราวนด์ความสวยงามของบ้านเรา เลือกที่จะไม่มีคำหยาบคาย เลือกที่จะใช้นักแสดงชุดใหม่ทั้งหมด ก็เป็นหนังบ้านผีปอบในเจเนอเรชันใหม่ ก็อยากให้ทุกคนไปดูครับ อมยิ้มให้กว้างๆ แล้วหัวเราะให้เสียงดังๆ ก็คุ้มแล้วครั "

จิ๊บ กล่าวทิ้งท้ายว่า " ันที่ 22 กันยายน นี้นะคะก็เป็นวันแรกที่ปอบหยิบจะฟื้นคืนชีพอีกครั้งนึง ก็อยากให้ทุกคนไปดูกันนะคะ เพราะว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เราทุกคนตั้งใจแล้วก็รู้สึกยินดีมากที่ได้กลับมาอยู่บนแผ่นฟิล์มอีกครั้ง อีกอย่างนึงก็คือดีใจที่ได้เจอกับปอบหยิบตัวจริง นอกจากเราจะมีมุกคลาสิกเดิมๆ ที่มีอยู่แล้ว เรายังมีมุกใหม่ๆ ด้วย อยากให้ติดตามกันว่ามุกใหม่ๆ จะสนุกสนานแค่ไหน 22 กันยายน นี้ค่ะ"

บทสรุปสุดท้ายการของตามล่าผีปอบจะเป็นอย่างไร เรื่องราวจะสนุกสนานเฮฮาขนาดไหน ติดตามได้ในโรงภาพยนตร์กับ บ้านผีปอบ รีฟอร์เมชั่น เข้าฉายวันที่ 22 กันยายน 2554 เป็นต้นไป

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของเด็กชายกำพร้าที่รอดตายจากโศกนาฏกรรมจากหมู่บ้านของเขา แม้คุณพ่อคุณแม่จะถูกฆ่าเสียชีวิตหมด แต่เขาได้รับความช่...อ่านต่อ»